Tổng kết cuộc thi viết cảm nhận "Nhật ký thế hệ Hồ Chí Minh"

Đăng lúc: Thứ năm - 20/03/2014 09:28
Ngày 19-3, Tỉnh đoàn phối hợp Sở Giáo dục và Đào tạo, Báo Ấp Bắc, Đài Phát thanh và Truyền hình Tiền Giang tổ chức Lễ tổng kết và phát giải cuộc thi viết cảm nhận “Nhật ký thế hệ Hồ Chí Minh”. Đến dự có ông Trần Thanh Nguyên, Tỉnh ủy viên, Bí thư Tỉnh đoàn; ông Phạm Văn Khanh, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo, ông Nguyễn Sĩ Hùng, Phó Giám đốc Đài Phát thanh và Truyền hình Tiền Giang, ông Nguyễn Minh Tân, Phó Tổng Biên tập Báo Ấp Bắc.
A
 

Cuộc thi viết cảm nhận “Nhật ký thế hệ Hồ Chí Minh” được phát động từ ngày 29-6-2013 và kết thúc nhận bài dự thi vào ngày 25-10-2013. Tổng số bài gửi dự thi là 5.186 bài. Ban tổ chức đã chọn ra 742 bài đúng thể lệ quy định để chấm vòng 1 và chọn 128 bài chấm tiếp vòng 2.

Nhiều bài thi được trình bày đẹp, có nhiều hình ảnh minh họa, có bài được viết tay, đóng cuốn, trang trí sinh động như của cô Đàm Thị Xuân Uyên, Trường THCS Lê Ngọc Hân, cô Nguyễn Ngọc Thu (Tân Lý Tây, Châu Thành).

Số lượng bài dự thi nhiều nhất là của học sinh các trường THCS,THPT, sau đó là cán bộ, giáo viên, đoàn viên, trong đó bài dự thi nhỏ tuổi nhất là của các em học sinh lớp 8, Trường THCS Võ Việt Tân và người dự thi lớn tuổi nhất là của cô Nguyễn Ngọc Thu. Mỗi bài viết đều thể hiện tấm lòng tri ân, tình cảm, thái độ, trách nhiệm của thế hệ trẻ hôm nay đối với Nhà giáo, Liệt sĩ Lê Thị Thiên.

A
 

Kết quả, Ban tổ chức đã trao: 1 giải Nhất thuộc về cô Đàm Thị Xuân Uyên, giáo viên Trường THCS Lê Ngọc Hân, 2 giải Nhì và 30 giải Khuyến khích ở thể loại văn xuôi; không có giải Nhất, 2 giải Nhì thuộc về em Trần Minh Bảo, Trường THPT Chuyên Tiền Giang và Nguyễn Lê Kiên, Viễn Thông Tiền Giang ở thể loại thơ.

Giải Nhất tập thể thuộc về Trường THPT Chuyên Tiền Giang, giải Nhì thuộc về Huyện đoàn Cai Lậy và giải Ba thuộc về Đoàn khối Các cơ quan tỉnh.

Đợt sinh hoạt chính trị và viết cảm nhận “Nhật ký thế hệ Hồ Chí Minh” có ý nghĩa chính trị quan trọng, qua đó góp phần tăng cường công tác tuyên truyền giáo dục truyền thống, đạo đức, lý tưởng cách mạng, lòng yêu quê hương đất nước; cổ vũ động viên thế hệ trẻ phát huy truyền thống cách mạng, giữ vững niềm tin vào sự lãnh đạo của Đảng và quản lý của Nhà nước; khơi dậy tính tình nguyện, khát khao cống hiến của tuổi trẻ nhằm giúp thế hệ trẻ xác định vị trí, vai trò của mình góp phần thực hiện thắng lợi sự nghiệp CNH,HĐH đất nước vì mục tiêu "Dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh".

Cuộc thi đã nhận được sự hưởng ứng tích cực của đoàn viên, thanh niên, học sinh sinh viên vì thế đã tạo sức lan tỏa và có ý nghĩa sâu rộng.

M.T
(Theo Ấp Bắc)
Chia sẻ: Google Bookmarks Yahoo Bookmarks Đăng lên ZingMe Đăng lên Linkhay Đăng lên TagVn Bookmarks lêb baibu
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Thăm dò ý kiến

Đánh giá của bạn về phiên bản mới này?

Tuyệt vời

Tốt

Trung bình

Bình thường

Rất tệ

Bộ đếm

  • Đang truy cập: 405
  • Khách viếng thăm: 402
  • Máy chủ tìm kiếm: 3
  • Hôm nay: 40203
  • Tháng hiện tại: 1789103
  • Tổng lượt truy cập: 48163230