Triển khai kế hoạch vận hành nước vụ hè thu ở các huyện phía Đông

Đăng lúc: Chủ nhật - 27/04/2014 11:53
Ngày 23-4, tại Huyện Gò Công Tây, Sở Nông nghiệp & Phát triển nông thôn, Chi cục Thủy lợi & Phòng chống lụt bão, Công ty TNHH MTV Khai thác công trình Thủy lợi Tiền Giang tổ chức hội nghị triển khai kế hoạch vận hành nước phục vụ vụ hè thu 2014 cho các huyện phía Đông của tỉnh thuộc Dự án Ngọt hóa Gò Công. Tham dự có 60 đại biểu là chủ tịch, phó chủ tịch UBND xã, cán bộ phụ trách nông nghiệp - thủy lợi thuộc 4 huyện Chợ Gạo, Gò Công Tây, Gò Công Đông và thị xã Gò Công.

Theo kế hoạch vụ hè thu chính vụ 2014, các huyện, thị thuộc Dự án Ngọt hóa Gò Công sẽ xuống giống 30.500 ha lúa và hoa màu. Thời gian qua, nhờ sự quan tâm chỉ đạo của Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, các ngành chức năng và chính quyền địa phương nhiều công trình cống, đập ngăn mặn trong dự án ngọt hóa đã được duy tu, sửa chữa kịp thời. Các tuyến kinh trục thường xuyên vận hành xổ xả, tháo rửa ô nhiễm, cơ bản thông thoáng, phục vụ tốt sản xuất.

Bước vào vụ hè thu 2014, để đảm bảo nguồn nước phục vụ sản xuất trong điều kiện dự đoán mùa mưa năm nay đến trễ hơn trung bình nhiều năm, lượng mưa ở mức thấp, triều trên sông thấp, nắng nóng, khô hạn gay gắt...

Công ty khai thác công trình thủy lợi sẽ theo dõi chặt chẽ diễn biến mực nước trên các tuyến sông và kinh nội đồng để có biện pháp vận hành lấy - xả nước kịp thời nhằm nâng cao nguồn nước cung cấp và cải tạo chất lượng nước ở các khu vực phèn, mặn tồn đọng, úng, hạn cục bộ để có lịch vận hành phù hợp.

Thường xuyên kiểm tra và vận hành các cống tiếp nước ở chế độ lấy nước một chiều để tiếp nước vào các khu vực độc lập xa nguồn. Tập trung cùng địa phương trục vớt, đẩy lục bình ra sông tại các cửa cống khi xả, giải tỏa thông thoáng chướng ngại vật trong lòng kinh.

Đặc biệt là thông báo kịp thời đến các xã, thông tin rộng rãi trên các phương tiện thông tin đại chúng, trên các bản tin của Đài PT-TH tỉnh, Đài Truyền thanh huyện… để người dân nắm được kế hoạch vận hành các công trình đầu mối, tình hình diễn biến nước... trong từng thời điểm để chủ động sản xuất.

Xuân Tước
(Theo Ấp Bắc)
Chia sẻ: Google Bookmarks Yahoo Bookmarks Đăng lên ZingMe Đăng lên Linkhay Đăng lên TagVn Bookmarks lêb baibu
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Thăm dò ý kiến

Đánh giá của bạn về phiên bản mới này?

Tuyệt vời

Tốt

Trung bình

Bình thường

Rất tệ

Bộ đếm

  • Đang truy cập: 436
  • Khách viếng thăm: 434
  • Máy chủ tìm kiếm: 2
  • Hôm nay: 92604
  • Tháng hiện tại: 1958383
  • Tổng lượt truy cập: 48332510