Ăn nhiều chất xơ sẽ ngủ sâu hơn

Đăng lúc: Thứ sáu - 29/01/2016 10:35
Môt nghiên cứu mới đây cho biết, ăn ít chất xơ, nhiều chất béo bão hòa và đường hơn liên quan đến việc ngủ ít và gián đoạn hơn. Kết quả nghiên cứu phát hiện ra rằng, ăn nhiều chất xơ sẽ ngủ sâu hơn. Nghiên cứu cũng cho biết, ăn lượng đường cao cũng liên quan đến ngủ gián đoạn.
Một nghiên cứu mới đây cho biết, ăn ít chất xơ, nhiều chất béo bão hòa và đường hơn liên quan đến việc ngủ ít và gián đoạn hơn.
Một nghiên cứu mới đây cho biết, ăn ít chất xơ, nhiều chất béo bão hòa và đường hơn liên quan đến việc ngủ ít và gián đoạn hơn.

Nghiên cứu cũng phát hiện rằng, những người tham gia nghiên cứu rơi vào giấc ngủ nhanh hơn sau khi ăn bữa ăn cố định do nhà dinh dưỡng cung cấp, trong đó ít chất béo bão hòa so với các bữa ăn tự chọn.

Mất khoảng 29 phút, những người tham gia nghiên cứu rơi vào giấc ngủ sau khi dùng bữa ăn tự chọn; trong khi chỉ mất 17 phút, những người ăn bữa ăn có kiểm soát đã rơi vào giấc ngủ.

Một cách ngẫu nhiên, nghiên cứu chéo cả ở nữ giới và nam giới có trọng lượng cơ thể bình thường và tuổi trung bình là 35. Trong 5 đêm ở một phòng thí nghiệm ngủ, những người tham gia dành 9 giờ trên giường từ 10 giờ đêm đến 7 giờ sáng và ngủ 7 giờ 35 phút trung bình mỗi đêm.

Dữ liệu giấc ngủ được phân tích từ đêm thứ 3, sau 3 ngày ăn chế độ được kiểm soát và đêm thứ 5 sau 1 ngày ăn tự do. Trong nghiên cứu này cũng cho kết quả rằng những bữa ăn tự do sẽ khiến người ta ngủ gián đoạn hơn bữa ăn được kiểm soát.

TS. Marie-Pierre St-Onge - nhà nghiên cứu chính, trợ lý giáo sư tại Khoa Y học và Viện dinh dưỡng con người của Trung tâm Y tế ĐH Columbia (Mỹ) cho biết: “Phát hiện chính của chúng tôi là chất lượng chế độ ăn uống ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ”.

 


(Theo suckhoedoisong.vn)
Chia sẻ: Google Bookmarks Yahoo Bookmarks Đăng lên ZingMe Đăng lên Linkhay Đăng lên TagVn Bookmarks lêb baibu
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Thăm dò ý kiến

Đánh giá của bạn về phiên bản mới này?

Tuyệt vời

Tốt

Trung bình

Bình thường

Rất tệ

Bộ đếm

  • Đang truy cập: 168
  • Hôm nay: 30188
  • Tháng hiện tại: 2194848
  • Tổng lượt truy cập: 46162081