Nhà thơ Lê Ái Siêm đoạt giải cuộc thi 'Thơ về Hà Nội'

Đăng lúc: Thứ ba - 19/10/2010 08:28
Nhà thơ Lê Ái Siêm (bìa phải) tại buổi trao giải.

Nhà thơ Lê Ái Siêm (bìa phải) tại buổi trao giải.

Ngày 15/10, tại Trung tâm Nghệ thuật Âu Cơ, Hà Nội, Ban tổ chức cuộc thi “Thơ về Hà Nội” (do Đài PT-TH Hà Nội và Báo Văn Nghệ phối hợp tổ chức) đã tiến hành buổi lễ tổng kết và trao giải cho các tác giả đoạt giải.

Cuộc thi "Thơ về Hà Nội" được phát động từ tháng 11- 2008 và đã nhận được 20.000 bài thơ của 2.500 lượt tác giả từ khắp mọi miền Tổ quốc và kiều bào ở nước ngoài gửi về hưởng ứng. Chủ đề của cuộc thi hướng đến tôn vinh những giá trị văn hóa và phẩm giá con người của Thủ đô 1.000 năm tuổi, đặc biệt là thời kỳ đổi mới; đánh thức và ngợi ca tình cảm của “Hà Nội với cả nước, cả nước với Hà Nội”. Đây là một trong những hoạt động thiết thực hướng về Lễ kỷ niệm 1.000 năm Thăng Long - Hà Nội.

Kết quả, giải nhất cuộc thi đã được trao cho tác giả trẻ Nguyễn Phan Quế Mai với chùm thơ: Hà Nội, Những ngôi sao hình quang gánh, Ta phố. Nhà thơ Lê Ái Siêm (Tiền Giang) đoạt giải tư với bài thơ "Hà Nội một nghìn tám trăm ki lô mét". Được biết, nhà thơ Lê Ái Siêm cũng vừa đoạt giải tư tại cuộc thi thơ và vọng cổ chủ đề "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh" do đài truyền hình TP.HCM tổ chức.

Lê Văn
Chia sẻ: Google Bookmarks Yahoo Bookmarks Đăng lên ZingMe Đăng lên Linkhay Đăng lên TagVn Bookmarks lêb baibu
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 

Thăm dò ý kiến

Đánh giá của bạn về phiên bản mới này?

Tuyệt vời

Tốt

Trung bình

Bình thường

Rất tệ

Bộ đếm

  • Đang truy cập: 418
  • Khách viếng thăm: 415
  • Máy chủ tìm kiếm: 3
  • Hôm nay: 107423
  • Tháng hiện tại: 1856323
  • Tổng lượt truy cập: 48230450