Diễn tập phương án chữa cháy rừng năm 2015

Đăng lúc: Thứ hai - 25/05/2015 10:30
Chiều 19-5, Phòng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy (PCCC) và cứu nạn cứu hộ (CNCH) Công an tỉnh phối hợp với Công an huyện Tân Phước và xã Thạnh Tân tổ chức thực tập phương án chữa cháy rừng tại khu vực rừng tràm của xã.

Tình huống giả định, vào khoảng 14 giờ ngày 19-5 xảy ra cháy lớn tại khu vục rừng tràm thuộc xã Thạnh Tân. Nguyên nhân là do người dân vào rừng lấy mật ong, bất cẩn gây cháy lớn.

Khi xảy ra cháy, các hộ dân sống khu vực gần đó phát hiện tri hô và huy động các hộ dân xung quanh dùng cây dập lửa nhưng không thành. Lập tức, người dân báo cáo với Ban Chỉ huy phòng chống cháy rừng của xã yêu cầu chi viện lực lượng và phương tiện, nhưng khi lực lượng đến thì lửa đã cháy mạnh nên yêu cầu lực lượng của huyện và lực lượng của khu bảo tồn sinh thái Đồng Tháp Mười hỗ trợ, đồng thời báo về tỉnh.

Nhận được tin báo, Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH Công an tỉnh điều động 2 xe chữa cháy, 1 xe cứu nạn cứu hộ, 1 máy bơm chữa cháy cùng 30 cán bộ, chiến sĩ tham gia chữa cháy. Khoảng 30 phút sau, đám cháy đã được dập tắt, không để lây lan sang các khu vực khác.

Buổi diễn tập nhằm tuyên truyền, nâng cao nhận thức của cấp ủy, chính quyền, Ban Chỉ đạo PCCC các cấp, nhất là cán bộ và nhân dân nâng cao cảnh giác, chủ động trong công tác PCCC tại địa phương.

Phúc Thịnh
(Theo Ấp Bắc)
Chia sẻ: Google Bookmarks Yahoo Bookmarks Đăng lên ZingMe Đăng lên Linkhay Đăng lên TagVn Bookmarks lêb baibu
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Thăm dò ý kiến

Đánh giá của bạn về phiên bản mới này?

Tuyệt vời

Tốt

Trung bình

Bình thường

Rất tệ

Bộ đếm

  • Đang truy cập: 313
  • Khách viếng thăm: 305
  • Máy chủ tìm kiếm: 8
  • Hôm nay: 52691
  • Tháng hiện tại: 2285241
  • Tổng lượt truy cập: 46252474