Tập trung lực lượng để đảm bảo trật tự ATGT trong dịp Tết Nguyên đán

Đăng lúc: Thứ bảy - 14/02/2015 11:49
Thực hiện chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Khang, Trưởng Ban ATGT tỉnh tại Hội nghị Tổng kết công tác ATGT năm 2014 và triển khai nhiệm vụ năm 2015, Phòng Cảnh sát giao thông đường bộ - đường sắt (CSGT ĐB-ĐS) - Công an Tiền Giang đã lập kế hoạch triển khai nhiều hoạt động nhằm đảm bảo trật tự ATGT trong dịp Tết Nguyên đán Ất Mùi 2015. Xung quanh vấn đề này, Thiếu tá Nguyễn Văn Tuấn, Phó trưởng Phòng CSGT ĐB - ĐS cho biết:
Lực lượng CSGT làm nhiệm vụ trên QL1.
Lực lượng CSGT làm nhiệm vụ trên QL1.

Công tác bảo đảm trật tự ATGT là việc làm thường xuyên của lực lượng CSGT ĐB-ĐS, tuy nhiên trong dịp tết thì tính chất, nhu cầu đảm bảo trật tự ATGT đòi hỏi cao hơn. Trong dịp Tết Nguyên đán sắp tới, thực hiện chỉ đạo của Ban Giám đốc Công an tỉnh, Phòng CSGT ĐB-ĐS đã xây dựng các kế hoạch cụ thể như sau:

Tăng cường các biện pháp đảm bảo trật tự ATGT trong dịp Tết Nguyên đán và Lễ hội 2015, tăng cường lực lượng làm nhiệm vụ trong dịp lễ nhằm đảm bảo tình hình trật tự ATGT trên địa bàn tỉnh luôn được ổn định, đảm bảo cho người dân đi chơi lễ được an toàn, thông suốt.

Cụ thể, với chương trình bắn pháo hoa trong đêm giao thừa, Phòng CSGT ĐB-ĐS đã xây dựng phương án huy động bố trí lực lượng trong đêm bắn pháo hoa, đảm bảo tình hình giao thông trong đêm giao thừa được ổn định.

Bên cạnh các hoạt động đảm bảo tình hình trật tự ATGT tại những khu vực trung tâm thành phố, thị xã, thị trấn… dự kiến tình hình vào các ngày nghỉ Tết, số lượng người đi chơi lễ, về quê sẽ tăng đột biến, do đó có thể dẫn đến ùn tắc giao thông tại QL1, QL50, QL60, Phòng CSGT ĐB-ĐS đã có kế hoạch tăng cường bố trí lực lượng CSGT tại các tuyến quốc lộ nhằm kịp thời điều tiết giao thông, hạn chế tình trạng ùn tắc giao thông trên địa bàn phụ trách, nhất là thời điểm bắt đầu và kết thúc kỳ nghỉ lễ.

Phối hợp lực lượng Thanh tra Giao thông vận tải thực hiện Kế hoạch liên ngành 325/KHLN-CAT-GTVT về phối hợp lực lượng điều hòa giao thông và phòng, chống ùn tắc giao thông trên tuyến QL1, QL50 và QL60. Huy động tối đa lực lượng CSGT, Thanh tra Giao thông vận tải trên tuyến QL1, QL50, QL60 làm tốt công tác chỉ huy, điều hòa giao thông, đảm bảo trật tự ATGT trên các tuyến luôn thông suốt.

* Phóng viên:Thiếu tá hãy cho biết những biện pháp cụ thể nhằm đảm bảo tình hình trật tự ATGT trên địa bàn tỉnh?

* Thiếu tá Nguyễn Văn Tuấn: Thực hiện ý kiến chỉ đạo của Đảng ủy - Ban Giám đốc Công an tỉnh, Phòng CSGT ĐB-ĐS sẽ tập trung xử lý nghiêm đối với những hành vi vi phạm là nguyên nhân trực tiếp dẫn đến tai nạn giao thông (TNGT), kiên quyết xử lý đối với người cố tình vi phạm luật giao thông.

Đồng thời, thông qua công tác tuần tra kiểm soát, xử lý vi phạm hành chính, nhằm chú trọng việc hướng dẫn và tuyên truyền để giúp người dân nâng cao ý thức tự giác chấp hành luật giao thông, nhằm đảm bảo an toàn tính mạng cho chính mình và những người dân cùng tham gia giao thông, góp phần đảm bảo trật tự ATGT trên địa bàn tỉnh.

Bên cạnh đó, lực lượng CSGT sẽ tăng cường phối hợp với lực lượng Thanh tra giao thông vận tải tiếp tục triển khai thực hiện có hiệu quả Công điện số 1966/CĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường thực hiện kiểm soát tải trọng phương tiện trên đường bộ; Công điện 04/BCA ngày 8-7-2014 về tăng cường kiểm tra, xử lý vi phạm trong sản xuất, kinh doanh và sử dụng mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông.

Để người dân có được kỳ nghỉ tết trọn vẹn, CSGT tiến hành ra quân và nghiêm khắc xử lý chuyên đề các lỗi vi phạm là những nguyên nhân chính dẫn đến TNGT. Lực lượng làm nhiệm vụ tiếp tục tăng cường tuần tra, kiểm soát, chú trọng tuần tra lưu động, ứng dụng công nghệ, thiết bị kỹ thuật nghiệp vụ, phát hiện xử lý nghiêm các hành vi vi phạm pháp luật về trật tự ATGT đường bộ và đường thủy nội địa, nhất là trong hoạt động vận tải khách, đặc biệt là các hành vi vi phạm về tốc độ, chở quá số người; đón trả khách không đúng nơi quy định.

Đặc biệt, chủ động phối hợp với các lực lượng nghiệp vụ cùng với công an các quận, huyện, phường, xã, thị trấn cùng phối hợp tăng cường tối đa lực lượng và sử dụng các thiết bị nghiệp vụ như máy đo tốc độ để xử lý triệt để các vi phạm về tốc độ, sử dụng máy đo nồng độ cồn trong đợt cao điểm xử lý vi phạm nồng độ cồn trước, trong và sau lễ, kéo dài đến Tết Nguyên đán năm 2015.

Kiên quyết xử lý nghiêm các trường hợp lái xe cố tình vi phạm Luật Giao thông đường bộ như: Không chấp hành sự hướng dẫn của người điều khiển giao thông, biển báo hiệu đường bộ, vượt ẩu, tranh giành khách, dừng đỗ xe không đúng quy định và các hành vi vi phạm khác về trật tự ATGT - trật tự công cộng.

* Phóng viên:Xin cảm ơn Thiếu tá!

Phùng Long
(Theo Ấp Bắc)
Chia sẻ: Google Bookmarks Yahoo Bookmarks Đăng lên ZingMe Đăng lên Linkhay Đăng lên TagVn Bookmarks lêb baibu
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Thăm dò ý kiến

Đánh giá của bạn về phiên bản mới này?

Tuyệt vời

Tốt

Trung bình

Bình thường

Rất tệ

Bộ đếm

  • Đang truy cập: 166
  • Khách viếng thăm: 162
  • Máy chủ tìm kiếm: 4
  • Hôm nay: 17303
  • Tháng hiện tại: 2249853
  • Tổng lượt truy cập: 46217086