Đại hội Liên hiệp các Hội VHNT tỉnh Bạc Liêu lần thứ VI, nhiệm kỳ 2015-2020

Đăng lúc: Thứ năm - 18/06/2015 08:39
Trong hai ngày 15 và 16/6, Đại hội đại biểu Liên hiệp Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh Bạc Liêu lần thứ VI nhiệm kỳ 2015 - 2020 đã chính thức khai mạc.
Ban Chấp hành Liên hiệp các Hội VHNT tỉnh Bạc Liêu khóa VI ra mắt Đại hội.

Ban Chấp hành Liên hiệp các Hội VHNT tỉnh Bạc Liêu khóa VI ra mắt Đại hội.

Tới dự Đại hội có đồng chí Lê Minh Khái, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch Uỷ ban nhân dân tỉnh; PGS.NS Ca Lê Thuần, Phó Chủ tịch Ủy ban toàn quốc Liên hiệp các Hội Văn học nghệ thuật Việt Nam cùng 250 đại biểu đại diện cho hơn 400 hội viên trên toàn tỉnh.

Trong khuôn khổ Đại hội, Hội Văn học nghệ thuật đã tiến hành tổng kết các kết quả trong nhiệm kỳ cũ và bầu Ban chấp hành khóa mới, nhiệm kỳ 2015-2020. Trong những năm qua, Liên hiệp các Hội Văn học nghệ thuật tỉnh đã kết nạp 157 hội viên mới, nâng tổng số hội viên lên 429. Đơn vị luôn quán triệt và thực hiện tốt các quan điểm chỉ đạo của Đảng và nhà nước. Hội hoàn thành tốt nhiệm vụ xây dựng nền văn học nghệ thuật của tỉnh nhà với hàng ngàn tác phẩm mới được sáng tác tập trung vào các đề tài khác nhau, được đông đảo công chúng đón nhận, nhiều tác phẩm văn học nghệ thuật đạt giải cao tại các liên hoan khu vực và toàn quốc.

Nhiều nhiệm vụ trọng tâm được đặt ra trong nhiệm kỳ 2015 – 2020 như: kiện toàn tổ chức bộ máy các chi hội trực thuộc; chú trọng phát hiện, tập hợp lực lượng sáng tác, tập hợp lực lượng sáng tác, đặc biệt là lực lượng trẻ, xây dựng đội ngũ văn nghệ sỹ kế thừa; tập trung đầu tư để có nhiều tác phẩm chất lượng cao góp phần tô đẹp truyền thống lịch sử, bản sắc, giá trị văn hóa độc đáo và sự phát triển của quê hương Bạc Liêu, tạo điều kiện thuận lợi để hội viên phát huy cao nhất nguồn lực sáng tạo, phấn đấu có nhiều tác phẩm VHNT có giá trị.

Hội VHNT đã bầu 17 đại biểu vào Ban Chấp hành Liên hiệp các Hội VHNT Bạc Liêu khóa VI, nhiệm kỳ 2015 - 2020; trong đó, 5 đại biểu được bầu vào Ban Thường vụ gồm: NSNA Trần Thị Thu Đông, ông Nguyễn Vũ, NSNA Lâm Thanh Liêm, bà Kha Thị Ngọc Đẹp, nhà văn Phan Trung Nghĩa. NSNA Trần Thị Thu Đông được bầu giữ chức Chủ tịch Liên hiệp các Hội VHNT Bạc Liêu khóa VI, hai đồng chí Nguyễn Vũ và NSNA Lâm Thanh Liêm - Phó Chủ tịch LHH.

Nhân dịp này, Liên hiệp các Hội VHNT khóa VI, nhiệm kỳ 2015 - 2020 đã được Ban chấp hành Đảng bộ tặng bức trướng với dòng chữ "Đoàn kết - Trách nhiệm - Sáng tạo không ngừng - Đưa văn học nghệ thuật tỉnh nhà lên tầm cao mới"; Ủy ban toàn quốc Liên hiệp các Hội VH-NT Việt Nam đã tiến hành tặng bằng khen cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác VH-NT giai đoạn 2010 - 2015.

(Theo Cinet)
Chia sẻ: Google Bookmarks Yahoo Bookmarks Đăng lên ZingMe Đăng lên Linkhay Đăng lên TagVn Bookmarks lêb baibu
Từ khóa:

Hội VHNT, Bạc Liêu

Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Thăm dò ý kiến

Đánh giá của bạn về phiên bản mới này?

Tuyệt vời

Tốt

Trung bình

Bình thường

Rất tệ

Bộ đếm

  • Đang truy cập: 91
  • Khách viếng thăm: 83
  • Máy chủ tìm kiếm: 8
  • Hôm nay: 10286
  • Tháng hiện tại: 1461731
  • Tổng lượt truy cập: 45428964