Công ty Lương thực Tiền Giang: Tập trung vào gạo cao cấp

Đăng lúc: Thứ hai - 26/08/2013 08:16
Ông Lê Thanh Khiêm, Phó Giám đốc Công ty Lương thực Tiền Giang (Tigifood) cho biết, những năm gần đây Tigifood đã chuyển hướng kinh doanh, tập trung vào dòng sản phẩm gạo cao cấp nhằm tìm ra lối đi riêng trong chiến lược kinh doanh lúa gạo.
Tập trung vào gạo chất lượng cao là chiến lược kinh doanh quan trọng của Tigifood.

Tập trung vào gạo chất lượng cao là chiến lược kinh doanh quan trọng của Tigifood.

Chiến lược mới này đang giúp Tigifood ổn định được tình hình sản xuất - kinh doanh trong giai đoạn khó khăn hiện nay. Từ chiến lược quan trọng này, đến 30-7, trong tổng số 101.000 tấn mà công ty kinh doanh, tỷ lệ gạo cao cấp đã đạt được trên 65%, tăng 15% so với cùng kỳ.

Hiện nay Tigifood có 3 xí nghiệp sản xuất gạo chất lượng cao được đầu tư dây chuyền sản xuất hiện đại, với năng lực sản xuất khoảng 800 tấn gạo mỗi ngày. “Việc tập trung chuyển hướng kinh doanh sang nhóm mặt hàng gạo cao cấp là chiến lược quan trọng giúp Tigifood tạo ra những mặt hàng có giá trị gia tăng cao, ổn định được sản xuất - kinh doanh”, ông Lê Thanh Khiêm cho biết.

Hiện tại, các sản phẩm chủ lực của Tigifood đã được đăng ký nhãn hiệu hàng hóa vào các siêu thị lớn nhỏ, hệ thống Metro trên toàn quốc. Riêng ở thị trường thế giới, từ thị trường xuất khẩu ban đầu tập trung ở châu Á và Tây Phi đến nay Tigifood đã mở rộng thị trường ra nhiều quốc gia trên thế giới.

Nhờ nỗ lực xúc tiến thương mại và tìm kiếm khách hàng, Tigifood có thêm nhiều khách hàng mới, trong đó tỷ trọng gạo thơm, gạo cao cấp, nếp tăng mạnh. Hiện nay, thị trường của Tigifood đối với các hợp đồng gạo trực tiếp vẫn chủ yếu: Mỹ, Canada, New Zealand, Na Uy, Hà Lan, Hongkong, Trung Quốc, Brunei và các nước Châu Phi…

Trong bối cảnh kinh tế khó khăn như hiện nay, ông Lê Thanh Khiêm cho rằng, chiến lược kinh doanh của Tigifood không có con đường nào khác là phát huy nội lực của chính mình. Nếu có chiến lược kinh doanh đúng đắn có thể bươn chải được trong bối cảnh khó khăn, khủng hoảng.

Cụ thể Tigifood sẽ tập trung thay đổi cơ cấu xuất khẩu gạo, tăng tỷ trọng nhóm gạo chất lượng cao, bao gồm cả gạo cao cấp, gạo thơm, gạo đặc sản, nếp. Đây là định hướng không chỉ cho năm 2013 mà còn cho nhiều năm tới đây. Đồng thời, Tigifood cũng tập trung nâng cao năng lực quản trị doanh nghiệp theo hướng điều chỉnh chiến lược đào tạo, cải thiện bộ máy.

Tigifood cũng xác định kinh doanh nhóm ngành chất lượng cao đòi hỏi việc nâng cao chất lượng sản phẩm ngày càng phải chặt chẽ hơn. Chất lượng sản phẩm là sống còn chứ không còn mang tính khẩu hiệu nữa.

Theo lãnh đạo Tigifood, trong thời gian tới công ty tiếp tục tập trung phát triển sản phẩm và mở rộng thị trường gạo cao cấp tận dụng lợi thế về cơ sở vật chất và phù hợp với vùng nguyên liệu hiện có; chủ động tìm kiếm, mở rộng thị trường thương mại, bù đắp sự sụt giảm của thị trường tập trung.

Đồng thời, cải tiến phương pháp thu thập và xử lý thông tin thị trường, có bộ phận theo dõi sát diễn biến, cập nhật liên tục giá cả thị trường, đề xuất dự báo và quyết sách mua bán đúng thời cơ và hợp lý; tiếp tục quan tâm và nâng cao chất lượng sản phẩm.

Nghiên cứu, rà soát chuẩn hóa các quy trình làm hàng, quy trình kiểm tra chất lượng, các quy chế phối hợp, xác định rõ trách nhiệm từng công đoạn sản xuất, nâng cao tính chủ động, tính trách nhiệm trong suốt quá trình sản xuất chế biến...

Phương Anh
(Theo Báo Ấp Bắc)
Chia sẻ: Google Bookmarks Yahoo Bookmarks Đăng lên ZingMe Đăng lên Linkhay Đăng lên TagVn Bookmarks lêb baibu
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Thăm dò ý kiến

Đánh giá của bạn về phiên bản mới này?

Tuyệt vời

Tốt

Trung bình

Bình thường

Rất tệ

Bộ đếm

  • Đang truy cập: 220
  • Khách viếng thăm: 213
  • Máy chủ tìm kiếm: 7
  • Hôm nay: 2540
  • Tháng hiện tại: 2618279
  • Tổng lượt truy cập: 48992406