Trần Kim Trắc
 
Kẻ trộm tình

Kẻ trộm tình

Đăng lúc: 10:18 - 22/11/2012

Sau ngày tốt nghiệp, từ trường học bước ra trường đời, được thu nhận làm nghề phóng viên lưu động tìm hiểu cuộc sống nhân sinh, lại an bề gia thất rồi sinh con đầu lòng, cô út Quyên thỉnh thoảng lại se lòng nghĩ thương cho hai người chị luống tuổi vẫn vò võ ở vậy trông coi ngôi nhà tổ và mảnh vườn nhà. Có phải vì mẹ mất sớm, hai chị bồng ẵm nuôi mình lớn khôn mà hy sinh tuổi xuân của thì con gái. Mỗi lần về thăm chị, cô có cảm giác như về với mẹ để được yêu thương, chăm sóc.

Bánh bông lan

Bánh bông lan

Đăng lúc: 08:32 - 07/05/2012

Từ đầu cầu quay Mỹ Tho thả xuống hết dốc một ngã ba rẽ sang trái, có một khu nhà tường rào cao bốn thước, trên gắn mảnh chai và trụ thép, trên các trụ thép căng ba đường dây điện sẵn sàng giật chết bất cứ sinh vật nào cố ý hay vô tình chạm phải nó. Khu nhà chiếm trọn một khu vực dài từ ngã ba đến ngã tư phía bên kia, giữa có một cổng sắt bít bùng, tấm bảng rộng hơn lối ra vào của xe tải lớn có viết dòng chữ “Prison Provincialede My Tho” (Khám đường tỉnh Mỹ Tho).

MH: DH

Bánh canh bột lọc

Đăng lúc: 08:47 - 27/02/2012

 

Ven lộ đá Đông Dương, gần mang cá cầu sắt mọc lên cái quán rơm, vách che bằng lá đốp. Cái quán hai gian, gian ngoài đặt bàn thờ, cái bàn con, vài cái ghế đẩu, gian trong vừa đủ chừa đường đi và bộ ván.

Minh họa: Duy Hải

Nem chua ủ kín

Đăng lúc: 14:58 - 02/02/2010

Từ trước khi khoa học có môn hóa sinh, trước khi hóa học có bảng tuần hoàn Menđêlép, người Việt xưa đã có kỹ thuật lên men làm dưa bảo quản rau củ quả, lên men rượu và độc đáo có cách chế biến thực phẩm bằng cách ủ men kín không qua lửa để làm nem bằng thịt, đó là nghệ thuật làm nem chua.

 

Thăm dò ý kiến

Đánh giá của bạn về phiên bản mới này?

Tuyệt vời

Tốt

Trung bình

Bình thường

Rất tệ

Bộ đếm

  • Đang truy cập: 424
  • Khách viếng thăm: 423
  • Máy chủ tìm kiếm: 1
  • Hôm nay: 86382
  • Tháng hiện tại: 1952161
  • Tổng lượt truy cập: 48326288