Hội nghị giao ban công tác văn hóa, văn nghệ khu vực Tây Nam bộ

Đăng lúc: Thứ hai - 30/08/2010 12:59
Sáng ngày 17/8/2010, tại TP Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng, Ban Tuyên giáo Trung ương phối hợp với tỉnh Sóc Trăng tổ chức Hội nghị giao ban công tác văn hóa, văn nghệ khu vực Tây Nam bộ 6 tháng đầu năm.

Trong 6 tháng qua, hoạt động văn hóa đã bám sát sự chỉ đạo, hướng dẫn của Trung ương, các hoạt động văn hóa đã phục vụ nhiệm vụ chính trị của địa phương, các ngày lễ lớn của dân tộc, Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, chào mừng đại hội Đảng các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XI của Đảng. Hoạt động văn học, nghệ thuật có những chuyển biến mới, hoạt động của các hội chuyên ngành sôi nổi và có hiệu quả, ngày càng xuất hiện nhiều tác phẩm văn học, nghệ thuật có giá trị cao, phục vụ tốt nhu cầu hưởng thụ của nhân dân và nhiệm vụ chính trị của địa phương.

Báo cáo của hội nghị đã ghi nhận và đánh giá một số hoạt động của Tiền Giang như: việc đưa cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” gắn với phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”; đã xây dựng nhiều kịch bản, chương trình phục vụ tuyên truyền thực hiện xây dựng nếp sống văn minh trong việc cưới, việc tang, lễ hội; biên soạn và phát hành sách “Hỏi đáp về tập tục tín ngưỡng và lễ thức theo vòng đời người xưa và nay”; biên soạn tập sách “Nhạc lễ Nam bộ ở Tiền Giang”.

Về định hướng, chỉ đạo hoạt động văn hóa, văn nghệ những tháng cuối năm 2010, tập trung thực hiện một số công việc: Tổ chức tốt các hoạt động văn hóa, văn nghệ phục vụ các ngày lễ lớn của dân tộc và các sự kiện chính trị. Triển khai hiệu quả các hoạt động thực hiện Kết luận 51-KL/TW của Bộ Chính trị (khoá X) về tiếp tục thực hiện Chỉ thị 27-CT/TW của Bộ Chính trị (khoá VIII) về “thực hiện nếp sống văn minh trong việc cưới, việc tang, lễ hội”. Kiên quyết xử lý vấn đề tâm linh, ngoại cảm ảnh hưởng đến tâm trạng, tư tưởng nhân dân. Khuyến khích văn nghệ sĩ tích cực hưởng ứng, sáng tác nhiều tác phẩm phục vụ nhiệm vụ chính trị và các giai tầng xã hội như: công nhân, nông dân, học sinh, sinh viên,… Tăng cường sự lãnh đạo của các cấp uỷ, thúc đẩy phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hoá” đi vào chiều sâu, nêu cao vai trò của các đoàn thể chính trị trong cuộc vận động. Xử lý nghiêm những sai phạm, vi phạm đối với những trường hợp đội lốt cái gọi là “khả năng đặc biệt” để hoạt động lừa bịp, phát tán thông tin tuỳ tiện, gây rối đời sống tinh thần xã hội.

Thanh Hiền
(Theo tiengiang.gov.vn)
Chia sẻ: Google Bookmarks Yahoo Bookmarks Đăng lên ZingMe Đăng lên Linkhay Đăng lên TagVn Bookmarks lêb baibu
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 

Thăm dò ý kiến

Đánh giá của bạn về phiên bản mới này?

Tuyệt vời

Tốt

Trung bình

Bình thường

Rất tệ

Bộ đếm

  • Đang truy cập: 221
  • Khách viếng thăm: 216
  • Máy chủ tìm kiếm: 5
  • Hôm nay: 658
  • Tháng hiện tại: 2500044
  • Tổng lượt truy cập: 48874171