Khả năng cạnh tranh của doanh nghiệp trong tỉnh hiện nay chưa cao

Đăng lúc: Thứ ba - 13/08/2013 06:49
Theo Ban Chỉ đạo về hội nhập kinh tế quốc tế của tỉnh, những tháng đầu năm 2013 tuy đạt được những kết quả nhưng cũng bộc lộ những hạn chế.
Tháo gỡ khó khăn, hỗ trợ doanh nghiệp là một trong những nhiệm vụ trong thời gian tới của Ban Chỉ đạo về hội nhập kinh tế quốc tế.

Tháo gỡ khó khăn, hỗ trợ doanh nghiệp là một trong những nhiệm vụ trong thời gian tới của Ban Chỉ đạo về hội nhập kinh tế quốc tế.

Đó là những diễn biến phức tạp của tình hình quốc tế và sự suy thoái của kinh tế toàn cầu đã tác động mạnh mẽ đến các nguồn vốn nước ngoài được đưa vào Việt Nam.

Do đó, tình hình vận động, thu hút đầu tư nước ngoài qua các kênh đầu tư trực tiếp (FDI), viện trợ phát triển chính thức (ODA), viện trợ phi chính phủ nước ngoài (NGO) của tỉnh vẫn còn gặp khó khăn.

Khả năng cạnh tranh của các doanh nghiệp còn chưa cao; một số sản phẩm nông nghiệp và thủy sản giá bán thương phẩm không ổn định, gặp một số rào cản trong thương mại nên vướng mắc trong xuất khẩu. Các dự án trong lĩnh vực giao thông vận tải còn chậm triển khai do thiếu vốn, công tác giải phóng mặt bằng còn gặp nhiều khó khăn làm ảnh hưởng đến sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh…

Theo kế hoạch, những tháng cuối năm 2013, Ban Chỉ đạo về hội nhập kinh tế quốc tế sẽ triển khai thực hiện một số công việc trọng tâm như:

Tổ chức các lớp tập huấn về nghiệp vụ xuất khẩu, thông tin thị trường gạo, thủy sản, trái cây; tuyên truyền về cắt giảm thuế quan liên quan đến các lĩnh vực theo từng thời điểm cụ thể; hoàn thành và triển khai chiến lược phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh giai đoạn 2011-2020 và tầm nhìn đến năm 2030;

Hoàn chỉnh và trình duyệt Quy hoạch phát triển du lịch Tiền Giang đến năm 2020; tập trung các giải pháp nhằm tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp; hỗ trợ doanh nghiệp tham gia xây dựng và áp dụng các hệ thống quản lý chất lượng; tập trung thực hiện công tác xúc tiến, mời gọi đầu tư…

Thế Anh
(Theo Báo Ấp Bắc)
Chia sẻ: Google Bookmarks Yahoo Bookmarks Đăng lên ZingMe Đăng lên Linkhay Đăng lên TagVn Bookmarks lêb baibu
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Thăm dò ý kiến

Đánh giá của bạn về phiên bản mới này?

Tuyệt vời

Tốt

Trung bình

Bình thường

Rất tệ

Bộ đếm

  • Đang truy cập: 231
  • Khách viếng thăm: 229
  • Máy chủ tìm kiếm: 2
  • Hôm nay: 26740
  • Tháng hiện tại: 552966
  • Tổng lượt truy cập: 49699443