Công an xã Tân Phước: Đơn vị Quyết thắng

Đăng lúc: Thứ sáu - 11/04/2014 15:36
Năm 2013, Công an xã Tân Phước, huyện Gò Công Đông tiếp tục tập trung thực hiện đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, phát huy có hiệu quả các kế hoạch liên ngành trong công tác vận động nhân dân tham gia phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc (TDBVANTQ) nên tình hình trật tự xã hội (TTXH) cơ bản ổn định, trọng án không xảy ra, thường án giảm nhiều, giữ vững đơn vị ấp, xã an toàn về an ninh trật tự (ANTT), không mại dâm, ma túy, không trẻ em làm trái pháp luật.

Cuối năm 2013, Công an xã được Ban Giám đốc Công an tỉnh công nhận “Đơn vị Quyết thắng”. Riêng Đảng bộ và nhân dân xã được UBND tỉnh tặng Bằng khen trong phong trào TDBVANTQ.

Xã Tân Phước trong Lễ đón nhận Xã an toàn về an ninh trật tự.
Xã Tân Phước trong Lễ đón nhận Xã an toàn về an ninh trật tự.

Để có được kết quả đó, ngay từ đầu năm 2013 Công an xã Tân Phước đã làm tham mưu cho Đảng ủy, UBND xã xây dựng nghị quyết, kế hoạch chuyên đề đảm bảo ANTT phù hợp với tình hình thực tế cơ sở; tiếp tục ký kết liên tịch với Ủy ban MTTQ, các ngành, đoàn thể đẩy mạnh phong trào TDBVANTQ.

Duy trì công tác họp dân, họp tổ NDTQ sinh hoạt theo định kỳ hàng tháng để tuyên truyền những chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và những nội dung, kế hoạch, tài liệu về công tác phòng, chống, ngăn ngừa các loại tội phạm của các cơ quan cấp trên, cũng như tình hình TTXH xảy ra trên địa bàn xã cho nhân dân biết để nâng cao ý thức cảnh giác, cùng hỗ trợ, phối hợp với lực lượng công an đảm bảo ANTT ở cơ sở.

Trong năm 2013, Công an xã đã phối hợp với Ủy ban MTTQ, các ngành, đoàn thể xã và Đồn Biên phòng Kiểng Phước tổ chức 136 cuộc tuyên truyền, có trên 5.000 lượt cán bộ và người dân tham dự.

Chủ động phối hợp chặt chẽ với Ủy ban MTTQ xã tổ chức tuyên truyền chính sách tôn giáo trong khu vực có đồng bào theo đạo; chủ động nắm tình hình quản lý đối tượng, thực hiện có hiệu quả các kế hoạch phòng, chống bọn phản động lợi dụng tôn giáo gây rối TTXH. Qua đó, các chức sắc, tín đồ tôn giáo trên địa bàn luôn chấp hành tốt chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, luôn làm tốt công tác từ thiện theo phương châm “Tốt đời, đẹp đạo”.

Theo lãnh đạo UBND xã Tân Phước, nhờ công tác tuyên tuyền được đổi mới từ nội dung đến hình thức nên phong trào TDBVANTQ có chuyển biến tích cực, hoạt động đi vào chiều sâu, trong đó các tổ chức quần chúng ở cơ sở luôn giữ vai trò nòng cốt trong phòng, chống tội phạm, tệ nạn xã hội, giữ vững ANTT ở xóm, ấp tạo điều kiện thuận lợi trong phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội của địa phương.

Cùng với công tác tuyên truyền, Công an xã còn triển khai và tổ chức các cao điểm tấn công tội phạm, phối hợp với lực lượng quân sự xã, Đồn Biên phòng Kiểng Phước, Đồn Công an Vàm Láng tổ chức 104 cuộc tuần tra kiểm soát, tuần tra mật phục. Qua đó, phát hiện, giải tán 17 lượt thanh thiếu niên tụ tập đêm khuya, 17 trường hợp đối tượng tụ tập đá gà và xử lý nghiêm 34 trường hợp vi phạm về an toàn giao thông.

Bên cạnh đó, hàng tháng Công an xã còn phối hợp cùng các ban, ngành, đoàn thể xã, ấp trực tiếp gặp, nắm biến động của các đối tượng trước đây vi phạm TTXH để kịp thời uốn nắn những biểu hiện có khả năng tái phạm tội; động viên và tạo điều kiện cho các đối tượng có điều kiện vay vốn làm ăn sinh sống, giúp đỡ họ trở thành công dân có ích cho xã hội.

Từ công tác này, đến cuối năm 2013, các đối tượng vi phạm TTXH trong diện quản lý đều có chuyển biến, tích cực lao động sản xuất, kinh doanh phát triển kinh tế gia đình. Ngoài ra, trong các cao điểm tấn công tội phạm, Công an xã còn chủ động lên danh sách 38 đối tượng có tiền án, tiền sự và đối tượng có biểu hiện vi phạm TTXH mời lên trụ sở giáo dục, răn đe, cho viết cam kết không tái phạm.

Từ những bài học kinh nghiệm rút ra trong hoạt động nghiệp vụ của ngành năm 2013, Công an xã Tân Phước tiếp tục tham mưu cho Đảng ủy, UBND xã tập trung chỉ đạo thực hiện nhiều biện pháp nghiệp vụ để giữ ổn định tình hình ANTT trên địa bàn, giữ vững xã an toàn về ANTT, xã không mại dâm, ma túy, không có trẻ em làm trái pháp luật trong năm 2014 và tiếp tục giữ vững danh hiệu “Đơn vị Quyết thắng”.

Thu Thảo
(Theo Ấp Bắc)
Chia sẻ: Google Bookmarks Yahoo Bookmarks Đăng lên ZingMe Đăng lên Linkhay Đăng lên TagVn Bookmarks lêb baibu
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Thăm dò ý kiến

Đánh giá của bạn về phiên bản mới này?

Tuyệt vời

Tốt

Trung bình

Bình thường

Rất tệ

Bộ đếm

  • Đang truy cập: 259
  • Khách viếng thăm: 255
  • Máy chủ tìm kiếm: 4
  • Hôm nay: 20991
  • Tháng hiện tại: 2389416
  • Tổng lượt truy cập: 48763543