Bí kíp tránh bệnh tiêu hóa trong mùa nóng

Đăng lúc: Thứ năm - 09/07/2015 09:15
Vào mùa hè, bạn dễ mắc phải các vấn đề tiêu hóa như khó tiêu, mất nước, tiêu chảy... Để phòng tránh, hãy thực hiện các mẹo dưới đây:
 Ảnh: Homeremedyfind.
Ảnh: Homeremedyfind.

Ăn ít đi: Không nên ăn nhiều vào mùa nóng. Thời điểm này, hệ tiêu hóa trở nên nhạy cảm, vì thế sẽ tốt hơn nếu bạn ăn ít đi. Hãy chia nhỏ bữa ăn và rút ngắn khoảng cách giữa các bữa trong ngày. Điều này giúp cho việc tiêu hóa trở nên dễ dàng hơn và không làm bạn bị đói. Ưu tiên ăn những loại rau xanh và hoa quả tươi để tránh tình trạng khó tiêu. Những thực phẩm này còn cung cấp nước cho cơ thể bạn.

Uống nhiều hơn: Rất nhiều người mất cảm giác thèm ăn trong những ngày hè. Đó là do thời tiết cộng với những vấn đề tiêu hóa làm bạn không còn hứng thú ăn uống. Tuy nhiên, đừng quên uống nước. Đổ mồ hôi khiến bạn mất rất nhiều nước nên bổ sung nước là rất quan trọng. Nên liên tục uống các loại nước mát và nước trái cây để cơ thể khỏe mạnh và đầy sức sống.

Hạn chế đồ ăn cay: Đồ ăn cay là nguyên nhân dẫn đến viêm dạ dày - một chứng bệnh phổ biến trong mùa hè. Vì thế, hãy loại bỏ các món ăn có vị cay ra khỏi thực đơn mùa hè. Hãy chọn đậu, củ sen hay cà rốt để xua tan hơi nóng và bảo vệ lá lách cũng như dạ dày.

Ăn những loại rau củ quả mọng nước: Cà chua, táo, lê, dưa hấu, dưa chuột, khoai lang, bầu là những loại rau củ quả nên ăn khi trời nắng nóng.

Sử dụng thảo mộc, gia vị hỗ trợ tiêu hóa: Để cải thiện tình trạng tiêu hóa, bạn có thể thêm vào các món ăn thảo mộc và gia vị như rau mùi, thìa là, gừng, mùi tây,...



(Theo VnExpress.net)
Chia sẻ: Google Bookmarks Yahoo Bookmarks Đăng lên ZingMe Đăng lên Linkhay Đăng lên TagVn Bookmarks lêb baibu
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Thăm dò ý kiến

Đánh giá của bạn về phiên bản mới này?

Tuyệt vời

Tốt

Trung bình

Bình thường

Rất tệ

Bộ đếm

  • Đang truy cập: 418
  • Khách viếng thăm: 417
  • Máy chủ tìm kiếm: 1
  • Hôm nay: 38499
  • Tháng hiện tại: 2203159
  • Tổng lượt truy cập: 46170392