Bình Đức: Xây dựng xã an toàn về ANTT từ sự đồng thuận của nhân dân

Đăng lúc: Thứ ba - 13/01/2015 10:37
Là một xã giáp ranh với TP. Mỹ Tho có địa bàn phức tạp về an ninh trật tự (ANTT), nhưng với sự quyết tâm cao, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Bình Đức đã đón nhận danh hiệu Xã An toàn về ANTT năm 2014.

Gần 10 năm qua, Bình Đức luôn là “ điểm nóng” về ANTT trên địa bàn Châu Thành. Năm 2009, diện tích xã gom lại do một phần được nhập về Trung An - TP. Mỹ Tho. Địa bàn gọn, chỉ với 3 ấp đã tạo điều kiện cho xã đặt quyết tâm xây dựng xã an toàn về ANTT.

Những năm qua lực lượng công an xã phối hợp chặt chẽ với các ngành, đoàn thể tham mưu cấp ủy, chính quyền tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, đẩy mạnh phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh tổ quốc.

Đầu năm 2014 Đảng ủy xã Bình Đức đề ra Nghị quyết 55-NQ/ĐU về việc lãnh đạo xây dựng xã an toàn về ANTT, qua đó Ban chỉ đạo được thành lập và toàn hệ thống chính trị đã đồng lòng vào cuộc.

Ấp Lộ ngang - ấp điểm trong kế hoạch xây dựng xã Bình Đức an toàn về ANTT.
Ấp Lộ ngang - ấp điểm trong kế hoạch xây dựng xã Bình Đức an toàn về ANTT.

Công an xã phối hợp với Ủy ban MTTQ xã làm vai trò tham mưu cho BCĐ đề ra kế hoạch thực hiện. Cùng với Ban vận động 3 ấp tổ chức họp khảo sát, rà soát lên danh sách các loại đối tượng, tổ chức họp dân vận động tấn công các loại tội phạm.

Ngoài ra, Công an xã còn tham mưu cho Ban chỉ đạo xã cấp phát đến từng hộ dân 4 tiêu chuẩn hộ gia đình an toàn về ANTT, nội quy phòng cháy chữa cháy, nội dung “ 3 không, 3 phòng” đã được đông đảo nhân dân đồng tình thực hiện.

Bên cạnh đó, lực lượng Công an - Quân sự xã kết hợp cùng ban quản lý các ấp, Xã đoàn, các thanh niên tình nguyện chiến dịch mùa hè xanh tổ chức dọn dẹp vệ sinh các tuyến đường liên ấp của xã.

Công an xã còn vận động nhân dân xây dựng mô hình “ánh sáng ANTT” trên các tuyến đường của 3 ấp, vận động nhân dân tự treo đèn đường; phối hợp với Huyện đoàn xây dựng một tuyến đường thanh niên tự quản…

Ông Nguyễn Văn Phát, Chủ tịch UBND xã Bình Đức, cho biết khó nhất là khâu vận động, tuyên truyền cho người dân, khi mà dân đồng thuận rồi thì mọi việc dễ dàng hơn rất nhiều. Đảng ủy đã ra 4 nghị quyết, UBND xã đề ra 4 kế hoạch triển khai, chọn ấp điểm, củng cố các tổ an ninh tự quản, sau đó nhân rộng ra các ấp còn lại. Có thể nói địa bàn thu gọn lại, dễ dàng cho việc quản lý và triển khai thực hiện hơn.

Chú Trần Văn Chơn, ngụ ấp Lộ ngang, cho biết chủ trương xây dựng xã an toàn về ANTT cũng là điều mà người dân mong muốn, bởi nó phục vụ cho cuộc sống hàng ngày của người dân, nên người dân đồng thuận cao; giờ đi lại trên các tuyến đường trong xã không còn cảm giác bất an.

Về kế hoạch trong thời gian tới, ông Phát cho biết: “Đạt danh hiệu là một nỗ lực của xã, nhưng giữ vững danh hiệu đó thì cũng là cả vấn đề. Vì thế, không thể chủ quan, Ban chỉ đạo sẽ tiếp tục chỉ đạo việc nâng chất tổ ANTQ, đội dân phòng, các chi, tổ hội của các đoàn thể ở từng ấp, thường xuyên vận động nhân dân tích cực tham gia giữ gìn ANTT, an toàn giao thông; tăng cường công tác quản lý nhân khẩu, hộ khẩu, quản lý địa bàn, quản lý đối tượng; kiên quyết không để xảy ra trọng án, đẩy lùi thường án… quyết tâm giữ vững danh hiệu xã an toàn về ANTT trong những năm tiếp theo.

S. Phạm
(Theo Ấp Bắc)
Chia sẻ: Google Bookmarks Yahoo Bookmarks Đăng lên ZingMe Đăng lên Linkhay Đăng lên TagVn Bookmarks lêb baibu
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Thăm dò ý kiến

Đánh giá của bạn về phiên bản mới này?

Tuyệt vời

Tốt

Trung bình

Bình thường

Rất tệ

Bộ đếm

  • Đang truy cập: 196
  • Khách viếng thăm: 188
  • Máy chủ tìm kiếm: 8
  • Hôm nay: 13459
  • Tháng hiện tại: 2569902
  • Tổng lượt truy cập: 48944029