67 tác phẩm tiêu biểu được trao Giải thưởng Văn học Nghệ thuật năm 2015

Đăng lúc: Thứ bảy - 23/01/2016 03:46
Ngày 19.1, tại Hà Nội, Liên hiệp các Hội Văn học Nghệ thuật Việt Nam tổ chức lễ trao Giải thưởng Văn học nghệ thuật năm 2015.
Tại buổi lễ, Ban Tổ chức cho biết tính đến ngày 30.10.2015, Ban Tổ chức đã nhận được 9 tác phẩm từ hội Văn học Nghệ thuật chuyên ngành Trung ương, 450 tác phẩm của các tác giả, nhóm tác giả thuộc 55 Hội Văn học nghệ thuật tỉnh, thành phố gửi xét giải thưởng. Các tác phẩm được phân ra các chuyên ngành gồm thơ, văn xuôi, lý luận phê bình văn học, mỹ thuật, nhiếp ảnh, điện ảnh, âm nhạc, sân khấu, múa, văn nghệ dân gian…
 

Liên hiệp các Hội Văn học Nghệ thuật Việt Nam đã trao giải cho 9 tác phẩm xuất sắc do các Hội chuyên ngành Trung ương đề xuất và 58 tác phẩm của hội viên các Hội Văn học nghệ thuật địa phương (2 giải A, 10 giải B, 20 giải C, 16 giải khuyến khích và 10 giải dành cho tác giả trẻ).   

Giải A trong lĩnh vực Văn học được trao cho tập thơ “Thơ và Đời” của tác giả Phan Duy Nhân. “Thơ và đời” của Phan Duy Nhân là chân dung một thế hệ trí thức - văn nghệ sỹ sinh viên, học sinh trong phong trào yêu nước trước năm 1975 ở các đô thị miền Nam.

Giải A trong lĩnh vực Nhiếp ảnh thuộc về tác phẩm “Thăng hoa” của tác giả Nguyễn Trung Kiên (Cần Thơ). Đây là tác phẩm đã đoạt Huy chương Vàng cuộc thi ảnh quốc tế Việt Nam - 15 ở chủ đề “Khoảnh khắc thăng hoa”. Theo đánh giá của Ban giam khảo, đây là bức ảnh vừa có chất báo chí vừa mang đậm tính nghệ thuật, hàm chứa nhiều thông điệp, thể hiện được hơi thở của cuộc sống, thời đại.

Đánh giá về chất lượng các tác phẩm dự Giải thưởng Văn học Nghệ thuật năm 2015, Chủ tịch Liên hiệp các Hội Văn học nghệ thuật Việt Nam Nguyễn Hữu Thỉnh cho biết: chất lượng giải ngày càng được nâng cao. Các tác phẩm đoạt giải thực sự đại diện cho toàn thể giới văn học nghệ thuật, thể hiện chất lượng, vừa góp phần tập hợp, đoàn kết văn nghệ sỹ, phát hiện bồi dưỡng tài năng trẻ, kế cận đội ngũ lao động sáng tạo văn học nghệ thuật trong cả nước.


(Theo Đại biểu nhân dân)
Chia sẻ: Google Bookmarks Yahoo Bookmarks Đăng lên ZingMe Đăng lên Linkhay Đăng lên TagVn Bookmarks lêb baibu
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Thăm dò ý kiến

Đánh giá của bạn về phiên bản mới này?

Tuyệt vời

Tốt

Trung bình

Bình thường

Rất tệ

Bộ đếm

  • Đang truy cập: 75
  • Khách viếng thăm: 68
  • Máy chủ tìm kiếm: 7
  • Hôm nay: 9041
  • Tháng hiện tại: 1460486
  • Tổng lượt truy cập: 45427719