Chinh phục đỉnh cao nghệ thuật bằng tài năng & tư chất "bộ đội Cụ Hồ"

Đăng lúc: Thứ tư - 02/04/2014 08:41
Năm 2003, Phó Bí thư Xã đoàn Bình Phú (huyện Gò Công Tây) Lê Tấn Mẫn xung phong đi bộ đội. 2 năm sau (năm 2005) anh xuất ngũ, thành tích mang về là Giải “Diễn viên xuất sắc” ở Hội diễn Nghệ thuật quần chúng lực lượng vũ trang và giải A đơn ca trong Hội diễn Quân khu 9. Bạn bè nói đùa: “Nhờ đi bộ đội mà Mẫn nên người!”.
Lê Tấn Mẫn biểu diễn phục vụ đồng bào tỉnh Sơn La trong hành trình “Về với Điện Biên”.
Lê Tấn Mẫn biểu diễn phục vụ đồng bào tỉnh Sơn La trong hành trình “Về với Điện Biên”.

Thật vậy, 2 năm rèn luyện trong quân ngũ, Mẫn chững chạc hơn, ca và diễn tốt hơn. Mẫn cho biết, nhờ sự dìu dắt của anh Phan Hiếu Lễ, nhạc sĩ Phạm Trần, gần đây là anh Lê Minh Phượng (ngụ huyện Cái Bè) và hiện tại là sự hướng dẫn của ca sĩ Ngọc Sương cùng nhạc sĩ Ngô Ngọc Hùng đã giúp anh sớm tiến bộ.

Thôi khoác áo lính trở về địa phương, Tấn Mẫn công tác ở Huyện đoàn Gò Công Tây và tiếp tục tham gia phong trào văn nghệ. Với sự cầu tiến, không ngừng rèn luyện và học hỏi nên Mẫn đã nhận được những thành tích xứng đáng: Giải A đơn ca tại Hội diễn Nghệ thuật quần chúng tỉnh Tiền Giang năm 2005, giải Nhất “Tiếng hát mùa Xuân” tỉnh Tiền Giang năm 2007.

Lần đầu tiên được Trung tâm Văn hóa - Thông tin huyện Gò Công Tây giao nhiệm vụ biên tập, chỉ đạo nghệ thuật và kiêm luôn diễn viên trong các tiết mục dự Liên hoan Nghệ thuật quần chúng tỉnh năm 2010, Mẫn đã cố gắng hết mình. Kết quả, trong 3 tiết mục của huyện Gò Công Tây tham dự Liên hoan, có 2 tiết mục đoạt giải A và 1 tiết mục đoạt giải B, riêng Lê Tấn Mẫn mang về thành tích “Chỉ đạo nghệ thuật triển vọng”.

Phát hiện “tiềm năng nghệ thuật” của Mẫn, Trung tâm Văn hóa - Thông tin tỉnh đã mời cộng tác, tạo cơ hội cho anh “chinh phục đỉnh cao nghệ thuật” và Mẫn đã làm được điều đó với chất giọng đầy, khỏe, thể hiện tốt những ca khúc truyền thống. Anh đã đoạt 2 Huy chương vàng tại Hội diễn Nghệ thuật quần chúng toàn quốc năm 2011 và tại Liên hoan Nghệ thuật quần chúng toàn quốc ngành Công an năm 2013; Huy chương Bạc tại Liên hoan tuyên truyền về biển, đảo khu vực phía Nam năm 2012; Giải III “Tiếng hát truyền hình Tiền Giang” năm 2012…

Hiện nay, Mẫn là giọng ca không thể thiếu trong các hội diễn nghệ thuật quần chúng khu vực và toàn quốc, là giọng ca khá quen thuộc trong các chương trình biểu diễn phục vụ lễ hội hoặc trực tiếp truyền hình của tỉnh.

Lê Tấn Mẫn (mặc vét tông trắng) nhận Giải Ba “Tiếng hát Truyền hình Tiền Giang” năm 2012.
Lê Tấn Mẫn (mặc vét tông trắng) nhận Giải Ba “Tiếng hát Truyền hình Tiền Giang” năm 2012.

Gặp Mẫn sau hơn nửa tháng cùng Đội Thông tin lưu động (TTLĐ) tỉnh tham gia Liên hoan TTLĐ toàn quốc bằng một chuyến hành trình xuyên Việt với 2 chủ đề “Con đường huyền Thoại” và “Về với Điện Biên”, anh tâm sự: “Từ xưa tới giờ, tôi hát rất nhiều bài hát về Trường Sơn, về Điện Biên, nhưng khi chính mình cùng đồng đội đi dọc Trường Sơn mới hiểu sâu sắc những gì nhạc sĩ tiền bối đã nói: Trường Sơn ơi! Nơi đường ta qua không một dấu chân người. Có chú nai vàng nghiêng đôi tai ngơ ngác… Trường sơn ơi! Trường Sơn ơi đèo vút cao vượt qua mấy núi, đạp đá tai mèo bằng sức gió ngàn cân. Đi ta đi những trai làng Phù Đổng (Bài ca Trường Sơn của Trần Chung).

Đứng trên Đài Chiến thắng Điện Biên nhìn xuống, tôi cảm kích hơn hình ảnh của các chiến sĩ trong bài học hồi còn phổ thông “Hoan hô chiến sĩ Ðiện Biên/ Chiến sĩ anh hùng/ Đầu nung lửa sắt/ Năm mươi sáu ngày đêm khoét núi, ngủ hầm, mưa dầm, cơm vắt/ Máu trộn bùn non/ Gan không núng/ Chí không sờn… (Hoan hô chiến sĩ Điện Biên của Tố Hữu). Tôi tin rằng mình sẽ hát về Tổ quốc hay hơn, tình cảm hơn với tình yêu và lòng cảm phục những người đã chinh phục Trường Sơn, đã phất cờ chiến thắng
ở Điện Biên Phủ…” .

Là một đảng viên trẻ (vào Đảng năm 2004), anh luôn giữ gìn đạo đức, mê say công việc và luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Hiện Lê Tấn Mẫn là cán bộ Phòng Nghiệp vụ của Trung tâm Văn hóa tỉnh, thường xuyên hỗ trợ Đội TTLĐ tỉnh, không ngại gian khổ về vùng sâu phục vụ bà con. Ở môi trường thuận lợi này, hy vọng ca sĩ không chuyên Lê Tấn Mẫn sẽ thành công hơn nữa bằng tài năng sẵn có và tư chất của “bộ đội Cụ Hồ”.

Ngọc Lệ
(Theo Ấp Bắc)
Chia sẻ: Google Bookmarks Yahoo Bookmarks Đăng lên ZingMe Đăng lên Linkhay Đăng lên TagVn Bookmarks lêb baibu
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Thăm dò ý kiến

Đánh giá của bạn về phiên bản mới này?

Tuyệt vời

Tốt

Trung bình

Bình thường

Rất tệ

Bộ đếm

  • Đang truy cập: 150
  • Khách viếng thăm: 148
  • Máy chủ tìm kiếm: 2
  • Hôm nay: 13804
  • Tháng hiện tại: 2295461
  • Tổng lượt truy cập: 48669588