Phong phú quà tặng ngày Nhà giáo

Đăng lúc: Thứ năm - 17/11/2016 03:16
Ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11 đang cận kề, đây là dịp để nhiều người tri ân thầy cô, những người “lái đò” chẳng quản ngại công lao dìu dắt học trò của họ đi đến con đường tri thức. Đến hẹn lại lên, thị trường quà tặng nhân dịp này lại trở nên sôi động với nhiều mẫu mã đa dạng.
Hoa là quà tặng chủ đạo trong ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11.
Hoa là quà tặng chủ đạo trong ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11.

“Uống nước nhớ nguồn” đó là đạo lý tốt đẹp ngàn đời của dân tộc ta. Để đáp lại những công ơn to lớn của người thầy, nhiều người đã dành tặng cho thầy cô của họ những món quà để nói lên lòng biết ơn sâu sắc.

Theo ghi nhận, năm nay, thị trường quà tặng nhân ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11 khởi động khá sớm. Hiện tại, nhu cầu mua quà đã tăng lên và hứa hẹn sẽ sôi động hơn trong những ngày sắp tới. Nhìn chung, thị trường quà tặng năm nay phong phú hơn mọi năm với nhiều mẫu mà đa dạng nhưng thiếu những sản phẩm mang tính đột phá. Quà tặng 20-11 chỉ quẩn quanh những sản phẩm cũ như: Vải, quần áo, mỹ phẩm…

Qua ghi nhận, các mặt hàng hóa phẩm như: Dầu gội, sữa tắm… là những mặt hàng được chọn làm quà trong ngày tri ân thầy cô giáo năm nay. Những sản phẩm này có mức giá tương đương mọi năm, với nhiều mẫu mã và thương hiệu phong phú.

Tại siêu thị Co.op Mart Gò Công sức mua các mặt hàng tri ân thầy cô giáo đang tăng lên. Chị Phạm Thị Bích Hạnh, phụ trách bộ phận Marketing siêu thị Co.op Mart Gò Công cho biết: Sức mua các mặt hàng hóa phẩm hiện tại đã tăng khoảng 20-30%. Đặc biệt, trong ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11 năm nay, Co.op Mart Gò Công sẽ tặng trực tiếp tặng phiếu mua hàng trị giá 50.000 đồng cho các giáo viên tại 6 điểm trường gần siêu thị. Ngoài ra, đối với những giáo viên ở xa không được nhận phiếu mua hàng khi đến mua hàng sẽ được nhận với điều kiện phải có thẻ ngành và thẻ khách hàng.

Sổ , sách cũng là một trong những mặt hàng được các bậc phụ huynh và học sinh chọn làm quà tri ân nhân ngày Nhà giáo Việt Nam. Ghi nhận tại nhà sách Hùng Vương, các loại sổ làm quà có mức giá từ 10.000-42.000 đồng/ quyển.

Bên cạnh đó, vải cũng là một trong những mặt hàng được các bậc phụ huynh và học sinh lựa chọn làm quà tặng trong ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11. Theo ghi nhận, sức mua những loại vải may áo dài, comple, sơ mi, quần tây… đã bắt đầu tăng lên. Năm nay, các loại vải được đưa ra thị trường với nhiều mẫu mã mới, có mức giá cạnh tranh hơn so với năm vừa qua.

Vải cũng là lựa chọn hàng đầu trong ngày tri ân thầy cô giáo.
Vải cũng là lựa chọn hàng đầu trong ngày tri ân thầy cô giáo.

Tại cửa hàng vải số 5 (phường 1, TP. Mỹ Tho), không khí buôn bán đang trở nên sôi động, khách hàng ra vào liên tục. Giá bán loại vải may áo dài dao động từ 200.000-400.000 đồng/bộ; quần tây nam từ 200.000-600.000 đồng/cái; quần tây nữ từ 150.000-280.000 đồng/cái, comple từ 220.000-600.000 đồng…

Cô Phạm Thị Phấn, chủ cửa hàng cho biết: “Một tuần nay, nhu cầu mua các loại vải để may áo dài tăng nhiều. Vải áo sơ mi, quần tây cũng tăng nhưng nhìn chung là lượng tiêu thụ ít hơn năm vừa qua. Năm nay, các mặt hàng vải có nhiều mẫu mã đa dạng hơn giá, lại rẻ hơn so với năm vừa rồi. Khách đến mua vải may áo dài đa phần chọn những loại có giá từ 300.000-400.000 đồng. Hiện tại, chưa thể dự đoán được sức mua trong những ngày tới”

Hoa tươi là một trong những quà tặng chủ đạo trong mỗi dịp lễ và đặc biệt là trong ngày tri ân ngày Nhà giáo Việt Nam. Hiện nay, thị trường hoa đã bắt đầu nóng lên. Ghi nhận tại một số cửa hàng bán hoa, nhu cầu mua hoa làm quà tặng thầy cô đã bắt đầu tăng lên, các cửa hàng bán hoa tích cực chuẩn bị nguồn hàng để tránh tình trạng thiếu hụt hàng để cung cấp.

Chị Phạm Thị Sang, chủ shop hoa Duy Tân (đường Lý Thường Kiệt) cho biết: “Nhu cầu mua hoa làm quà tặng đã tăng từ ngày 15-11. Sở dĩ nhu cầu tăng sớm là do thị hiếu của người mua muốn tặng trước, vì tặng trước sẽ nhận được sự quan tâm nhiều hơn với lại giá sẽ rẻ hơn. Năm nay, nguồn cung hoa đang khan hiếm, trong ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11 năm nay giá hoa đắt hơn lễ 20-10 khoảng 30%. Để có đủ nguồn hàng bán cho khách hàng, ngày nào cửa hàng cũng phải nhập hoa từ Đà Lạt về”.

Hiện tại hoa hồng có mức giá 10.000 đồng/bông, hoa hướng dương 25.000 đồng/ bông, giỏ hoa có giá trung bình khoảng 100.000 đồng/giỏ (tùy theo yêu cầu của khách hàng). Theo dự đoán đến ngày 20-11 giá hoa sẽ tăng lên 15.000 đồng/bông.

Chị Sang chia sẻ: “Hoa hồng vẫn là hoa chủ đạo trong dịp tri ân thầy cô giáo, khách đến dù mua những loại khác nhưng vẫn luôn đi kèm hoa hồng. Trong đó, hoa hồng đỏ là bán chạy nhất”.

20-11 đang đến gần, mỗi người chúng ta đều có cách bày tỏ lòng biết ơn của mình đối với thầy cô bằng những hình thức khác nhau. Trong đó, những món quà sẽ giúp ta nói thay sự kính trọng, quan tâm dành cho những người thầy đã dạy dỗ chúng ta.

Minh Thành
(Theo Ấp Bắc)
Chia sẻ: Google Bookmarks Yahoo Bookmarks Đăng lên ZingMe Đăng lên Linkhay Đăng lên TagVn Bookmarks lêb baibu
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Thăm dò ý kiến

Đánh giá của bạn về phiên bản mới này?

Tuyệt vời

Tốt

Trung bình

Bình thường

Rất tệ

Bộ đếm

  • Đang truy cập: 399
  • Khách viếng thăm: 397
  • Máy chủ tìm kiếm: 2
  • Hôm nay: 36227
  • Tháng hiện tại: 2200887
  • Tổng lượt truy cập: 46168120