Sức hút từ những nghệ sĩ lớn

Đăng lúc: Thứ sáu - 14/12/2012 10:03
Quy tụ rất nhiều tên tuổi nghệ sĩ trong đên sinh nhật cải lương phòng trà lần thứ nhất, đêm diễn đã mang đến cho khán giả những ấn tượng khó quên.


Trong khó khăn chung của sân khấu cải lương, nỗ lực duy trì một điểm diễn sáng đèn trong một không gian ấm áp nhưng không kém phần sang trọng của sân khấu Nam Quang là nỗ lực đáng được ghi nhận của những người thực hiện.

Bên cạnh những điểm nhấn là trích đoạn Đời cô Lựu (NSND Bạch Tuyết, NSƯT Kim Tử Long, NSƯT Phượng Loan, NSƯT Hữu Quốc), tiết mục ca cổ của NS Hồng Nga, trích đoạn Tô Hiến Thành xử án (NS Bạch Mai. NS Thanh Thế, Minh Long, Minh Hòa, Minh Trường, Lê Trung Thảo)…chương trình còn khá xúc động với sự xuất hiện của NSƯT Ngọc Hương và NSƯT Diệu Hiền.

Rất khó khăn khi di chuyển ra sân khấu và không thể đứng lâu trên đôi chân của mình, nhưng giọng ca của NSƯT Ngọc Hương với ba câu trong vai người mẹ, vở cải lương Con cò trắng (soạn giả Thu An) khiến cả khán phòng như ngưng lặng. Đã khá lâu không còn đứng trên sân khấu nhưng niềm đam mê cải lương và lửa nghề như đã ăn sâu vào máu, vào tâm hồn của người nghệ sĩ. Nghe giọng ca của NSƯT Ngọc Hương và NSƯT Diệu Hiền khi cả hai đều đã bước qua tuổi 70, có lẽ không ít NS trẻ hôm nay phải tự vấn lại cách làm nghề, sự phấn đấu và nỗ lực đầu tư cho nghề nghiệp của mình.

Có lẽ là một thiếu sót khi không nhắc đến trích đoạn Lữ Bố - Điêu Thuyền (Tú Sương - Vũ Luân). Không chỉ cho khán giả những cảm nhận thú vị khi hóa thân thành Lữ Phụng Tiên, NS Tú Sương còn cho thấy cô có khả năng nhanh nhạy, giỏi ứng phó và cũng tất hóm hỉnh trước những tình huống “ngoài kịch bản” bất ngờ xảy ra trên sân khấu.

Theo dõi chương trình Cải lương phòng trà sẽ dễ dàng nhận ra một bước tiến khá xa từ chương trình đầu tiên ở phòng trà Tiếng Xưa vào tháng 11/2011 đến đêm diễn thứ 11 cũng là đêm diễn kỷ niệm sinh nhật đầu tiên tại Phòng trà Nam Quang. Sự tồn tại và những thành công bước đầu của chương trình cải lương phòng trà chứng minh cải lương không thiếu khán giả, mà phải chăng chỉ là thiếu sự năng động của những người làm nghề?

Thảo Vân
(Theo phunuonline.com.vn)
Chia sẻ: Google Bookmarks Yahoo Bookmarks Đăng lên ZingMe Đăng lên Linkhay Đăng lên TagVn Bookmarks lêb baibu
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Theo dòng sự kiện

Xem tiếp...

 

Thăm dò ý kiến

Đánh giá của bạn về phiên bản mới này?

Tuyệt vời

Tốt

Trung bình

Bình thường

Rất tệ

Bộ đếm

  • Đang truy cập: 217
  • Khách viếng thăm: 213
  • Máy chủ tìm kiếm: 4
  • Hôm nay: 30330
  • Tháng hiện tại: 2529716
  • Tổng lượt truy cập: 48903843