Công tác chuẩn bị ĐH Đảng bộ Công an tỉnh&bảo vệ ĐH Đảng các cấp

Đăng lúc: Thứ sáu - 07/08/2015 09:28
Chiều 4-8, Đảng Bộ Công an tỉnh Tiền Giang tổ chức phiên trù bị Đại hội đại biểu Đảng bộ Công an Tiền Giang lần thứ XII, nhiệm kỳ 2015 - 2020.

Đại hội đã quán triệt quy chế bầu cử trong Đảng, bầu Đoàn Chủ tịch, Ban Thẩm tra tư cách đại biểu; thông qua Quy chế đại hội, danh sách đại biểu dự khuyết thay đại biểu chính thức... và thông qua một số nội dung khác liên quan đến đại hội.

Hội nghị các tiểu ban để báo cáo về công tác chuẩn bị Đại hội Đảng.
Hội nghị các tiểu ban để báo cáo về công tác chuẩn bị Đại hội Đảng.

Để đại hội được tổ chức chặt chẽ, chu đáo, nghiêm túc và thành công, trong quá trình chuẩn bị, Đảng ủy Công an (CA) tỉnh thường xuyên tổ chức kiểm tra ở các giai đoạn. Ngày 3-8, Đảng ủy CA tỉnh tổ chức hội nghị các tiểu ban, tổng kiểm tra các phần việc phục vụ Đại hội đại biểu Đảng bộ CA tỉnh lần thứ XII, nhiệm kỳ 2015 - 2020. Tại hội nghị, các Tiểu ban văn kiện, nhân sự, tuyên truyền, khánh tiết - hậu cần kỹ thuật, bảo vệ lần lượt báo cáo công tác chuẩn bị Đại hội.

Nhìn chung, tất cả các tiểu ban, cán bộ, đảng viên được phân công đều nêu cao tinh thần trách nhiệm, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, thể hiện tính xung kích, vai trò gương mẫu của người đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam. Tinh thần này được thể hiện trong suốt nhiệm kỳ thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Công an tỉnh nhiệm kỳ 2010 - 2015. Từ đó, nâng cao niềm tin trong nhân dân, góp phần phát huy sức mạnh to lớn của nhân dân trong giữ gìn an ninh trật tự.

Trong thời gian chuẩn bị Đại hội Đảng bộ CA tỉnh, Đảng ủy - Ban Giám đốc CA tỉnh lãnh đạo toàn lực lượng thực hiện tốt nhiệm vụ bảo vệ an ninh trật tự (ANTT), bảo vệ an toàn Đại hội Đảng các cấp. Công tác này được đặt ra trong Nghị quyết và Kế hoạch công tác đầu năm 2015 theo chủ trương của Đảng ủy Công an Trung ương, lãnh đạo Bộ Công an, cũng như chỉ đạo của Tỉnh ủy và UBND tỉnh Tiền Giang.

Thiếu tướng Nguyễn Quốc Diệp, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Đảng ủy - Giám đốc Công an tỉnh cho biết: Lực lượng Công an Tiền Giang từ cấp tỉnh đến địa phương, cơ sở đã xác định việc bảo vệ ANTT, tạo môi trường ổn định là 1 trong những nhiệm vụ, yêu cầu cơ bản và xuyên suốt để phục vụ cho nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, nhiệm vụ chính trị của địa phương.

Đảng ủy - Ban Giám đốc Công an tỉnh cũng đã triển khai nhiều kế hoạch, nhiều phương án và coi việc bảo đảm ANTT, bảo vệ an toàn Đại hội Đảng các cấp là nhiệm vụ của cả hệ thống chính trị và nhân dân, trong đó lực lượng Công an giữ vai trò tham mưu nòng cốt tích cực, trách nhiệm, quyết tâm cao nhất và hành động một cách liên tục, thể hiện tính chiến đấu, kỷ cương, trách nhiệm và hiệu quả.

Lực lượng Công an cũng đã tổ chức nhiều đoàn để kiểm tra việc lãnh đạo, tổ chức thực hiện công tác bảo vệ Đại hội Đảng của địa phương, cơ sở và xác định an toàn cho Đại hội Đảng các cấp, tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng là mục tiêu cao nhất.

Ban Giám đốc Công an tỉnh đã phân công từng thành viên trong Ban Giám đốc phụ trách các địa bàn, kịp thời chỉ đạo mở nhiều cao điểm tấn công, duy trì các biện pháp phát huy hiệu quả công tác phòng ngừa, tấn công tội phạm như liên kết mô hình Cảnh sát giao thông, Cảnh sát trật tự cơ động, cảnh sát khác để tuần tra, hóa trang mật phục ở những thời điểm, những địa bàn mà đối tượng có thể gây án để chủ động phòng ngừa, chủ động tấn công, hạn chế đến mức thấp nhất trước hết là trọng án, chống các hoạt động càn quấy, gây rối, tập trung đua xe trái phép, sát phạt nhau do mâu thuẫn xã hội.

Trong phòng ngừa, tấn công và xử lý tội phạm, lấy lực lượng tại chỗ làm nòng cốt, dựa vào nhân dân để phát huy biện pháp tổng hợp, sức mạnh tổng hợp. Mỗi đảng viên, cán bộ, chiến sĩ công an luôn nêu cao quyết tâm thi đua làm nhiều việc tốt, lắng nghe ý kiến đồng đội và lắng nghe nhân dân, dựa vào nhân dân để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ bảo vệ an toàn Đại hội Đảng các cấp, tiến tới Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII, trong đó có Đại hội của Đảng bộ Công an Tiền Giang.

Hạ Giao
(Theo Ấp Bắc)
Chia sẻ: Google Bookmarks Yahoo Bookmarks Đăng lên ZingMe Đăng lên Linkhay Đăng lên TagVn Bookmarks lêb baibu
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Thăm dò ý kiến

Đánh giá của bạn về phiên bản mới này?

Tuyệt vời

Tốt

Trung bình

Bình thường

Rất tệ

Bộ đếm

  • Đang truy cập: 184
  • Khách viếng thăm: 183
  • Máy chủ tìm kiếm: 1
  • Hôm nay: 9218
  • Tháng hiện tại: 2454108
  • Tổng lượt truy cập: 48828235