Tiền Giang công bố tổ chức lễ hội ''Festival trái cây Việt Nam lần thứ nhất - 2010''

Đăng lúc: Thứ hai - 29/03/2010 20:02
Quang cảnh buổi họp báo giới thiệu “Festival trái cây Việt Nam lần thứ nhất - 2010”

Quang cảnh buổi họp báo giới thiệu “Festival trái cây Việt Nam lần thứ nhất - 2010”

Ngày 26 - 3, UBND tỉnh Tiền Giang phối hợp với Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn, Thông tin truyền thông, Công Thương và Bộ Văn hóa – Thể thao và Du lịch đã tổ chức buổi họp báo công bố “Festival trái cây Việt Nam lần thứ nhất – 2010”.

Thạm dự buổi họp báo, ông Trần Thế Ngọc - Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang cho biết, Festival trái cây sẽ diễn ra với nhiều chương trình, hoạt động đa dạng, ấn tượng, sôi động, mang đậm bản sắc văn hóa dân tộc nhằm tôn vinh các nhà nông, nhà khoa học, nhà quản lý và doanh nghiệp, những người đã làm ra cây lành trái ngọt, đồng thời giới thiệu sự phong phú của trái cây Việt Nam. Theo đó, lễ hội Festival trái cây Việt Nam lần thứ nhất sẽ được tổ chức tại tỉnh Tiền Giang từ ngày 19 đến 24 – 4 - 2010.

Theo ông Ngọc, trong khuôn khổ Festival sẽ diễn ra nhiều hoạt động như: “Vọng tiền nhân xin mở hội” với sự xuất hiện hoành tráng của 49 trống giao hòa cùng trời đất; màn dâng mâm trái cây lên tổ tiên…; các hội chợ triển lãm thành tựu sản xuất nông nghiệp, vật tư, máy móc thiết bị phục vụ sản xuất nông nghiệp và hàng tiêu dùng chất lượng cao với quy mô trên 700 gian hàng từ các tỉnh, thành trong cả nước.

Đồng thời, các buổi hội thảo lớn cũng sẽ diễn ra như Hội thảo “Trái cây Việt Nam: Cơ hội và thách thức trong hội nhập kinh tế quốc tế”; Hội thảo “Vườn cây ăn trái – Gắn với phát triển du lịch sinh thái miệt vườn”…; Lễ hội ẩm thực “Hương Việt” với các món ăn đặc sản được chế biến từ sản phẩm miệt vườn, giới thiệu âm thực của 3 miền; Hàng loạt các hoạt động văn hóa, nghệ thuật, thể thao nhằm tạo một không khí lễ hội đậm nét.

Đặc biệt, 3 kỷ lục Việt Nam sẽ được xác lập tại Festival lần này là Kỷ lục Tứ linh 1000 năm thương nhớ Thăng Long với sản phẩm “Long – Lân – Quy – Phụng” có chiều rộng 18m, cao 5m được kết bằng trái cây; Kỷ lục Rồng vẽ bằng nghệ thuật Graffiti dài 400m; Kỷ lục Bản đồ Việt Nam cao 6m, rộng 4m được kết bằng các loại trái cây ở các vùng miền trên cả nước. Lễ hội vệ tinh chợ nổi Cái Bè tái hiện cảnh mua bán trái cây và sản vật, ca cổ trên sông – một đặc trưng của vùng sông nước Nam bộ.

Ông Diệp Kỉnh Tần, Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn cho rằng, Festival trái cây sẽ là dịp gặp gỡ, trao đổi, chuyển giao các tiến bộ khoa học kỹ thuật, tìm hiểu cơ hội cho những đối tác có thể tham gia vào quá trình sản xuất – bảo quản – chế biến – tiêu thụ trái cây Việt Nam, đặc biệt là hoạt động xúc tiến thương mại, nâng cao tính cạnh tranh và vị thế của sản phẩm trái cây Việt Nam trên thị trường trong nước và quốc tế, lồng ghép chương trình liên kết 4 nhà.

N.X
(Theo CA TP.HCM)
Chia sẻ: Google Bookmarks Yahoo Bookmarks Đăng lên ZingMe Đăng lên Linkhay Đăng lên TagVn Bookmarks lêb baibu
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 

Thăm dò ý kiến

Đánh giá của bạn về phiên bản mới này?

Tuyệt vời

Tốt

Trung bình

Bình thường

Rất tệ

Bộ đếm

  • Đang truy cập: 241
  • Khách viếng thăm: 239
  • Máy chủ tìm kiếm: 2
  • Hôm nay: 7436
  • Tháng hiện tại: 2506822
  • Tổng lượt truy cập: 48880949