Thông báo hiện tượng mạo danh cán bộ Cục Sở hữu trí tuệ

Đăng lúc: Thứ sáu - 07/08/2015 09:20
Ngày 13-7, Văn phòng đại diện Cục Sở hữu trí tuệ tại TP. Hồ Chí Minh có công văn gửi cho các tổ chức đại diện Sở hữu công nghiệp; Sở Khoa học và Công nghệ các tỉnh, thành phía Nam; các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân liên quan về việc thông báo hiện tượng mạo danh cán bộ Cục Sở hữu trí tuệ.

Theo đó, thời gian vừa qua xuất hiện nhiều đối tượng mạo danh là cán bộ của Cục Sở hữu trí tuệ (SHTT) để trực tiếp liên hệ hoặc gửi thư điện tử cho các doanh nghiệp thông báo với nội dung: “Nhãn hiệu của doanh nghiệp hiện đang có cá nhân (tổ chức) khác nộp đơn đăng ký tại Cục SHTT, nếu quý doanh nghiệp không tiến hành thủ tục đăng ký, Cục SHTT sẽ cấp giấy chứng nhận cho cá nhân (tổ chức) kia”.

Các thông báo trên nhằm hù dọa doanh nghiệp để ép doanh nghiệp phải ký hợp đồng dịch vụ đăng ký nhãn hiệu với các đối tượng này với mức chi phí rất cao. Đây là hành vi giả mạo, kiếm lời phi pháp, làm ảnh hưởng đến quyền và lợi ích hợp pháp của doanh nghiệp, ảnh hưởng xấu đến uy tín của Cục SHTT và hình ảnh cán bộ Cục SHTT.

Để ngăn chặn kịp thời hành vi mạo danh này, Văn phòng đại diện tại TP. Hồ Chí Minh - Cục SHTT thông báo:

- Cục SHTT không có chủ trương cũng như không cử cán bộ trực tiếp liên hệ với doanh nghiệp để thực hiện dịch vụ về đăng ký các đối tượng sở hữu công nghiệp;

- Các cán bộ của Văn phòng đại diện tại TP. Hồ Chí Minh - Cục SHTT khi đi liên hệ công việc với người nộp đơn và các cơ quan, ban, ngành đều có giấy giới thiệu (có ký tên, đóng dấu) của Văn phòng;

- Trường hợp phát hiện các đối tượng mạo danh cán bộ Cục SHTT thực hiện những hành vi nói trên, đề nghị quý cơ quan, đơn vị, tổ chức, cá nhân phản ánh ngay với cơ quan có thẩm quyền (Sở Khoa học và Công nghệ) hoặc báo cho Văn phòng đại diện tại TP. Hồ Chí Minh - Cục SHTT (theo số điện thoại: 08. 3920 8343 hoặc 08.3920 8485) để phối hợp xác minh và xử lý.

Lê Ngọc
(Theo Ấp Bắc)
Chia sẻ: Google Bookmarks Yahoo Bookmarks Đăng lên ZingMe Đăng lên Linkhay Đăng lên TagVn Bookmarks lêb baibu
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Thăm dò ý kiến

Đánh giá của bạn về phiên bản mới này?

Tuyệt vời

Tốt

Trung bình

Bình thường

Rất tệ

Bộ đếm

  • Đang truy cập: 232
  • Hôm nay: 71175
  • Tháng hiện tại: 2271464
  • Tổng lượt truy cập: 48645591