Mô hình "Thắp sáng đèn đường" được nhân dân đồng tình hưởng ứng

Đăng lúc: Thứ sáu - 08/05/2015 14:26
Trong vài tháng gần đây, nếu ai đó có dịp ngang qua xã Tân Hòa Thành và Phú Mỹ của huyện Tân Phước, trên tuyến tỉnh lộ 866, lúc về đêm thì sẽ không khỏi ngạc nhiên khi nhìn thấy hệ thống đèn đường cháy sáng rực, giúp cho các phương tiện giao thông cũng như người đi bộ qua lại dễ dàng.
Trụ đèn trên các tuyến ở xã Tân Hoà Thành.
Trụ đèn trên các tuyến đường ở xã Tân Hòa Thành.

Riêng trên địa bàn xã Tân Hòa Thành, không những trên đường tỉnh 866 chạy dài xuyên ngang 2 ấp Tân Phú và Tân Quới, mà các tuyến đường chính trong ấp như: Đường huyện 50 từ đầu đường tỉnh 866 xuyên qua ấp 4, ấp 2, ấp 3 và ấp 1, ấp Tân Vinh, các trụ đèn bằng thép cao khoảng 2,5m, trên đó gắn 1 bóng đèn và có móc treo cờ.

Ông Nguyễn Ngọc Hòa (gần 70 tuổi, ngụ ấp 3) vui vẻ cho biết, trên các tuyến đường nông thôn mà có đèn đường sáng rực như thế này, thì rất mừng, vì nó giúp cho các phương tiện giao thông, nhất là mô tô ít gặp nguy hiểm, tai nạn giao thông trên các tuyến lộ nông thôn và các tệ nạn khác cũng đã giảm thấy rõ, người đi bộ lại càng an tâm hơn.

Không những hầu hết người dân trong xã đồng tình hưởng ứng, mà bà con đã thể hiện tinh thần rất cao trong việc đóng góp xây dựng hệ thống đèn đường. Ông Trần Hoàng Mị, Chủ tịch UBND xã Tân Hòa Thành phấn khởi cho biết:

"Sau khi tiếp thu các văn bản chỉ đạo của ngành cấp trên về việc thực hiện xây dựng tuyến đường “Sáng, Xanh, Sạch, Đẹp và An toàn”, xã nhanh chóng triển khai thực hiện, các đoàn thể đã vào cuộc, phối hợp đồng bộ, trong đó Xã đoàn làm nòng cốt, tập trung tuyên truyền, vận động, nói rõ về yêu cầu ý nghĩa của việc làm này.

Qua đó người dân đã nhận thức cao, đóng góp trên tinh thần tự nguyện, mỗi hộ đóng 300.000 đồng, mua 150 cột cờ bằng thép, 216 bóng đèn compact, với tổng số tiền 150 triệu đồng. Ngoài ra, hàng tháng mỗi hộ còn đóng góp 15.000 đồng tiền điện. Với kết quả này, xã tiếp tục triển khai thực hiện các tuyến đường trong các ấp còn lại".

Mô hình tuyến đường “ Sáng, Xanh, Sạch, Đẹp và An toàn” đã mang lại hiệu quả thiết thực, vừa tạo được vẻ mỹ quan đường phố, vừa đảm bảo an toàn giao thông về đêm, an toàn về an ninh trật tự, được người dân nhiệt tình hưởng ứng.

ANH TUẤN
(Theo Ấp Bắc)
Chia sẻ: Google Bookmarks Yahoo Bookmarks Đăng lên ZingMe Đăng lên Linkhay Đăng lên TagVn Bookmarks lêb baibu
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Thăm dò ý kiến

Đánh giá của bạn về phiên bản mới này?

Tuyệt vời

Tốt

Trung bình

Bình thường

Rất tệ

Bộ đếm

  • Đang truy cập: 434
  • Khách viếng thăm: 387
  • Máy chủ tìm kiếm: 47
  • Hôm nay: 72494
  • Tháng hiện tại: 2354151
  • Tổng lượt truy cập: 48728278