Tuyên truyền phòng, chống virus Zika trong toàn tỉnh

Đăng lúc: Thứ sáu - 22/04/2016 16:44
Thực hiện Chương trình về phòng, chống sốt xuất huyết và bệnh do virus Zika, trong 2 ngày 13 và 14-4, Trung tâm Truyền thông Giáo dục sức khỏe tỉnh tổ chức tuyên truyền lưu động bằng xe phóng thanh tại các huyện, thị, thành của tỉnh.
Xe truyền thông lưu động của Trung tâm Truyền thông Giáo dục sức khỏe dùng loa phóng thanh phát tuyên truyền về phòng, chống bệnh do vi rút Zika tại Trường Tiểu học Tân Tây, huyện Gò Công Đông.
Xe truyền thông lưu động của Trung tâm Truyền thông Giáo dục sức khỏe dùng loa phóng thanh phát tuyên truyền về phòng, chống bệnh do vi rút Zika tại Trường Tiểu học Tân Tây, huyện Gò Công Đông.

Trên các tuyến đường, các chợ và các điểm trường học người dân được nghe những khuyến cáo phòng ngừa không để bệnh lây lan như:

Đậy kín tất cả các dụng cụ chứa nước để muỗi không vào đẻ trứng; thực hiện các biện pháp diệt lăng quăng bằng cách thả cá vào dụng cụ chứa nước; lật úp các dụng cụ không chứa nước; thay nước bình hoa; bỏ muối hoặc dầu vào chân tủ thức ăn.

Loại bỏ các vật liệu phế thải, các hốc nước tự nhiên không cho muỗi đẻ trứng như chai, lọ, mảnh chai, vỏ dừa, mảnh lu vỡ, vỏ xe cũ, hốc tre, bẹ lá...

Tránh muỗi đốt bằng cách ngủ mùng kể cả ban ngày, mặc quần áo dài, thoa thuốc chống muỗi đốt, rèm che cửa để hạn chế muỗi xâm nhập vào nhà. Diệt muỗi bằng nhiều biện pháp khác nhau: Bình xịt muỗi, nhang diệt muỗi, đèn bẫy muỗi…

Tích cực phối hợp với ngành Y tế trong các đợt phun hóa chất diệt muỗi để phòng, chống dịch. Phụ nữ có thai không đi du lịch đến vùng bị ảnh hưởng của virus Zika. Khi bị sốt đến ngay cơ sở y tế để được khám và tư vấn điều trị, không tự ý điều trị tại nhà.

Bệnh nhiễm virus Zika lây lan dễ dàng, ngoài lây truyền qua đường muỗi đốt, virus Zika có thể lây truyền từ mẹ sang con, qua đường máu và đường tình dục…

Thanh Hoàng
(Theo Ấp Bắc)
Chia sẻ: Google Bookmarks Yahoo Bookmarks Đăng lên ZingMe Đăng lên Linkhay Đăng lên TagVn Bookmarks lêb baibu
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Thăm dò ý kiến

Đánh giá của bạn về phiên bản mới này?

Tuyệt vời

Tốt

Trung bình

Bình thường

Rất tệ

Bộ đếm

  • Đang truy cập: 411
  • Khách viếng thăm: 404
  • Máy chủ tìm kiếm: 7
  • Hôm nay: 24835
  • Tháng hiện tại: 1773735
  • Tổng lượt truy cập: 48147862