Anh Nguyễn Văn Cường: Bền bỉ với mô hình trồng rau sạch

Đăng lúc: Thứ tư - 22/01/2014 09:29
Thời gian gần đây, nhận thấy mô hình trồng rau sạch trên địa bàn huyện Gò Công Tây phát triển thuận lợi, anh Nguyễn Văn Cường (42 tuổi, ngụ ấp Bắc, thị trấn Vĩnh Bình, huyện Gò Công Tây) đã mạnh dạn đầu tư trên 1.000m2 công đất ruộng đã cằn cỗi để trồng rau sạch.

Đầu tiên, anh dùng máy cày tay loại nhỏ làm tơi xốp đất, sau đó bơm nước ngập đều cả ruộng và gieo hạt rau muống trắng. Tổng chi phí đầu tư hạt giống và phân bón chỉ khoảng 1 triệu đồng. Sau 1 tháng chăm sóc, bón phân và tưới nước, ruộng rau muống của anh bắt đầu cho thu hoạch.

Trung bình mỗi ngày, anh cắt 100 kg rau muống thành phẩm, bó lọn và cân cho các thương lái thu mua tại các chợ huyện và cung cấp rau sạch cho siêu thị. Điểm đặc biệt là ruộng rau muống hoàn toàn không sử dụng thuốc bảo vệ thực vật nên anh đã ký hợp đồng đảm bảo quy trình sản xuất rau sạch an toàn với Hợp tác xã Rau sạch Thạnh Trị. Nhờ thế, thu hoạch bao nhiêu anh đều có chỗ thu mua hết sản phẩm theo đúng giá cả thị trường. Hiện tại, anh bỏ mối với giá 4.000 đồng /kg, mỗi ngày cắt được 100 kg.

Sau khi cắt đợt 1, anh bơm nước và bón phân tiếp cho ruộng rau muống và sau 2 tuần lại thu hoạch tiếp. Trung bình mỗi đợt trồng rau, anh thu lãi 10 triệu đồng. Anh cho biết, trồng rau muống sạch chi phí đầu tư không nhiều, giá cả lại ổn định nên anh và gia đình cứ thế luân canh hết loại rau màu này sang rau màu khác như: đậu bắp, ớt, rau muống, khoai môn… và tất cả các sản phẩm rau của anh đều là rau sạch, đảm bảo chất lượng.

Với bản tính hiền lành, chịu thương chịu khó, sau hơn 10 năm học hỏi, tìm tòi cách trồng các loại rau màu, gia đình anh Cường đã ổn định kinh tế, xây dựng nhà cửa khang trang, nuôi dạy 2 con ăn học tới nơi, tới chốn. Không những thế, anh còn hướng dẫn cho mọi người xung quanh trồng rau sạch như mình.

Được biết, nhiều năm liền, anh Nguyễn Văn Cường được bình bầu là nông dân sản xuất - kinh doanh giỏi.

Kim Lan
(Theo Ấp Bắc)
Chia sẻ: Google Bookmarks Yahoo Bookmarks Đăng lên ZingMe Đăng lên Linkhay Đăng lên TagVn Bookmarks lêb baibu
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Thăm dò ý kiến

Đánh giá của bạn về phiên bản mới này?

Tuyệt vời

Tốt

Trung bình

Bình thường

Rất tệ

Bộ đếm

  • Đang truy cập: 397
  • Khách viếng thăm: 395
  • Máy chủ tìm kiếm: 2
  • Hôm nay: 34934
  • Tháng hiện tại: 1783834
  • Tổng lượt truy cập: 48157961