Cần nhân rộng mô hình quần chúng trong đấu tranh phòng, chống tội phạm

Đăng lúc: Thứ sáu - 11/04/2014 15:36
Ngày 4-4, Ban Chỉ đạo (BCĐ) phòng, chống tội phạm tỉnh tổ chức cuộc họp kiểm điểm hoạt động của BCĐ năm 2013 và quý I-2014, đề ra phương hướng, nhiệm vụ hoạt động năm 2014 và quý II-2014. Bà Trần Kim Mai, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Trưởng BCĐ phòng, chống tội phạm tỉnh chủ trì cuộc họp.

Sau khi nghe ý kiến đóng góp của các đại biểu vào Báo cáo tình hình, kết quả hoạt động của BCĐ phòng, chống tội phạm năm 2013 và quý I-2014, bà Trần Kim Mai đánh giá công tác này trong thời gian qua có các ưu điểm nổi bật là:

Công tác tham mưu và chỉ đạo nghiệp vụ phòng, chống tội phạm kịp thời, đầy đủ, đạt được kết quả cơ bản; đã tập trung phát động tốt phong trào quần chúng, kịp thời nhân rộng các mô hình phòng, chống tội phạm, tạo sự chuyển biến ý thức trong cộng đồng dân cư; đã thể hiện được vai trò của BCĐ mà lực lượng chủ công là ngành Công an.

Chu thich
Bà Trần Kim Mai phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp.

Bên cạnh đó bà Trần Kim Mai cũng đã chỉ ra một số hạn chế thiếu sót như: Sự phối hợp của các ban ngành đoàn thể chưa chặt chẽ, nhịp nhàng, đồng bộ; vai trò của BCĐ, của các Tiểu ban, của từng thành viên BCĐ chưa rõ ràng…

Để thực hiện thắng lợi công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm trong thời gian tới, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh yêu cầu tập trung thực hiện 2 giải pháp cơ bản sau:

Kiện toàn và đi vào hoạt động thực chất các Tiểu ban của BCĐ (Tuyên truyền, vận động phòng, chống tội phạm; An sinh xã hội; Bảo vệ pháp luật). Các Tiểu ban xây dựng kế hoạch, đề ra nhiệm vụ hoạt động từ nay đến cuối năm; từng thành viên BCĐ có kế hoạch hoạt động cụ thể, xác định cụ thể Tiểu ban mình phối hợp với các Tiểu ban khác như thế nào.

Riêng đối với Tiểu ban Tuyên truyền, vận động phòng, chống tội phạm cần chú trọng nhân rộng mô hình quần chúng trong đấu tranh phòng, chống tội phạm ra đều khắp các địa bàn trong tỉnh, tạo ý thức mạnh mẽ trong cộng đồng dân cư; chú trọng công tác cảm hóa đối tượng; báo đài tăng cường thông tin nhân rộng các mô hình.

Cần chú trọng công tác kiểm tra thực hiện phòng, chống tội phạm. Thường trực BCĐ và từng Tiểu ban chọn địa bàn kiểm tra trong số 52 xã là địa bàn trọng điểm, phức tạp hiện nay. Thường trực BCĐ chọn 3 xã để kiểm tra toàn diện sự chỉ đạo của cấp ủy, quản lý của chính quyền, vai trò của Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể, vai trò của lực lượng công an. Mỗi Tiểu ban chọn 2 địa bàn để kiểm tra, trong đó kiểm tra vai trò chỉ đạo của cấp ủy và tham mưu của công an và kiểm tra thực hiện nhiệm vụ của Tiểu ban mình ở địa bàn.

M.T
(Theo Ấp Bắc)
Chia sẻ: Google Bookmarks Yahoo Bookmarks Đăng lên ZingMe Đăng lên Linkhay Đăng lên TagVn Bookmarks lêb baibu
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Thăm dò ý kiến

Đánh giá của bạn về phiên bản mới này?

Tuyệt vời

Tốt

Trung bình

Bình thường

Rất tệ

Bộ đếm

  • Đang truy cập: 291
  • Khách viếng thăm: 288
  • Máy chủ tìm kiếm: 3
  • Hôm nay: 36110
  • Tháng hiện tại: 2317767
  • Tổng lượt truy cập: 48691894