UBND tỉnh Tiền Giang: Họp báo công bố Festival Trái cây Việt Nam lần thứ nhất năm 2010

Đăng lúc: Thứ tư - 03/02/2010 14:10
UBND tỉnh Tiền Giang: Họp báo công bố Festival Trái cây Việt Nam lần thứ nhất năm 2010

UBND tỉnh Tiền Giang: Họp báo công bố Festival Trái cây Việt Nam lần thứ nhất năm 2010

Chiều ngày 03/2/2010, Ủy ban nhân dân tỉnh Tiền Giang tổ chức họp báo công bố Festival Trái cây Việt Nam lần thứ nhất năm 2010, tại khách sạn Rex, thành phố Hồ Chí Minh. Có hơn 50 báo đài trung ương và địa phương đến dự.

Phát biểu tại buổi họp báo, ông Trần Thế Ngọc, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Tiền Giang cho biết: Được sự cho phép của Chính phủ, Tiền Giang sẽ tổ chức Festival Trái cây Việt Nam lần thứ nhất năm 2010, dự kiến diễn ra từ ngày 19/4 đến 24/4/2010.

Việc tổ chức Festival Trái cây Việt Nam là sự kiện kinh tế - văn hóa - xã hội - du lịch, nhằm quảng bá thương hiệu trái cây Việt Nam, là thông điệp gởi đến bạn bè thế giới về một nước Việt Nam thanh bình, cây lành - trái ngọt; là điểm du lịch sinh thái miệt vườn hấp dẫn; đồng thời cũng là sự kiện chào mừng Kỷ niệm 1.000 năm Thăng Long - Hà Nội, kỷ niệm những ngày lễ lớn trong năm 2010 và Đại hội Đảng các cấp.

Festival Trái cây Việt Nam lần thứ nhất tổ chức tại Tiền Giang sẽ bao gồm một chuỗi các hoạt động liên hoàn và bổ trợ qua lại với nhau trong một chương trình tổng thể, nhằm chuyển tải đầy đủ các nội dung đến với khách tham quan, nhà kinh doanh và người tiêu dùng có nhu cầu tìm hiểu về trái cây Việt Nam nói chung, khu vực đồng bằng sông Cửu Long và tỉnh Tiền Giang nói riêng; khai thác tối đa hiệu quả quảng bá của hình thức lễ hội.

Festival được tổ chức gồm các hoạt động: Tổ chức 03 cuộc Hội thảo khoa học: về thị trường trái cây; về giải pháp kết nối 4 nhà (Nhà nông - Nhà khoa học- Nhà quản lý và Doanh nghiệp); về các mô hình du lịch sinh thái kết hợp. Có khoảng 700-800 gian hàng tham gia triển lãm, hội chợ. Có 14 Lễ hội, Hội thi và các chương trình bổ trợ. Thông qua Festival, các Danh hiệu sẽ được tôn vinh như: "Nhà vườn sáng tạo", Cúp vàng dành cho Nông dân, Nhà khoa học, Nhà quản lý và Doanh nghiệp “Vì sự phát triển Trái cây Việt Nam chất lượng và An toàn thực phẩm” và các chứng nhận, công nhận… của các Hội thi diễn ra tại Festival.

Đặc biệt, Festival sẽ tạo điều kiện cho doanh nghiệp quảng bá thương hiệu, sản phẩm, dịch vụ, tăng thị phần, thị trường,... các địa phương có dịp giới thiệu sản phẩm, thế mạnh, tiềm năng, cần kêu gọi hợp tác đầu tư, xây dựng chợ đầu mối, tìm đầu ra cho nông sản hàng hóa, nhất là hoạt động xúc tiến thương mại, nâng cao tính cạnh tranh của sản phẩm Trái cây Việt Nam trên thương trường trong và ngoài nước.

Đồng thời, đây là môi trường thuận lợi để người nông dân tiếp cận được các tiến bộ khoa học - kỹ thuật, các sáng kiến mới ứng dụng trong sản xuất; các nhà chuyên môn thông qua điểm trình diễn để chuyển giao các tiến bộ khoa học, giới thiệu các giống cây ăn trái đặc sản, các loại trang thiết bị vật tư mới phục vụ cho nông nghiệp, nông thôn và lưu thông phân phối. Tư vấn, giao lưu, tọa đàm, hỏi đáp giữa các nhà khoa học và bà con nông dân. Phổ biến các kiến thức về nông nghiệp, khuyến nông, trưng bày các sản phẩm cây ăn trái đặc trưng vùng, miền và mô hình sản xuất sáng tạo.

Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Tiền Giang Trần Thế Ngọc cũng  rất mong được sự hỗ trợ, hợp tác của các cơ quan Trung ương, địa phương, các cơ quan thông tấn báo chí và phóng viên trong việc tổ chức, giới thiệu, phản ánh, chuyển tải thông tin Festival rộng rãi trong và ngoài nước.

Hữu Thuận
(Theo tiengiang.gov.vn)
Chia sẻ: Google Bookmarks Yahoo Bookmarks Đăng lên ZingMe Đăng lên Linkhay Đăng lên TagVn Bookmarks lêb baibu
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 

Thăm dò ý kiến

Đánh giá của bạn về phiên bản mới này?

Tuyệt vời

Tốt

Trung bình

Bình thường

Rất tệ

Bộ đếm

  • Đang truy cập: 223
  • Khách viếng thăm: 219
  • Máy chủ tìm kiếm: 4
  • Hôm nay: 52323
  • Tháng hiện tại: 2497213
  • Tổng lượt truy cập: 48871340