Cô Kim Xuyến và tấm lòng vì đàn em thân yêu

Đăng lúc: Thứ năm - 12/10/2017 08:02
Cô Nguyễn Thị Kim Xuyến, giáo viên Trường Tiểu học Tam Bình 2 (huyện Cai Lậy) được nhiều người biết đến là giáo viên dạy giỏi, tận tâm, hết lòng vì học sinh. Hơn 20 năm gắn bó với nghề, cô Xuyến vinh dự nhận được nhiều Bằng khen cao quý của ngành về thành tích thi đua “Dạy tốt, học tốt”.
Để học sinh có thể khắc sâu bài học lâu hơn, cô Xuyến thường xuyên tổ chức lớp học thành từng nhóm học tập.

Để học sinh có thể khắc sâu bài học lâu hơn, cô Xuyến thường xuyên tổ chức lớp học thành từng nhóm học tập.

Tốt nghiệp trung học sư phạm năm 1994, cô Xuyến về công tác tại xã nhà Tam Bình. Với bầu nhiệt huyết của tuổi trẻ và tấm lòng yêu nghề - mến trẻ, cô Xuyến đã làm khởi sắc hoạt động chuyên môn ở Trường Tiểu học Tam Bình 2. Theo cô Xuyến, dạy học sinh ở lứa tuổi tiểu học, giáo viên cần nắm thật rõ đặc điểm tâm lý của các em để có phương pháp giáo dục phù hợp và hiệu quả. Các em rất hiếu động nên khâu tổ chức lớp rất quan trọng. Ngay từ đầu năm học, cô Xuyến đã phân loại đối tượng học sinh để có biện pháp giáo dục hiệu quả.

Cô còn sáng tạo, linh hoạt lồng ghép kỹ năng sống vào các giờ học, giúp học sinh có cách ứng xử tốt nhất trong mọi tình huống. Trong suốt quá trình dạy học, cô không ngừng tìm tòi, sáng tạo, đổi mới phương pháp giảng dạy đối với từng bài giảng. Với phương pháp dạy truyền thống nhưng thay đổi hình thức tổ chức, nên lớp học của cô Xuyến luôn rộn rã tiếng cười, giờ học được học sinh hứng thú tham gia phát biểu..., giúp học sinh học và nhớ nội dung bài tốt hơn.

Thầy Nguyễn Thanh Trung, Hiệu trưởng nhà trường cho biết: “Hơn 20 năm gắn bó với bục giảng, cô Xuyến luôn hoàn thành tốt các nhiệm vụ được phân công như: Giáo viên chủ nhiệm, nhiệm vụ tổ chuyên môn và viết 8 sáng kiến kinh nghiệm, làm 2 đồ dùng phục vụ cho việc dạy và học. Các sáng kiến của cô đều có giá trị ứng dụng vào thực tiễn giảng dạy của nhà trường. Cô không ngừng học tập nâng cao trình độ chuyên môn, đã hoàn thành chương trình cử nhân tiểu học vào năm 2008, do Trường Đại học Sư phạm Huế tổ chức...”.

Với các em học sinh, cô Xuyến như người mẹ hiền thứ 2, việc gì các em không biết đã được cô tận tình chỉ bảo từng chút một. Đối với học sinh có hoàn cảnh khó khăn, cô Xuyến luôn ân cần thăm hỏi, động viên các em cố gắng học tập. “Với trách nhiệm của người giáo viên, tôi xem các em như là con của mình. Đối với các em có hoàn cảnh khó khăn, tôi vận động các nhà hảo tâm tặng tập, sách, hỗ trợ chi phí học tập...” - cô Xuyến cho biết.

Ngoài giỏi việc trường, cô còn đảm việc nhà. Chồng cô Xuyến là thầy Nguyễn Văn Quang, giáo viên dạy cùng trường. Hiện thầy và cô có 2 con trai chăm ngoan, học giỏi, vâng lời ông bà, cha mẹ; chăm sóc hơn 4 công sầu riêng vườn nhà.

Với lòng nhiệt huyết với nghề, sự tận tâm với học trò, nhiều năm liền lớp học do cô Xuyến chủ nhiệm có nhiều học sinh đạt thành tích cao trong các kỳ thi học sinh giỏi, viết chữ đẹp các cấp. Riêng cô, đã 3 lần đạt danh hiệu “Giáo viên dạy giỏi” cấp tỉnh, nhiều năm liền là “Chiến sĩ thi đua”, nhận nhiều Bằng khen của UBND tỉnh...

ĐỖ PHI
(Theo Ấp Bắc)
Chia sẻ: Google Bookmarks Yahoo Bookmarks Đăng lên ZingMe Đăng lên Linkhay Đăng lên TagVn Bookmarks lêb baibu
Từ khóa:

giao viên, tiểu học

Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Thăm dò ý kiến

Đánh giá của bạn về phiên bản mới này?

Tuyệt vời

Tốt

Trung bình

Bình thường

Rất tệ

Bộ đếm

  • Đang truy cập: 179
  • Khách viếng thăm: 178
  • Máy chủ tìm kiếm: 1
  • Hôm nay: 13160
  • Tháng hiện tại: 2245710
  • Tổng lượt truy cập: 46212943