Trung thu ấm áp nghĩa tình

Đăng lúc: Thứ ba - 21/09/2010 14:49
Trung thu ấm áp nghĩa tình

Trung thu ấm áp nghĩa tình

Những năm qua, tết trung thu ngoài ý nghĩa là ngày tết cổ truyền dân tộc, còn là dịp để cộng đồng thể hiện sự ưu ái, quan tâm chăm sóc trẻ thơ. Nhờ đó, rất nhiều trẻ có hoàn cảnh hoàn cảnh đặc biệt, trẻ em ở các vùng sâu, vùng xa đã có cơ hội được vui trung thu như bao bạn bè cùng trang lứa.

Dịp tết trung thu năm nay, CLB Sáng tác trẻ (Hội Văn học Nghệ thuật Tiền Giang) phối hợp với CLB Văn học (Đoàn trường Đại học Tiền Giang) và Gia đình Áo Trắng Tiền Giang vận động các mạnh thường quân quyên góp với số tiền gần 10 triệu đồng để tổ chức vui trung thu cho các học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

Trong 2 ngày 18 và 19/09, đoàn gồm có: nhà văn Thu Trang - Phó Chủ tịch Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh Tiền Giang, nhà thơ Lá Me - Trưởng Gia đình Áo trắng Tiền Giang, anh Trương Trọng Nghĩa - Chủ nhiệm câu lạc bộ sáng tác trẻ TG, nhà văn Hoàng Thu Dung, thầy Lê Minh Trí - Phó Chủ tịch hội sinh viên trường ĐHTG... cùng hơn 30 bạn sinh viên trường Đại học Tiền Giang đã mang 300 phần quà gồm có tập vở, bánh trung thu, kẹo, lồng đèn đến với học sinh nghèo của 3 trường: THCS Thạnh Mỹ, Tiểu học Thạnh Hòa, Tiểu học Thạnh Tân của huyện Tân Phước.


Nhà văn Thu Trang và nhà thơ Lá Me trao quà cho các em

Các bạn đoàn viên, sinh viên trường Đại học Tiền Giang đã tổ chức cho các em nhiều trò chơi vui nhộn và các tiết mục văn nghệ sôi nổi. Phần quà gửi cho các em mặc dù chỉ với một chiếc đèn lồng đèn, ít gói kẹo, một chiếc bánh trung thu, vài quyển vở cho ngày tựu trường nhưng đoàn đã mang lại niềm vui, phấn khởi, động viên tinh thần nhiều em học sinh nghèo ở vùng kinh tế mới Tân Phước.

Sau khi nhận quà, em Lê Thị Ngọc Hân, lớp 1/1 trường Tiểu học Thạnh Tân không giấu được niềm vui, bộc bạch: “Mọi năm nhà con không có bánh trung thu ăn. Con để dành bánh này tí nữa về chia cho em...”

Anh Trương Trọng Nghĩa - Chủ nhiệm CLB Sáng tác trẻ TG cho biết: “Những năm qua, CLB Sáng tác trẻ Tiền Giang thường xuyên huy động nhiều nguồn lực từ các cá nhân và tổ chức trong xã hội để hỗ trợ giúp đỡ trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, trẻ em ở các vùng sâu, vùng xa, tổ chức các hoạt động vui chơi với các nội dung bổ ích, thiết thực, đồng thời đây cũng là dịp để thành viên CLB tìm hiểu cuộc sống, đi thực tế sáng tác và chia sẻ với những mảnh đời bất hạnh”.

Lê Văn
Chia sẻ: Google Bookmarks Yahoo Bookmarks Đăng lên ZingMe Đăng lên Linkhay Đăng lên TagVn Bookmarks lêb baibu
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 

Thăm dò ý kiến

Đánh giá của bạn về phiên bản mới này?

Tuyệt vời

Tốt

Trung bình

Bình thường

Rất tệ

Bộ đếm

  • Đang truy cập: 431
  • Khách viếng thăm: 416
  • Máy chủ tìm kiếm: 15
  • Hôm nay: 56255
  • Tháng hiện tại: 1922034
  • Tổng lượt truy cập: 48296161