Tigifood tiếp tục phát triển sản phẩm gạo chất lượng cao

Đăng lúc: Chủ nhật - 01/01/2017 05:03
Phát biểu tại Lễ công bố 5 thương hiệu gạo an toàn (Hồng Hạc, Hương Việt, Bông Sen Vàng, Thiên Nga và Phong Lan Vàng) của Công ty Lương thực Tiền Giang (Tigifood), ông Phạm Anh Tuấn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị Tigifood tiếp tục phối hợp với các sở, ngành, địa phương thực hiện tốt phương án cánh đồng lớn đã được phê duyệt; tham gia mô hình liên kết sản xuất, tiêu thụ lúa gạo, góp phần tăng hiệu quả cho người trồng lúa và tăng hiệu quả kinh doanh. Trên nền tảng được công nhận thương hiệu Quốc gia, gạo an toàn, Tigifood cần tiếp tục nghiên cứu đổi mới sáng tạo phát triển các sản phẩm gạo đạt chất lượng cao, nâng cao nguồn lực, mở rộng sản xuất - kinh doanh, chuyên nghiệp hóa và xúc tiến mạnh mẽ việc quảng bá thương hiệu, tiếp thị để giới thiệu các sản phẩm lúa gạo, tạo uy tín và xây dựng thương hiệu mạnh trên thị trường trong và ngoài nước.
Ông Phạm Anh Tuấn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh (trái) trao biểu trưng Thương hiệu Quốc gia cho ông Nguyễn Quốc Trực, Giám đốc Tigifood.
Ông Phạm Anh Tuấn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh (trái) trao biểu trưng Thương hiệu Quốc gia cho ông Nguyễn Quốc Trực, Giám đốc Tigifood.

Tại buổi lễ, ông Nguyễn Quốc Trực, Giám đốc Tigifood cho biết, từ năm 2003 đến nay Tigifood là đơn vị đi đầu trong việc xây dựng các mô hình liên kết sản xuất tiêu thụ lúa gạo từ Quyết định 80/2002/QĐ-TTg và nay là Quyết định 62/2013/QĐTTg của Thủ tướng Chính phủ về xây dựng cánh đồng lớn; là đơn vị đầu tiên trong tỉnh hoàn thành phương án cánh đồng lớn, dài hạn cho cả giai đoạn 2015 - 2020 và được UBND tỉnh phê duyệt. Tigifood là một trong những đơn vị cung ứng, xuất khẩu gạo lớn, với lượng tiêu thụ hơn 250.000 tấn mỗi năm, cung cấp cho nhiều thị trường: Mỹ, châu Âu, Nhật Bản. Chỉ trong 5 năm gần đây, tổng sản lượng bán ra, xuất khẩu của Tigifood đạt mốc trên 1 triệu tấn gạo, với doanh số 10.000 tỷ đồng, tổng kim ngạch xuất khẩu đạt 329 triệu USD, nộp ngân sách 160 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế đạt 22,5 tỷ đồng. Những năm gần đây, nhằm đáp ứng nhu cầu tiêu thụ của thị trường, Tigifood chuyển hướng mạnh mẽ sang gạo chất lượng cao, gạo an toàn dựa trên nền tảng liên kết xây dựng vùng nguyên liệu gạo an toàn, gạo sạch, có kiểm soát chặt chẽ thuốc bảo vệ thực vật hoặc tuyệt đối không sử dụng thuốc bảo vệ thực vật...

Phương Anh
(Theo Ấp Bắc)
Chia sẻ: Google Bookmarks Yahoo Bookmarks Đăng lên ZingMe Đăng lên Linkhay Đăng lên TagVn Bookmarks lêb baibu
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Thăm dò ý kiến

Đánh giá của bạn về phiên bản mới này?

Tuyệt vời

Tốt

Trung bình

Bình thường

Rất tệ

Bộ đếm

  • Đang truy cập: 450
  • Khách viếng thăm: 409
  • Máy chủ tìm kiếm: 41
  • Hôm nay: 47942
  • Tháng hiện tại: 2212602
  • Tổng lượt truy cập: 46179835