Thư của Chủ tịch UBND tỉnh gửi toàn thể cán bộ ngành Y tế TG

Đăng lúc: Thứ tư - 26/02/2014 13:58
Thân gửi các cán bộ y tế lão thành và toàn thể cán bộ, công chức, viên chức ngành Y tế Tiền Giang!

Nhân kỷ niệm 59 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam (27-2-1955 - 27-2-2014), thay mặt Tỉnh ủy - Hội đồng nhân dân - Ủy ban nhân dân tỉnh Tiền Giang, tôi thân ái gửi đến các cán bộ y tế lão thành cùng toàn thể cán bộ, công chức, viên chức ngành Y tế Tiền Giang lời thăm hỏi ân cần và lời chúc mừng tốt đẹp nhất.
59 năm qua, ngày 27-2 hàng năm đã trở thành ngày hội của các thế hệ thầy thuốc Việt Nam.

Kế tục truyền thống “Lương y như từ mẫu”, các thế hệ thầy thuốc tỉnh nhà đã không quản ngại hy sinh, gian khổ, tận tụy phục vụ thương binh, bệnh binh và nhân dân qua các thời kỳ cách mạng giải phóng dân tộc cũng như trong sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước.

Năm 2013, đội ngũ cán bộ quản lý, y - bác sĩ,… với lòng yêu nghề và tinh thần trách nhiệm cao đã miệt mài nghiên cứu, phát huy sáng kiến, hết lòng chữa trị, cứu sống nhiều bệnh nhân vượt qua cơn “thập tử nhất sinh”; đặc biệt là đã chủ động triển khai các biện pháp phòng chống và khống chế dịch bệnh, hạn chế đến mức thấp nhất các trường hợp tử vong.

Các chương trình mục tiêu Quốc gia về y tế được thực hiện đúng tiến độ, duy trì bền vững; công tác Dân số - Kế hoạch hóa gia đình và Chăm sóc sức khỏe sinh sản được thực hiện tốt, qua đó đã hạ thấp tỷ lệ phát triển dân số, giảm tỷ lệ suy dinh dưỡng trẻ em.

Công tác khám, chữa bệnh được nâng cao về chất lượng chuyên môn, nhiều cơ sở điều trị được đầu tư cải tạo và xây dựng mới. Các dự án hợp tác trong và ngoài nước đạt hiệu quả, góp phần đáng kể vào việc huy động nguồn lực cho sự nghiệp chăm sóc sức khỏe nhân dân ngày càng tốt hơn. Chính vì vậy, hình ảnh người thầy thuốc ngày càng được nhân dân và xã hội trân trọng, tôn vinh.

Tỉnh ủy, Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân tỉnh ghi nhận và biểu dương những đóng góp to lớn của ngành Y tế tỉnh nhà trong thời gian qua.

Cán bộ, công chức, viên chức ngành Y tế tỉnh Tiền Giang thân mến!

Năm 2014, tôi mong rằng ngành Y tế Tiền Giang sẽ tiếp tục xây dựng và thực hiện tốt quy hoạch phát triển ngành đến năm 2020 và tầm nhìn đến năm 2030, kiện toàn bộ máy, đội ngũ cán bộ, tham mưu đầu tư và đẩy mạnh xã hội hóa việc trang bị hạ tầng y tế, thực hiện tốt công tác y tế dự phòng và điều trị bệnh, nâng cao hiệu quả truyền thông và giáo dục sức khỏe cho cộng đồng.

Mặc dù còn nhiều khó khăn, nhưng với tinh thần đoàn kết, phát huy truyền thống vẻ vang của ngành, tôi tin tưởng toàn thể cán bộ, công chức, viên chức ngành Y tế sẽ không ngừng trau dồi phẩm chất đạo đức, ra sức học tập nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, nỗ lực hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, xây dựng ngành ngày càng phát triển, đáp ứng nhu cầu khám, chữa bệnh của nhân dân, góp phần phát triển kinh tế - xã hội tỉnh nhà.

Nhân dịp này, tôi kêu gọi các cấp ủy Đảng, chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể, các tổ chức xã hội quan tâm, phối hợp tốt hơn nữa với ngành Y tế thực hiện tốt công tác bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân.

Chúc toàn thể cán bộ, công chức, viên chức ngành Y tế cùng gia đình luôn mạnh khỏe - hạnh phúc - thành công.

Chào thân ái.

Nguyễn Văn Khang
(Theo Ấp Bắc)
Chia sẻ: Google Bookmarks Yahoo Bookmarks Đăng lên ZingMe Đăng lên Linkhay Đăng lên TagVn Bookmarks lêb baibu
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Thăm dò ý kiến

Đánh giá của bạn về phiên bản mới này?

Tuyệt vời

Tốt

Trung bình

Bình thường

Rất tệ

Bộ đếm

  • Đang truy cập: 221
  • Khách viếng thăm: 220
  • Máy chủ tìm kiếm: 1
  • Hôm nay: 42121
  • Tháng hiện tại: 2487011
  • Tổng lượt truy cập: 48861138