Hội thầy thuốc trẻ: Nơi rèn nghề và rèn người của giới trẻ nghề y

Đăng lúc: Thứ sáu - 29/01/2016 10:31
Sau 10 năm thành lập, Hội Thầy thuốc trẻ tỉnh đã từng bước phát triển, có nhiều đóng góp cho ngành Y và tổ chức nhiều hoạt động vì cộng đồng, với chủ đề “Hành trình nhân ái vì sức khỏe cộng đồng”, được lãnh đạo tỉnh và lãnh đạo ngành đánh giá cao.
Đội ngũ thầy thuốc trẻ đã từng bước phát triển, có nhiều đóng góp cho ngành Y tỉnh nhà.
Đội ngũ thầy thuốc trẻ đã từng bước phát triển, có nhiều đóng góp cho ngành Y tỉnh nhà.

NGÔI NHÀ CHUNG CỦA THẦY THUỐC TRẺ

Anh Huỳnh Lâm Hải, Chủ tịch Hội cho biết, Hội Thầy thuốc trẻ tỉnh thành lập nhằm tập hợp, đoàn kết lực lượng thầy thuốc trẻ trong một tổ chức xã hội nghề nghiệp để góp phần bồi dưỡng, phát huy tiềm năng, tri thức, công sức của thầy thuốc trẻ vì sự nghiệp chăm sóc và bảo vệ sức khỏe cộng đồng. Đối tượng hội viên là những bạn trẻ đã tốt nghiệp các trường đại học, cao đẳng, trung học chuyên nghiệp về lĩnh vực y, dược và đang học tập, nghiên cứu, làm việc tại các cơ sở y tế, cơ quan, tổ chức xã hội trên địa bàn tỉnh.

Tính đến nay, Hội Thầy thuốc trẻ tỉnh đã quy tụ được gần 500 hội viên; thành lập được 6 chi hội tại các huyện Gò Công Tây, Gò Công Đông, Tân Phước, TX. Gò Công, TP. Mỹ Tho; 2 CLB Thầy thuốc trẻ tại Bệnh viện Đa khoa trung tâm tỉnh và Bệnh viện Quân y 120.

Thời gian qua, Hội có nhiều hoạt động hỗ trợ thầy thuốc trẻ phát huy tài năng, trau dồi kiến thức, năng lực trong công tác, học tập và nghiên cứu khoa học. Đặc biệt, đội ngũ thầy thuốc trẻ có điều kiện phát huy vai trò và năng lực trong các hoạt động tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng. Song song đó, thông qua thực hành công tác hàng ngày, các thầy thuốc trẻ giúp nhau rèn luyện bản thân theo 12 điều y đức và 10 điều dược đức.

TÌNH NGUYỆN VÌ CỘNG ĐỒNG

Đã có gần 40.000 lượt bệnh nhân được khám, chữa bệnh miễn phí với kinh phí gần 3,5 tỷ đồng và tự nguyện hiến trên 12.000 đơn vị máu cứu người là kết quả tình nguyện vì cộng đồng mà những thầy thuốc trẻ trong tỉnh đã thực hiện trong 5 năm qua, là sự nỗ lực rất lớn của những người trẻ khoác trên mình màu áo xanh tình nguyện và chiếc blouse trắng tinh khôi.

Với vai trò nòng cốt của các y, bác sĩ, điều dưỡng thuộc cơ sở Đoàn Thanh niên các bệnh viện, các thầy thuốc trẻ đã tập hợp thành đội hình tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng, hoạt động với nhiều hình thức phong phú, đã vận động kinh phí mua thuốc và vật tư y tế, sau đó tỏa về vùng sâu, vùng xa khám bệnh, cấp thuốc miễn phí cho thân nhân gia đình chính sách, người có công và bà con nghèo trong những “Ngày Chủ nhật hồng” và “Ngày thứ Bảy tình nguyện”…

Ngoài hoạt động khám, chữa bệnh miễn phí, đội ngũ thầy thuốc trẻ còn tư vấn sức khỏe cho người dân, tận tình chia sẻ cách phòng bệnh; theo dõi và điều trị đúng cách các bệnh mãn tính; lợi ích của việc khám sức khỏe định kỳ để tầm soát và phát hiện sớm bệnh tật; tập huấn cho giáo viên bậc mầm non phương pháp sơ cấp cứu trẻ em trong những tai nạn sinh hoạt hàng ngày; tư vấn cho phụ huynh học sinh bậc mầm non và tiểu học kiến thức về dinh dưỡng hợp lý cho trẻ…

Tiến sĩ Nguyễn Hùng Vỹ, Phó Giám đốc Sở Y tế khẳng định: Qua phong trào của hội đã tạo môi trường thuận lợi trong công tác giáo dục đội ngũ thầy thuốc trẻ về ý thức trách nhiệm học tập, rèn luyện nâng cao tay nghề, đáp ứng yêu cầu chăm sóc sức khỏe nhân dân; đồng thời giáo dục ý thức trách nhiệm của những người mặc áo blouse trắng trong việc thực hiện các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước, có trách nhiệm với cộng đồng và xã hội.

Thủy Hà
(Theo Ấp Bắc)
Chia sẻ: Google Bookmarks Yahoo Bookmarks Đăng lên ZingMe Đăng lên Linkhay Đăng lên TagVn Bookmarks lêb baibu
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Thăm dò ý kiến

Đánh giá của bạn về phiên bản mới này?

Tuyệt vời

Tốt

Trung bình

Bình thường

Rất tệ

Bộ đếm

  • Đang truy cập: 427
  • Khách viếng thăm: 423
  • Máy chủ tìm kiếm: 4
  • Hôm nay: 86253
  • Tháng hiện tại: 1835153
  • Tổng lượt truy cập: 48209280