Thanh niên tình nguyện hè: Cùng thí sinh đi thi

Đăng lúc: Thứ năm - 02/07/2015 08:08
Chương trình “Tiếp sức mùa thi” năm 2015 do Ban Chỉ đạo tỉnh về thực hiện Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè triển khai, tập trung toàn lực trong thời gian từ ngày 29-6 đến hết ngày 4-7, với sự tham gia của gần 1.000 sinh viên, thanh niên tình nguyện (TNTN), trong đó có 360 sinh viên Trường Đại học Tiền Giang cùng đông đảo đoàn viên - thanh niên (ĐV-TN) các địa phương của 2 tỉnh Tiền Giang và Bến Tre có tổ chức điểm thi. Nhiều nhóm tình nguyện được triển khai thực hiện các công việc khác nhau như: Nhóm tìm kiếm nhà trọ, nhóm “xe ôm”, nhóm tư vấn, nhóm hậu cần…
Đội “xe ôm” phục vụ miễn phí thí sinh.
Đội “xe ôm” phục vụ miễn phí thí sinh.

PHỦ KHẮP BƯỚC CHÂN TÌNH NGUYỆN

Trong Kỳ thi THPT Quốc gia năm nay, Tiền Giang là cụm thi điểm thứ 36 với 31 điểm thi (tại TP. Mỹ Tho, huyện Châu Thành, Chợ Gạo, Gò Công Tây và 5 điểm thi tại TP. Bến Tre, huyện Châu Thành của tỉnh Bến Tre), với gần 23.000 thí sinh của 2 tỉnh Tiền Giang và Bến Tre.

Nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho thí sinh tham dự kỳ thi, sáng 29-6 đội hình “Tiếp sức mùa thi” (TSMT) đã làm lễ xuất quân tại Trường Đại học Tiền Giang, được chia làm 31 nhóm, mỗi nhóm gồm 10 - 20 sinh viên tình nguyện (SVTN), giáo viên hướng dẫn về 31 điểm thi.

Anh Trần Thanh Nguyên, Bí thư Tỉnh đoàn, Phó Trưởng Ban Chỉ đạo tỉnh về thực hiện Chiến dịch TNTN hè cho biết: “Ngay từ đầu tháng 6, đội hình TSMT đã chia làm nhiều nhóm đi khảo sát điểm thi, tìm hiểu địa bàn, tìm nhà trọ miễn phí hoặc giá rẻ, vận động các suất cơm miễn phí cho phụ huynh và thí sinh… Phương châm làm việc của các thành viên trong đội hình TSMT là thân thiện, chu đáo, tích cực”.

Hòa mình vào lực lượng TNTN, chúng tôi cảm nhận được “sức nóng” của chiến dịch đã và đang lan tỏa mạnh mẽ tại các điểm thi. Trong cái nóng hầm hập của những ngày hè nhưng không khí dường như dịu mát bởi những nụ cười, màu áo xanh tình nguyện của các bạn.

Bạn Nguyễn Mai Hoa Lý, nhóm trưởng tại điểm thi Trường Đại học Tiền Giang vui vẻ cho biết: “Vất vả nhất là tìm chỗ trọ cho thí sinh. Nhiều phụ huynh kén chọn chỗ ở, chúng em giới thiệu 3 - 4 chỗ mới tìm được 1 chỗ ưng ý”.

Dù được phân công đi TSMT tại tỉnh Bến Tre, nhưng 50 SVTN vẫn vui vẻ, xúm xít dưới những tán dù đứng đợi thí sinh. Bạn Bùi Thị Diễm Trong đang làm nhiệm vụ tại Trường THCS Mỹ Hóa (TP. Bến Tre) đưa tay lau mồ hôi, phấn khởi cho biết: “Năm nay đi TSMT ở xa, do chưa rành địa bàn, điều kiện sinh hoạt có khó khăn nhưng chúng em được các anh chị ĐV-TN địa phương giúp đỡ rất nhiệt tình. Các anh chị đã hỗ trợ chúng em trong việc đưa đón thí sinh đến chỗ trọ, phối hợp giữ gìn an ninh trật tự và an toàn giao thông tại các điểm thi…”.

LO CHO THÍ SINH TỪ A ĐẾN Z

Bạn Diệp Liên Phương, nhóm trưởng tại điểm thi Trường THCS Xuân Diệu hồ hởi: “Sau khi tư vấn, nếu có nhu cầu thì chúng em sẵn sàng chở phụ huynh và thí sinh đến tận chỗ trọ. Cả đội quyết tâm tiếp sức mọi nhu cầu của thí sinh và phụ huynh thí sinh”.

Đồng hành với đội hình TSMT còn có đội hình tình nguyện giữ gìn ANTT và ATGT của ĐV-TN các địa phương của 2 tỉnh Tiền Giang và Bến Tre có điểm thi. Anh Trần Minh Thuận, Phó Bí thư Thành đoàn cho biết: “Đội hình tình nguyện của Thành đoàn có 30 bạn, có nhiệm vụ túc trực tại Bến xe Tiền Giang và các điểm cửa ngõ vào TP. Mỹ Tho để hỗ trợ thí sinh tìm nhà trọ, điểm thi trong 2 ngày 29 và 30-6. Từ ngày 1 đến ngày 4-7, đội sẽ hỗ trợ đưa đón thí sinh khó khăn, khuyết tật đi thi; đồng thời triển khai các nhóm giữ gìn ATGT và ANTT trong các giờ cao điểm tại các điểm thi trên địa bàn TP. Mỹ Tho”.

Được các bạn SVTN hướng dẫn đến tận phòng thi, em Trần Hồng Yến chia sẻ: “Em đi cùng cha từ xã Hậu Mỹ Bắc A, huyện Cái Bè xuống đây dự thi. Khi vừa bước xuống xe buýt đã được các anh chị ĐV-TN tư vấn, giới thiệu chỗ trọ cho 2 cha con, nên cái cảm giác lo lắng, bỡ ngỡ đã bớt đi phần nào. Mặt khác, được các anh chị tư vấn, động viên giúp em yên tâm và tự tin hơn trong kỳ thi này. Cảm ơn các anh chị SV và TNTN!”.

Anh Đinh Quốc Cường, Bí thư Đoàn trường Đại học Tiền Giang cho biết: “Tính tới thời điểm này, đội hình TSMT đã tiến hành khảo sát, thống kê được 12.157 nhà trọ, khách sạn, ký túc xá, trong đó có 2.670 chỗ trọ miễn phí; vận động được 19.330 suất cơm miễn phí, trong đó Hội Từ thiện TP. Mỹ Tho hỗ trợ trên 5.000 suất. Thông tin về địa điểm thi, sơ đồ phòng thi, các dịch vụ hỗ trợ đều kịp thời đăng tải trên Website của Trường Đại học Tiền Giang, Sở GD-ĐT và Tỉnh đoàn”.

“Hãy vững tin. Chúng tôi đi cùng bạn!”, điệp khúc này đã vang lên rộn rã trong buổi xuất quân Chương trình TSMT năm 2015.

P. Mai
(Theo Ấp Bắc)
Chia sẻ: Google Bookmarks Yahoo Bookmarks Đăng lên ZingMe Đăng lên Linkhay Đăng lên TagVn Bookmarks lêb baibu
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Thăm dò ý kiến

Đánh giá của bạn về phiên bản mới này?

Tuyệt vời

Tốt

Trung bình

Bình thường

Rất tệ

Bộ đếm

  • Đang truy cập: 343
  • Khách viếng thăm: 338
  • Máy chủ tìm kiếm: 5
  • Hôm nay: 37093
  • Tháng hiện tại: 2405518
  • Tổng lượt truy cập: 48779645