Huyện Cai Lậy: Tăng cường bảo đảm TTATGT trên các tuyến đường nông thôn

Đăng lúc: Thứ bảy - 14/02/2015 11:49
Những năm qua, hệ thống giao thông nông thôn trên địa bàn huyện Cai Lậy được đầu tư nâng cấp, mở rộng, tạo thuận lợi trong lưu thông, vận chuyển hàng hóa của người dân, tuy nhiên cũng tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông (ATGT) do ý thức của một bộ phận người tham gia giao thông còn hạn chế.

Tăng cường tuyên truyền nâng cao ý thức người tham gia giao thông, tuần tra kiểm soát và nhân rộng mô hình “Tuyến đường thắp sáng” là biện pháp được công an các xã trên địa bàn huyện thực hiện để lập lại trật tự ATGT trên các tuyến đường nông thôn hiện nay.

Mô hình“Tuyến đường thắp sáng” ở ấp 2, xã Thạnh Lộc.
Mô hình“Tuyến đường thắp sáng” ở ấp 2, xã Thạnh Lộc.

Từ tuyến đường Nam Nguyễn Văn Tiếp làm điểm, hiện nay xã Thạnh Lộc đã nhân rộng mô hình “Tuyến đường thắp sáng” sang Tỉnh lộ 865 và tuyến Đông Chà Là, với tổng chiều dài 12,4 km. Tại các tuyến đường, qua vận động của chính quyền, ngành Công an và các đoàn thể, người dân đã đóng góp kinh phí lắp đặt hệ thống đèn chiếu sáng để ngăn ngừa tội phạm và bảo đảm ATGT khi lưu thông vào đêm tối.

Từ khi những tuyến đường quê được thắp sáng, tình hình trật tự ATGT có chuyển biến rõ nét, người dân an tâm khi lưu thông trên tuyến đường vào ban đêm. Ông Trần Văn Mười, người dân ấp 2, xã Thạnh Lộc cho biết:

“Trước đây, hầu hết các tuyến đường chưa có hệ thống chiếu sáng nên tình hình va chạm, tai nạn giao thông còn xảy ra. Từ khi thực hiện “Tuyến đường thắp sáng”, va chạm giao thông, số vụ trộm cắp vặt giảm hẳn. Nhờ vậy, tình hình an ninh trật tự trên địa bàn được đảm bảo”.

10 năm qua, xã Cẩm Sơn đã hoàn thiện hệ thống giao thông nông thôn theo phương châm Nhà nước và nhân dân cùng làm. Hiện nay, 80% đường liên xã, liên ấp ở xã Cẩm Sơn đã được lót dal, trải nhựa, rải đá xanh và cầu giao thông được kiên cố hóa.

Hệ thống giao thông thông suốt tạo bộ mặt văn minh, tiến bộ cho quê hương Chiến thắng Ba Rài trong giai đoạn xây dựng nông thôn mới, người dân đi lại, vận chuyển hàng hóa dễ dàng hơn. Tuy nhiên, vẫn còn một bộ phận người tham gia giao thông, nhất là thanh thiếu niên chưa thực hiện nghiêm việc đội mũ bảo hiểm và các quy định về ATGT như chở hàng hóa cồng kềnh, chở quá số người quy định ...

Trong năm 2014, Công an xã Cẩm Sơn đã tăng cường tuần tra kiểm soát, nhắc nhở, xử phạt các hành vi vi phạm; đồng thời họp dân tuyên truyền nội dung Luật Giao thông đường bộ, Luật Giao thông đường thủy và các văn bản pháp luật có liên quan đến 3.500 lượt đoàn viên, hội viên và nhân dân.

Ông Triệu Thanh Phong, Trưởng Công an xã Cẩm Sơn cho biết: “Hàng năm, công an xã đều có kế hoạch liên tịch giữa các ngành, đoàn thể lồng ghép tuyên truyền, nâng cao ý thức người dân khi tham gia giao thông trong sinh hoạt các chi, tổ hội.

Hàng tháng, chúng tôi đều xác định tuyến đường và ra quân tuần tra, kiểm soát, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm về trật tự ATGT, cho làm cam kết hoặc nhắc nhở tại các buổi họp tổ nhân dân tự quản đối với các trường hợp vi phạm. Nhờ đó, tình hình trật tự ATGT trên địa bàn xã Cẩm Sơn qua từng năm có chuyển biến tích cực, trong năm 2014, địa bàn xã chỉ xảy ra 1 vụ va quẹt giao thông”.

Hiện nay, hệ thống giao thông nông thôn trên địa bàn huyện Cai Lậy được nâng cấp, mở rộng từ kinh phí Chương trình mục tiêu Quốc gia về xây dựng nông thôn mới và đóng góp của người dân. Trong năm 2014 các xã đã đưa vào sử dụng 78 công trình giao thông với kinh phí đầu tư 73 tỷ đồng, đáp ứng nhu cầu vận chuyển hàng hóa, đi lại của người dân và tạo bộ mặt nông thôn khang trang, sạch đẹp. Thuận lợi trong lưu thông cũng tiềm ẩn nguy cơ mất ATGT do ý thức của một bộ phận người tham gia giao thông chưa cao, hệ thống giao thông được đầu tư, nâng cấp chưa đồng bộ.

Từ đầu năm đến nay, lực lượng công an các xã đã tổ chức 474 cuộc tuần tra, kiểm soát, xử phạt 699 vụ vi phạm về trật tự ATGT với số tiền trên 120 triệu đồng. Các xã vận động người dân đóng góp kinh phí lắp đặt 3.000 bóng đèn đường thực hiện mô hình “Tuyến đường thắp sáng”, chặt mé cây xanh che khuất tầm nhìn trên các tuyến đường liên ấp, sửa chữa, dặm vá các đoạn đường hư hỏng.

Bên cạnh đó, công tác tuyên truyền, nhân rộng khu dân cư điểm về ATGT cũng được Ban ATGT huyện phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể, Ban ATGT các xã tập trung thực hiện. Qua đó, tình hình trật tự ATGT trên các tuyến đường nông thôn cơ bản được kiểm soát, hướng đến mục tiêu kiềm chế và giảm dần tai nạn giao thông trên địa bàn huyện Cai Lậy.

Trường Giang
(Theo Ấp Bắc)
Chia sẻ: Google Bookmarks Yahoo Bookmarks Đăng lên ZingMe Đăng lên Linkhay Đăng lên TagVn Bookmarks lêb baibu
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Thăm dò ý kiến

Đánh giá của bạn về phiên bản mới này?

Tuyệt vời

Tốt

Trung bình

Bình thường

Rất tệ

Bộ đếm

  • Đang truy cập: 252
  • Khách viếng thăm: 247
  • Máy chủ tìm kiếm: 5
  • Hôm nay: 11425
  • Tháng hiện tại: 2510811
  • Tổng lượt truy cập: 48884938