Chân dung 1 gia đình hạnh phúc tiêu biểu

Đăng lúc: Thứ năm - 20/03/2014 09:25
Gia đình ông Trương Quang Sơn (ngụ số 19/2, tổ 3, khu phố Mỹ Thạnh Hưng, phường 6, TP. Mỹ Tho) được bình chọn là gia đình văn hóa hạnh phúc tiêu biểu. Ông thay mặt các gia đình hạnh phúc phát biểu ý kiến tại buổi Mit tinh nhân Ngày Quốc tế Hạnh phúc 20-3 do UBND tỉnh tổ chức.
Gia đình ông Trương Quang Sơn.
Gia đình ông Trương Quang Sơn.

Năm 1967, ông Sơn cùng với những người con quê hương Thanh Hóa vượt Trường Sơn vào miền Nam tham gia chiến đấu. Năm 1973, ông xây dựng gia đình với bà Trần Thị Kim Liên, là quân y sĩ, quê tỉnh Long An.

Sau ngày miền Nam hoàn toàn giải phóng, thống nhất đất nước, vợ chồng ông công tác tại Quân y viện 120, đóng trên địa bàn tỉnh Tiền Giang. Từ đó, vợ chồng ông nhận nơi đây làm quê hương thứ hai.

Trao đổi với chúng tôi về xây dựng gia đình hạnh phúc, ông Sơn tự hào cho biết: Là cán bộ, đảng viên được học tập và rèn luyện trong môi trường quân đội, vợ chồng tôi nhận thức được rằng: Gia đình là tế bào của xã hội, là cái nôi nuôi dưỡng, giáo dục nhân cách con người. Gia đình tốt thì xã hội mới tốt. Xã hội tốt thì gia đình càng tốt. Vì vậy, sau khi trở về với cuộc sống đời thường, vợ chồng tôi ra sức xây dựng gia đình ấm no, tiến bộ, hạnh phúc, tạo điều kiện cho các con ăn học đến nơi đến chốn; đồng thời giáo dục, nhắc nhở các con phấn đấu trở thành những công dân có ích cho xã hội…

Không chỉ chăm lo xây dựng hạnh phúc gia đình, vợ chồng ông Sơn còn tích cực tham gia công tác xã hội. Nghỉ hưu năm 1993 với quân hàm thiếu tá, ông Sơn tiếp tục tham gia công tác ở địa bàn nơi cư trú, nguyên là Chủ tịch Hội Nông dân và Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc phường 6.

Năm 2000, ông được bầu làm Bí thư Đảng ủy bộ phận Khu phố 12. Vợ ông - bà Trần Thị Kim Liên từng là chi ủy viên và Chi hội trưởng Phụ nữ khu phố. Vợ chồng ông vinh dự được nhận Huy hiệu 45 năm và 30 năm tuổi Đảng.

Trong việc giáo dục con cái, ông Sơn thành thật chia sẻ: Vợ chồng tôi luôn tu dưỡng để làm gương cho các con học tập, noi theo và xác định bậc làm cha, làm mẹ phải có trách nhiệm nuôi dạy con nên người. Thường xuyên dặn dò các con, cháu phải quan tâm chăm sóc, giúp đỡ lẫn nhau. Đối với xã hội, con, cháu phải tỏ thái độ kính trọng người già, thương yêu trẻ nhỏ, luôn làm điều tốt…

Nhờ được chăm sóc, giáo dục, dạy dỗ tốt, 5 người con của vợ chồng ông đều trưởng thành, trở thành những cán bộ của Nhà nước có trình độ chuyên môn từ trung cấp trở lên, trong đó có 3 người là đảng viên. Ngoài ra, 3 người con rể cũng đều là đảng viên, trong đó có 2 người là sĩ quan quân đội.

Hiện nay, vợ chồng ông đã bước vào tuổi của “những người xưa nay hiếm” nhưng với tinh thần trách nhiệm làm ông, làm bà, vợ chồng ông lại tiếp tục phấn đấu làm gương trong phong trào “Ông bà gương mẫu, con cháu thảo hiền”. Lớp thế hệ thứ 3 trong gia đình ông đang là những mầm non của đất nước. Vợ chồng ông phụ giúp các con chăm sóc, dạy dỗ các cháu.

Anh Đậu
(Theo Ấp Bắc)
Chia sẻ: Google Bookmarks Yahoo Bookmarks Đăng lên ZingMe Đăng lên Linkhay Đăng lên TagVn Bookmarks lêb baibu
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Thăm dò ý kiến

Đánh giá của bạn về phiên bản mới này?

Tuyệt vời

Tốt

Trung bình

Bình thường

Rất tệ

Bộ đếm

  • Đang truy cập: 216
  • Khách viếng thăm: 214
  • Máy chủ tìm kiếm: 2
  • Hôm nay: 28040
  • Tháng hiện tại: 2527426
  • Tổng lượt truy cập: 48901553