Chuyện về cô giáo Mỹ Hạnh

Đăng lúc: Chủ nhật - 17/09/2017 06:17
Cùng với cha mẹ học sinh, giáo viên (GV) mầm non (MN) là những người đặt viên gạch đầu tiên xây dựng nền móng cho sự phát triển nhân cách của trẻ. Vì vậy, người GV MN phải năng động, nhiệt tình, yêu trẻ, có năng lực, phụ huynh tín nhiệm và đặc biệt được các cháu yêu quý. Cô Nguyễn Thị Mỹ Hạnh, GV Trường MN Sao Sáng là một người như thế, không chỉ yêu nghề mà còn nhiệt huyết, luôn đi đầu trong mọi hoạt động.
Cô Mỹ Hạnh hướng dẫn các bé Trường MN Sao Sáng tham gia Hội thi “Bé với an toàn giao thông”.

Cô Mỹ Hạnh hướng dẫn các bé Trường MN Sao Sáng tham gia Hội thi “Bé với an toàn giao thông”.

“Chưa làm mẹ nhưng chứa chan tình mẹ/ Vì yêu nghề nên quý lớp măng non”. Đó là lý do cô Mỹ Hạnh (sinh năm 1989) chọn nghề GV MN. Năm 2010, Mỹ Hạnh tốt nghiệp chuyên ngành Cao đẳng sư phạm MN. Năm 2011, cô được nhận vào dạy tại Trường MN Sao Sáng đến nay. Trong quá trình công tác tại trường, cô luôn cố gắng học tập, rèn luyện và tích cực tham gia các phong trào của trường phát động.

Nhớ lại những ngày đầu mới bước chân về trường, Mỹ Hạnh chia sẻ: “Là GV mới ra trường, chưa có nhiều kinh nghiệm trong chuyên môn nên tôi vô cùng bỡ ngỡ trong công việc, từ chăm sóc các bé, soạn giáo án, làm hồ sơ, sổ sách đến việc làm đồ dùng dạy học, giao tiếp với phụ huynh… Nhưng qua 6 năm công tác tại trường, nhờ sự quan tâm, hỗ trợ của Ban Giám hiệu, đồng nghiệp, tạo động lực để tôi cố gắng phấn đấu, trưởng thành hơn trong công việc. Nhất là từ năm 2012, Ban Giám hiệu tạo điều kiện cho tôi học Đại học Sư phạm MN và tham gia nhiều lớp bồi dưỡng thường xuyên, tham quan, dự giờ ở các trường bạn đã giúp tôi thêm yêu nghề, tự tin và gặt hái được một số thành tích trong nghề”.

Trong công tác chuyên môn, Mỹ Hạnh luôn chú trọng tìm tòi những hình thức, phương pháp mới, tạo điều kiện phát huy tối đa khả năng của trẻ; đồng thời rèn luyện các kỹ năng cho trẻ khi tham gia vào các hoạt động. Chính vì thế, trẻ thích thú hơn khi đến lớp, tạo sự an tâm cho các bậc phụ huynh. Cô Hạnh còn chú trọng rèn luyện tác phong sư phạm, luôn gương mẫu trong mắt trẻ, phối hợp với GV lớp, tạo môi trường thân thiện trong lớp học với phương châm “lấy trẻ làm trung tâm”, luôn khuyến khích trẻ mạnh dạn tham gia vào các hoạt động, tạo điều kiện cho trẻ tích cực phát biểu, nêu ý kiến cá nhân... nhằm phát huy tính tích cực của trẻ.

Nụ cười tươi, ánh mắt trìu mến lúc nào cũng thường trực ở cô giáo, nhất là mỗi sáng sớm đón trẻ tới lớp, đến khi chiều muộn đưa các cháu ra về với cha mẹ, gia đình, khiến phụ huynh rất yên tâm. Trải qua nhiều lớp học, được trải nghiệm với các bé từ 3 - 5 tuổi nên cô Hạnh đều biết cách khai thác cá tính của các bé. Cụ thể ở tuổi lên 3, các bé thường rất tinh nghịch, thích làm theo ý của mình, việc uốn nắn đưa các cháu vào nền nếp rất khó.

Vì vậy cô đã chịu khó tìm tòi học hỏi ưu điểm của từng bé để động viên, khích lệ, khen ngợi kịp thời, từ đó các bé dần dần đi vào nền nếp, chăm ngoan. Còn đối với các bé 4 - 5 tuổi thường bắt đầu đam mê khám phá cái mới, thích hoạt động sôi nổi, thích được chơi trò chơi tinh nghịch nên cô tìm những bài giảng mới, học tập kinh nghiệm của các cô đi trước, của đồng nghiệp ở các trường bạn để áp dụng cho bài giảng của mình. Tăng cường đổi mới phương pháp giáo dục, nhằm phát huy tính tích cực của trẻ; giúp trẻ mạnh dạn, tự tin trong mọi hoạt động, thân thiện với mọi người xung quanh, lễ phép trong giao tiếp và hình thành những kỹ năng cần thiết.

Cô Hạnh là một trong những GV trẻ có nhiệt huyết, luôn đi đầu trong mọi phong trào, hoạt động của ngành. Cô rất hoạt bát, năng động, nhiệt tình, có năng khiếu và đặc biệt được phụ huynh tín nhiệm, các trẻ yêu quý. Đối với đồng nghiệp, cô luôn hòa đồng và chia sẻ những kiến thức được học tập, bồi dưỡng để cùng nhau nâng cao chuyên môn nghiệp vụ. Nhiều năm liền cô đạt danh hiệu GV dạy giỏi cấp trường, cấp thành phố, cấp tỉnh và gần đây đoạt giải năng khiếu ấn tượng nhất Hội thi “Nữ GV duyên dáng, tài năng” tỉnh Tiền Giang lần thứ VIII - năm 2017…” - cô Văn Thị Kim Nguyên, Hiệu trưởng Trường MN Sao Sáng chia sẻ.

HOÀI THU
(Theo Ấp Bắc)
Chia sẻ: Google Bookmarks Yahoo Bookmarks Đăng lên ZingMe Đăng lên Linkhay Đăng lên TagVn Bookmarks lêb baibu
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Thăm dò ý kiến

Đánh giá của bạn về phiên bản mới này?

Tuyệt vời

Tốt

Trung bình

Bình thường

Rất tệ

Bộ đếm

  • Đang truy cập: 244
  • Khách viếng thăm: 241
  • Máy chủ tìm kiếm: 3
  • Hôm nay: 32440
  • Tháng hiện tại: 2264990
  • Tổng lượt truy cập: 46232223