Tổ chức Miss World 2010 tại VN: Rối như canh hẹ!

Đăng lúc: Thứ bảy - 06/02/2010 13:03
Chủ tịch HHTG Julia Morley và ông Hoàng Kiều trong lễ ký kết VN đăng cai HHTG 2010. Ảnh: N.L

Chủ tịch HHTG Julia Morley và ông Hoàng Kiều trong lễ ký kết VN đăng cai HHTG 2010. Ảnh: N.L

Sự kiện Việt Nam được chọn làm đơn vị đăng cai Miss World (Hoa hậu Thế giới) 2010 từng được dư luận chú ý. Tuy nhiên, đến thời điểm này, RAAS - đơn vị tài trợ lẫn tỉnh Khánh Hoà - nơi được phép đăng cai tổ chức cuộc thi lại cùng... rút lui. Xem ra việc tổ chức HHTG 2010 tại Việt Nam không hề đơn giản...

Cuối tháng 6/2008, trong khi cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ 2008 đang diễn ra tại TP.Nha Trang, ông Hoàng Kiều - Tổng giám đốc công ty RAAS đưa hoa hậu thế giới (HHTG) 2007 Trương Tử Lâm (Trung Quốc) cùng Á hậu 1 Hoa hậu thế giới người Việt Terresa Sam, bà Julia Morley - Chủ tịch Tổ chức HHTG đến Khánh Hoà với mục đích tìm kiếm cơ hội đầu tư, tổ chức HHTG 2010 tại tỉnh này.

Đến tháng 7/2008, tại TP.HCM, Ông Hoàng Kiều, bà Julia Morley trở lại Việt Nam và cùng ký văn bản ghi nhớ về việc tổ chức cuộc thi HHTG 2010 tại TP.Nha Trang trước sự chứng kiến của lãnh đạo tỉnh, và đông đảo báo giới. Cuối tháng 9/2008, Văn phòng chính phủ thông báo ý kiến của Phó thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân đồng ý để Khánh Hòa đăng cai HHTG 2010.

Cùng thời điểm, "ông chủ" cuộc chơi Hoàng Kiều xin cấp gần 700 ha đất ở Nha Trang để xây dựng dự án resort và spa phục vụ cuộc thi. Tuy nhiên, sau khi khảo sát thấy có nhiều bất cập, lại bị dư luận phản ứng dữ dội, nhà đầu tư Hoàng Kiều và tỉnh Khánh Hoà đành huỷ bỏ dự án này, đồng thời tuyên bố với báo chí ông Hoàng Kiều vẫn khẳng định giữ nguyên ý định tổ chức HHTG 2010 tại Nhà Trang.

Không đổi được địa điểm thì... huỷ?

Đến ngày 6/10/2009, UBND tỉnh Tiền Giang bất ngờ gửi công văn lên Thủ tướng Chính phủ xin được đăng cai tổ chức cuộc thi HHTG 2010. Ít ngày sau đó, công ty RAAS cũng có văn bản xin Chính phủ, các cơ quan liên quan đổi địa điểm cuộc thi từ Khánh Hòa về Tiền Giang. Trong khi chưa có văn bản trả lời, ông Kiều đã cho treo băng rôn cuộc thi HHTG 2010 ở Tiền Giang và chỉ đạo tiến hành xây dựng khu du lịch tại cù lao Thới Sơn.

Ý định của tỉnh Tiền Giang và công ty RAAS không nhận được sự ủng hộ của tỉnh Khánh Hoà. Ngày 25/1/2010, Văn phòng chính phủ ra văn bản không đồng ý tổ chức cuộc thi HHTG 2010 tại Tiền Giang. Ngay lập tức phía RAAS tuyên bố rút lui, không  tổ chức cuộc thi nữa. Điều này đồng nghĩa với việc, RAAS sẽ không còn chịu trách nhiệm về khoản tiền 10 triệu USD cần huy động để cuộc thi diễn ra tại Việt Nam.

Mô tả ảnh.
Đương kim Hoa hậu
Thế giới 2009.

Phía RAAS lý giải rằng rút lui vì không muốn làm ảnh hưởng đến mối quan hệ giữa hai tỉnh Khánh Hòa và Tiền Giang. Nhưng những khán giả quan tâm đến các cuộc thi không khỏi đặt nghi vấn: Phải chăng không đổi được địa điểm, vẫn "ấm ức" vì những "thương vụ" đất đai bất thành nên RAAS từ bỏ cuộc chơi? Hay đây là "chiêu" RAAS thách thức nơi tổ chức xem "một mình một sân" liệu có thể tổ chức được?...

Việt Nam sẽ mất cơ hội đăng cai tổ chức HHTG 2010?

Việc RAAS rút không tổ chức HHTG 2010 khiến cho UBND tỉnh Khánh Hoà rơi vào tình thế... "bỏ thì thương mà vương thì tội". Sau hơn một tuần họp lên họp xuống, ngày 3/2/2010, phía tỉnh Khánh Hoà chính thức gửi văn bản lên Phó thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân xin không tổ chức sự kiện nhan sắc lớn nhất thế giới. Thay vào đó, tỉnh vận động tổ chức Hoa hậu Trái đất 2010 tại Nha Trang.

Theo kế hoạch, chưa đầy 9 tháng nữa, cuộc thi HHTG 2010 sẽ diễn ra. Với đà này, rất khó để có một đơn vị mới có tiềm năng "rót tiền" vào việc tổ chức cuộc thi HHTG 2010. Như vậy, trong trường hợp chúng ta phải lỗi hẹn, không biết nhà tổ chức sẽ "ăn nói" ra sao với Tổ chức HHTG khi "vi phạm cam kết"? Việt Nam liệu có bị mang tiếng với bạn bè thế giới khi để hụt cơ hội tổ chức cuộc thi?

Đến thời điểm này, trên trang web chính thức của Tổ chức Hoa hậu Thế giới (MWO) tại địa chỉ http://www.missworld.com/ vẫn hiện dòng chữ địa chỉ cuộc thi: "Vietnam 6th November 2010" (Việt Nam ngày 6/11/2010). Và rõ ràng HHTG không chỉ là một cuộc chơi nhan sắc, mà là một sự kiện tầm vóc quốc tế, là uy tín của một quốc gia nên nếu Việt Nam vì những "rắc rối" không đứng ra tổ chức HHTG 2010 thì nên chăng cũng phản hồi sớm cho phía đối tác để họ còn có những phương án khác!

Sơn Hà
(Theo VietNamNet)
Chia sẻ: Google Bookmarks Yahoo Bookmarks Đăng lên ZingMe Đăng lên Linkhay Đăng lên TagVn Bookmarks lêb baibu
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 

Thăm dò ý kiến

Đánh giá của bạn về phiên bản mới này?

Tuyệt vời

Tốt

Trung bình

Bình thường

Rất tệ

Bộ đếm

  • Đang truy cập: 438
  • Khách viếng thăm: 420
  • Máy chủ tìm kiếm: 18
  • Hôm nay: 58914
  • Tháng hiện tại: 1924693
  • Tổng lượt truy cập: 48298820