UBND tỉnh làm việc với Trường ĐH Nông Lâm TP. Hồ Chí Minh

Đăng lúc: Thứ năm - 05/06/2014 10:23
Sáng 30-5, tại Trường Đại học Tiền Giang UBND tỉnh tổ chức buổi làm việc với Trường Đại học Nông Lâm TP. Hồ Chí Minh.

Đến dự có đại diện lãnh đạo các sở, ngành liên quan, lãnh đạo 2 Trường Đại học Nông Lâm TP. Hồ Chí Minh, Đại học Tiền Giang… Ông Nguyễn Văn Khang, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp.

Theo UBND tỉnh, thực hiện thỏa thuận hợp tác toàn diện được ký ngày 23-7-2013 giữa UBND tỉnh Tiền Giang và Trường Đại học Nông Lâm TP. Hồ Chí Minh, thời gian qua, các sở, ngành, đơn vị liên quan đã phối hợp với Trường Đại học Nông Lâm TP. Hồ Chí Minh xúc tiến, hợp tác đào tạo, chuyển giao công nghệ đạt nhiều kết quả quan trọng như:

Trường Đại học Tiền Giang liên kết với Trường Đại học Nông Lâm TP Hồ Chí Minh tổ chức các lớp đào tạo sau đại học với các chuyên ngành như: Quản lý tài nguyên và môi trường, kỹ thuật cơ khí… Bên cạnh đó còn hợp tác các lĩnh vực khác như: các đề án nghiên cứu khoa học, chuyển giao công nghệ…

Tại buổi họp, Trường Đại học Nông Lâm TP. Hồ Chí Minh đã thông báo đến các đại biểu những thế mạnh có thể hợp tác trên các lĩnh vực.

Theo đó, Trường Đại học Nông Lâm TP. Hồ Chí Minh hiện có đội ngũ giảng viên hơn 600 người thuộc 54 ngành, thường xuyên đào tạo các kiến thức về khoa học công nghệ trong các lĩnh vực nông, lâm nghiệp.

Nhà trường cũng đã phối hợp thành công với nhiều đơn vị, địa phương triển khai nghiên cứu, chuyển giao nhiều công trình khoa học liên quan đến việc nâng cao chất lượng nông sản, thu hoạch, bảo quản…Tuy nhiên, đối với tỉnh Tiền Giang chưa có nhiều hợp tác; liên kết đào tạo nguồn nhân lực cũng còn những khiêm tốn…

Đại diện Trường Đại học Nông Lâm TP. Hồ Chí Minh mong muốn lãnh đạo tỉnh, các sở, ngành liên quan tạo điều kiện thuận lợi để đôi bên hợp tác toàn diện trong thời gian tới…

a
Các học viên lớp nuôi trồng thủy sản khóa (2014-2016) tặng hoa cảm ơn quý lãnh đạo tỉnh, lãnh đạo trường tại Lễ khai giảng.

Phát biểu tại buổi làm việc, Ông Nguyễn Văn Khang, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá bước đầu 2 đơn vị hợp tác đã có nhiều chuyển động và đạt được những thành công nhất định. Đồng thời, ghi nhận những kiến nghị của lãnh đạo Trường Đại học Nông Lâm TP. Hồ Chí Minh.

Ông Nguyễn Văn Khang chỉ đạo các sở, ngành tỉnh tập trung nghiên cứu những thế mạnh có thể hợp tác trên các lĩnh vực với Trường Đại học Nông Lâm TP. Hồ Chí Minh. Từ đó, mỗi đơn vị lập kế hoạch cụ thể liên kết hợp tác trong lĩnh vực gì, nhu cầu bao nhiêu, khi nào triển khai…phải nêu cụ thể trong kế hoạch.

Sau đó gửi về Sở nội vụ tỉnh thẩm định, tổng hợp và trình UBND tỉnh xem xét, chỉ đạo thực hiện. Trước mắt, sẽ triển khai các khóa đào tạo ngắn hạn, dài hạn về nâng cao trình độ cho đội ngũ nhân lực của tỉnh; nghiên cứu chuyển giao công nghệ từng bước đưa các tiến bộ khoa học vào sản xuất, nâng cao sản lượng, chất lượng các loại cây trồng, vật nuôi của tỉnh.…

Dịp này, Trường Đại học Nông Lâm TP. Hồ Chí Minh cùng Trường Đại học Tiền Giang đã tổ chức Lễ khai giảng lớp đào tạo Thạc sĩ chuyên ngành nuôi trồng thủy sản khóa (2014-2016). Đây là lớp nuôi trồng thủy sản đầu tiên được mở tại Trường Đại học Tiền Giang với 19 học viên.

Hoài Thu
(Theo Ấp Bắc)
Chia sẻ: Google Bookmarks Yahoo Bookmarks Đăng lên ZingMe Đăng lên Linkhay Đăng lên TagVn Bookmarks lêb baibu
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Thăm dò ý kiến

Đánh giá của bạn về phiên bản mới này?

Tuyệt vời

Tốt

Trung bình

Bình thường

Rất tệ

Bộ đếm

  • Đang truy cập: 209
  • Khách viếng thăm: 207
  • Máy chủ tìm kiếm: 2
  • Hôm nay: 62436
  • Tháng hiện tại: 2430861
  • Tổng lượt truy cập: 48804988