Bộ CHQS tỉnh: Rút kinh nghiệm công tác đăng ký, quản lý sĩ quan dự bị

Đăng lúc: Thứ sáu - 12/06/2015 15:55
Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh vừa tổ chức Hội nghị rút kinh nghiệm công tác đăng ký, quản lý sĩ quan dự bị (SQDB).

Theo đó, trong những năm qua, việc đăng ký lần đầu, đăng ký bổ sung, đăng ký di chuyển, đăng ký vắng mặt và đăng ký riêng của SQDB được thực hiện nghiêm túc; các đơn vị thường trực khi có sĩ quan hoặc cán bộ là quân nhân chuyên nghiệp thôi phục vụ tại ngũ, đơn vị đã làm tốt việc rà soát các đồng chí có đủ tiêu chuẩn về chính trị, đạo đức, sức khỏe, độ tuổi chuyển sang ngạch dự bị.

Đối với các cơ sở đào tạo SQDB, khi kết thúc khóa đào tạo đều cơ bản hoàn chỉnh đầy đủ mọi thủ tục, hồ sơ gốc của SQDB và niêm phong gửi về cơ quan quân sự huyện giới thiệu SQDB về đăng ký lần đầu theo quy định.

SQDB khi được các cơ quan, đơn vị thường trực, cơ sở đào tạo giới thiệu về địa phương để đăng ký vào ngạch dự bị đã cơ bản chấp hành việc đăng ký đúng thời gian quy định; khi di chuyển nơi thường trú hoặc nơi công tác, SQDB đều chấp hành tốt việc đăng ký di chuyển.

Bên cạnh đó, các huyện, thành, thị còn phối hợp chặt với đơn vị nhận nguồn thường xuyên phúc tra, rà soát chính xác nguồn cán bộ để bố trí, sắp xếp đúng chuyên nghiệp quân sự.

Việc sinh hoạt, chi trả phụ cấp trách nhiệm đã đi vào nền nếp. Công tác chính sách đối với SQDB luôn được các cấp, các ngành và từng đơn vị quan tâm tạo điều kiện thuận lợi để SQDB an tâm thực hiện tốt nhiệm vụ...

Chính những việc làm trên đã mang lại hiệu quả thiết thực, đến nay toàn tỉnh đã sắp xếp SQDB vào các đơn vị đạt 74,20%; đúng và gần đúng chuyên nghiệp quân sự đạt 73,95%, trong đó tỷ lệ đảng viên chiếm 56,51%; sắp xếp gọn địa bàn, nâng cao chất lượng chính trị, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ.

Bên cạnh những mặt đạt được, việc đăng ký, quản lý SQDB cũng còn gặp những hạn chế nhất định, đó là còn xảy ra trường hợp sĩ quan, quân nhân chuyên nghiệp thường trực khi phục viên, nghỉ hưu còn đủ điều kiện phục vụ ngạch dự bị nhưng với nhiều lý do khác nhau đã không thực hiện tốt việc đăng ký ngạch dự bị; một ít SQDB khi đi làm ăn xa không đến cơ quan quân sự địa phương đăng ký di chuyển...

Các đại biểu thảo luận, thống nhất rút ra một số kinh nghiệm để thời gian tới việc đăng ký, quản lý SQDB được chặt chẽ và đạt hiệu quả cao hơn.

LÊ TIỄN
(Theo Ấp Bắc)
Chia sẻ: Google Bookmarks Yahoo Bookmarks Đăng lên ZingMe Đăng lên Linkhay Đăng lên TagVn Bookmarks lêb baibu
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Thăm dò ý kiến

Đánh giá của bạn về phiên bản mới này?

Tuyệt vời

Tốt

Trung bình

Bình thường

Rất tệ

Bộ đếm

  • Đang truy cập: 176
  • Khách viếng thăm: 172
  • Máy chủ tìm kiếm: 4
  • Hôm nay: 50646
  • Tháng hiện tại: 2550032
  • Tổng lượt truy cập: 48924159