Sản phẩm gạch ngói cao cấp mang thương hiệu Việt

Đăng lúc: Thứ ba - 27/08/2013 08:31
Sản xuất gạch, ngói không phải là ngành nghề truyền thống ở Tiền Giang. Chính vì vậy, việc Công ty cổ phần Gạch ngói gốm xây dựng Mỹ Xuân (Công ty Mỹ Xuân) đầu tư nhà xưởng và đưa vào hoạt động tại huyện Tân Phước ngay trong thời điểm kinh tế khó khăn và bước đầu thành công đã tiếp tục khẳng định thương hiệu, hướng đi đúng của công ty.
Sản phẩm gạch ngói của Công ty Mỹ Xuân.

Sản phẩm gạch ngói của Công ty Mỹ Xuân.

Công ty Mỹ Xuân tiền thân là chi nhánh Công ty Phát triển khoáng sản 6. Năm 1996, Công ty thực hiện các bước mở rộng ngành nghề kinh doanh, đầu tư xây dựng nhà máy sản xuất gạch ngói Mỹ Xuân. Sản phẩm của công ty hiện có mặt ở nhiều tỉnh, thành trên cả nước từ Đà Nẵng trở vào đến các tỉnh miền Trung, Tây nguyên, Tây Nam bộ và là một trong 3 đơn vị đứng đầu cả nước về sản xuất nhóm sản phẩm xây dựng này.

Để giảm giá thành sản xuất, cũng như đáp ứng nhu cầu ngày càng khắc khe của người tiêu dùng, nhất là lĩnh vực xây dựng các công trình cao cấp, cuối năm 2011, Công ty Mỹ Xuân quyết định đầu tư xây dựng nhà xưởng ở Tiền Giang, với tổng vốn đầu tư khoảng 120 tỷ đồng, với công suất sản xuất khoảng 50 triệu sản phẩm/năm, chuyên sản xuất các sản phẩm gạch xây tường, ngói lợp, ngói trang trí cao cấp. Hiện đơn vị này đã đầu tư hoàn tất giai đoạn 1 và chính thức đưa vào hoạt động.

Xây dựng nhà máy ngay trên vùng nguyên liệu ở một địa phương còn khá mới mẻ, thế nhưng với khoảng 8 triệu sản phẩm của đơn vị sản xuất được thị trượng chấp nhận và đánh giá cao về mặt chất lượng, giá cả hợp lý đã khẳng định hướng đi đúng của Công ty Mỹ Xuân khi đầu tư xây dựng nhà máy tại Tiền Giang. 

Ông Lưu Ngọc Thanh, Chủ tịch Hội đồng thành viên Công ty  Mỹ Xuân cho biết, công ty nhận thấy các tỉnh miền Tây hiện nay đang thiếu các sản phẩm gạch ngói. Qua khảo sát thực địa, công ty nhận thấy Tiền Giang có một số vùng có lượng đất sét đủ điều kiện sản xuất công nghiệp, có chất lượng tốt nên công ty lập dự án đầu tư nhà máy sản xuất mang tính công nghiệp.

Hiện nay công ty đã đầu tư đến giai đoạn 2, với số vốn đã đầu tư là 80 tỷ đồng. Sản phẩm của dự án đầu tư này cũng đã được đưa ra thị trường, với chất lượng cao. Nhà máy sản xuất gạch ngói cao cấp Mỹ Xuân tại Tiền Giang được đầu tư trang thiết bị của CHLB Đức, hệ thống lò nung tuynel của châu Âu thuộc thế hệ tiên tiến nhất hiện nay.

Sản phẩm được công ty làm ra mang tính cao cấp gồm gạch xây tường, ngói lợp và ngói trang trí cung cấp cho các công trình, biệt thự, các khu du lịch. Mỗi tháng công ty sản xuất khoảng 3 triệu sản phẩm, với kế hoạch về doanh thu năm 2013 khoảng 25 tỷ đồng. Năm nay công ty tiếp tục đầu tư thêm hệ thống sấy ngói và gạch, với vốn đầu tư thêm khoảng 2 tỷ đồng nhằm giảm giá thành và nâng cao chất lượng sản phẩm.

Dây chuyền sản xuất gạch của Công ty Mỹ Xuân.
Dây chuyền sản xuất gạch của Công ty Mỹ Xuân.

Đánh giá về dự án đầu tư này, ông Đặng Thanh Liêm, Giám đốc Sở Công thương cho rằng, sau thời gian khoảng 3 năm việc triển khai đầu tư, giai đoạn 1 của dự án tương đối hoàn chỉnh. Các sản phẩm  của công ty, nhất là gạch tuynel đã được ra đời, với chất lượng tương đối tốt và hoàn thành sớm hơn thời gian dự kiến ban đầu.

Công nghệ sản xuất gạch tuynel là công nghệ mới, đảm bảo môi trường và là công nghệ đang được Bộ Xây dựng cũng như UBND tỉnh khuyến khích đầu tư, áp dụng. Việc xây dựng nhà máy ngay trên vùng nguyên liệu, nguồn lao động tại chỗ, cùng với công nghệ hiện đại sẽ giúp công ty giảm được chi phí sản xuất, tự tin về chất lượng và đảm bảo giá thành hợp lý so với các sản phẩm khác cùng loại trên thị trường, đáp ứng nhu cầu xây dựng cho các công trình có quy mô lớn trong và ngoài tỉnh. 

Ngành sản xuất gạch, ngói, gốm xây dựng ở thị trường trong nước nói chung và Tiền Giang nói riêng ngày càng cạnh tranh khốc liệt với những sản phẩm ngoại. Chính vì vậy, để đứng vững trên thương trường, cũng như khẳng định thương hiệu Việt ngay trên sân nhà, lãnh đạo Công ty Mỹ Xuân đã tiến hành đồng loạt nhiều chương trình như đầu tư hợp lý, cơ chế quản lý gọn nhẹ, cung cấp cho thị trường sản phẩm có giá thành thích hợp đi đôi với nghiên cứu thị trường, thị hiếu của người tiêu dùng, tiếp thị giới thiệu sản phẩm, quảng bá thương hiệu, qua đó từng bước đưa sản phẩm phục vụ thị trường trong và ngoài tỉnh một cách bền vững...

Phương Anh
(Theo Báo Ấp Bắc)
Chia sẻ: Google Bookmarks Yahoo Bookmarks Đăng lên ZingMe Đăng lên Linkhay Đăng lên TagVn Bookmarks lêb baibu
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Thăm dò ý kiến

Đánh giá của bạn về phiên bản mới này?

Tuyệt vời

Tốt

Trung bình

Bình thường

Rất tệ

Bộ đếm

  • Đang truy cập: 324
  • Khách viếng thăm: 322
  • Máy chủ tìm kiếm: 2
  • Hôm nay: 8482
  • Tháng hiện tại: 106214
  • Tổng lượt truy cập: 49252691