Liên đội Trường TH Mỹ Phong: Vâng lời Bác dạy, thi đua làm nghìn việc tốt

Đăng lúc: Thứ hai - 19/01/2015 14:26
Sẽ không có gì ngạc nhiên nếu biết rằng những năm qua, Liên đội Trường Tiểu học Mỹ Phong đã đạt được những thành tích nổi bật, trở thành điểm sáng trong phong trào Đội của ngành Giáo dục - Đào tạo TP. Mỹ Tho. Tất cả bắt đầu từ việc Liên đội đã chọn những việc cụ thể để làm theo Bác, “tuổi nhỏ làm việc nhỏ” nhưng ý nghĩa lớn.

Tuy chỉ là một trường tiểu học thuộc vùng ven của TP. Mỹ Tho, có 2 Chi đội với hơn 100 đội viên thiếu niên và gần 100 đội viên nhi đồng, nhưng phong trào Đội của trường phát triển khá mạnh.

Thực hiện chủ đề công tác Đội: “Vâng lời Bác dạy, học giỏi chăm ngoan, làm nghìn việc tốt, tiến bước lên Đoàn”, ngay từ đầu năm học, với chương trình “Măng non đất nước - tiếp bước cha anh - làm nghìn việc tốt - xứng đáng cháu Bác Hồ”, Liên đội nhà trường đã chỉ đạo các đội viên tích cực tham gia xây dựng trường học xanh - sạch - đẹp, an toàn với nhiều hoạt động cụ thể, thiết thực như: quét dọn vệ sinh, trồng cây, thu gom rác thải...

Các em trao gạo cho nhau trong phong trào “nụ cười hồng”.
Các em trao gạo cho nhau trong phong trào “nụ cười hồng”.

Thầy Lê Chí Phúc, Tổng phụ trách Đội Trường Tiểu học Mỹ Phong cho biết: “Ngay từ đầu năm học, Liên đội của trường đã triển khai tốt chủ đề năm học. Cụ thể qua việc phát động phong trào thiếu nhi thi đua làm theo 5 điều Bác Hồ dạy; đặc biệt chú trọng việc giáo dục truyền thống cho học sinh, đội viên qua việc tổ chức các chuyến tham quan thực tế tìm hiểu lịch sử của địa phương như: Khu di tích Rạch Gầm - Xoài Mút, chăm sóc Bia ghi danh Liệt sĩ xã Mỹ Phong; trải nghiệm thực tế tại Làng hoa Mỹ Phong...”.

Mỗi tháng một chủ điểm, mỗi tuần một nhân vật lịch sử, Liên đội nhà trường đã tổ chức kể những mẫu chuyện về Bác, tham gia tiểu phẩm trong chương trình phát thanh măng non vào giờ ra chơi, sinh hoạt dưới cờ. Các em còn tích cực tham gia ghi chép lại những việc làm nhỏ vào sổ nhật ký làm theo lời Bác.

Cùng với đó, Liên đội nhà trường cũng quan tâm chú trọng rèn luyện các kỹ năng sống cho đội viên như kỹ năng ứng xử; thói quen và kỹ năng làm việc, rèn luyện sức khỏe và bảo vệ sức khỏe. Thi tìm hiểu về anh hùng Lý Tự Trọng; hội thi an toàn giao thông; tìm hiểu 60 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ; tuyên truyền phòng chống thiên tai, lụt bão và đuối nước.

Thực hiện công trình măng non 1.000 quyển tập giúp học sinh khó khăn... nhằm tạo ra các hoạt động và phong trào vui chơi, giải trí lành mạnh gắn với phong trào thi đua học tập.

Tiếp tục đẩy mạnh phong trào thi đua “Học tập tốt đạt điểm cao”, xây dựng “Đôi bạn học tập”, nhóm học tập để các em cùng tiến bộ hơn. Toàn trường có 48 đôi bạn cùng tiến, 124 học sinh vượt khó học tốt. Phát động phong trào xây dựng góc học tập tại nhà, có 204/213 em có góc học tập tại nhà. Tổ chức thi học sinh giỏi Nguyễn Hữu Huân và đã chọn em Nguyễn Thị Minh Thư tham dự giải cấp thành phố và đạt thứ hạng cao.

Phong trào “nghìn việc tốt, tuổi nhỏ làm việc nhỏ” được Liên đội thực hiện với nhiều việc làm ý nghĩa: tiết kiệm nuôi heo đất gần 2 triệu đồng trong năm; vận động tặng 1.000 sách giáo khoa giúp học sinh khó khăn; 59 đội viên nhặt được của rơi trả lại cho người mất; ủng hộ giúp 3 học sinh bệnh hiểm nghèo; thu gom gần 300 kg giấy vụn… Đặc biệt, qua 2 năm thực hiện phong trào “nụ cười hồng”, Liên đội nhà trường đã tạo được ấn tượng tốt đẹp bằng hình thức các em sẽ đóng góp gạo trao cho học sinh nghèo nhân dịp Tết Nguyên đán.

Thầy Lê Chí Phúc, Tổng phụ trách Đội nhà trường phấn khởi: “Khi phong trào được phát động, cả phụ huynh và học sinh đều nhiệt tình ủng hộ. Hàng năm, các em đóng góp gần 150 kg gạo, trao cho 30 em học sinh nghèo”.

Liên đội nhà trường nhiều năm liền đạt thành tích xuất sắc. Các phong trào hoạt động của Liên đội luôn được đầu tư với nhiều hình thức để thu hút các em thiếu nhi đến với tổ chức Đội với mục đích cuối cùng là giáo dục các em trở thành con ngoan, trò giỏi, cháu ngoan Bác Hồ.

P. Mai
(Theo Ấp Bắc)
Chia sẻ: Google Bookmarks Yahoo Bookmarks Đăng lên ZingMe Đăng lên Linkhay Đăng lên TagVn Bookmarks lêb baibu
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Thăm dò ý kiến

Đánh giá của bạn về phiên bản mới này?

Tuyệt vời

Tốt

Trung bình

Bình thường

Rất tệ

Bộ đếm

  • Đang truy cập: 382
  • Khách viếng thăm: 378
  • Máy chủ tìm kiếm: 4
  • Hôm nay: 79194
  • Tháng hiện tại: 1720607
  • Tổng lượt truy cập: 48094734