PGS.TS Tạ Văn Trầm: Dành hết tâm huyết chăm sóc sức khỏe nhân dân

Đăng lúc: Thứ năm - 27/02/2014 13:36
Nhân dịp kỷ niệm 59 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam, vào tối 27-2, tại Cung Văn hóa Hữu Nghị Hà Nội, Bộ Y tế sẽ long trọng tổ chức lễ trao tặng danh hiệu Thầy thuốc Nhân dân cho các cán bộ y tế vinh dự được Chủ tịch nước phong tặng đợt này. PGS.TS Tạ Văn Trầm là cán bộ y tế đầu tiên của ngành Y tế Tiền Giang được phong tặng danh hiệu cao quý này.
PGS.TS Tạ Văn Trầm
PGS.TS Tạ Văn Trầm

PGS.TS Tạ Văn Trầm hiện là Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Y tế Tiền Giang, Phó Giám đốc Sở Y tế kiêm Phó Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Tiền Giang.

Ông tốt nghiệp bác sĩ y khoa, chuyên ngành Nhi tại Đại học Y dược TP. Hồ Chí Minh vào năm 1989 và về công tác tại Khoa Nhi Bệnh viện Đa khoa Tiền Giang; học và được cấp bằng chuyên khoa I tại Đại học Y dược TP. Hồ Chí Minh năm 1998; học nghiên cứu sinh và bảo vệ luận án tiến sĩ y khoa với đề tài: “Các yếu tố liên quan sốc sốt xuất huyết Dengue kéo dài ở trẻ em” vào năm 2004.

Ông được Chủ tịch nước phong tặng danh hiệu Thầy thuốc Ưu tú vào năm 2008. Ngày 14-11-2010, TS. Tạ Văn Trầm, là nhà giáo đầu tiên ở Tiền Giang được phong hàm Phó Giáo sư ở tuổi 45 và được Chủ tịch nước phong tặng danh hiệu Thầy thuốc Nhân dân vào dịp 27-2 năm nay.

Với thời gian gần 25 năm hành nghề thầy thuốc và thầy giáo cũng như ở các vị trí cán bộ quản lý, PGS. TS Tạ Văn Trầm luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của người thầy thuốc và thầy giáo, có phẩm chất đạo đức tốt, tận tụy với nghề, hết lòng thương yêu người bệnh, tích cực nghiên cứu khoa học, công tác đoàn thể và công tác xã hội…

Với những tâm huyết và đóng góp cho ngành y trong lĩnh vực quản lý, điều trị và đào tạo, PGS.TS Tạ Văn Trầm đã nhận được nhiều Bằng khen của UBND tỉnh, danh hiệu cùng giấy khen của các ngành, đặc biệt là được Chủ tịch nước tặng Huân chương Lao động hạng III; Năm 2013: đạt danh hiệu Nhà giáo tiêu biểu toàn quốc giai đoạn 2008-2013; là đại biểu Hội đồng nhân dân tỉnh Tiền Giang khóa 2011-2016.

Bên cạnh đó, với trách nhiệm là giảng viên của Trường Cao đẳng Y tế Tiền Giang, giảng viên kiêm nhiệm của các Trường Đại học Y Dược Cần Thơ, Đại học Y Dược TP. Hồ Chí Minh, Đại học Y Dược Huế, PGS.TS Tạ Văn Trầm đã và đang hướng dẫn 12 học viên cao học, trong đó 7 luận văn thạc sĩ đã bảo vệ thành công và đang hướng dẫn 3 nghiên cứu sinh y khoa.

Ngoài ra, bản thân ông còn có nhiều sáng kiến, cải tiến kỹ thuật, ứng dụng công nghệ mới, nghiên cứu khoa học mang lại hiệu quả trong công việc: cùng với đồng nghiệp thực hiện 84 đề tài nghiên cứu khoa học, làm chủ nhiệm 47 đề tài khoa học cấp cơ sở đã được nghiệm thu, chủ nhiệm 1 đề tài nghiên cứu khoa học cấp tỉnh đã được Hội đồng Nghiệm thu Khoa học công nghệ tỉnh nghiệm thu đạt loại A và đưa vào áp dụng có hiệu quả, đạt 2 Bằng Lao động sáng tạo của Tổng Liên đoàn lao động Việt Nam.

PGS.TS Thầy thuốc Nhân dân Tạ Văn Trầm chia sẻ:

Được phong tặng danh hiệu cao quý Thầy thuốc Nhân dân trong dịp 27-2 năm nay, tôi thực sự hạnh phúc!

Thành quả này ngoài sự phấn đấu nỗ lực của bản thân, còn nhờ vào sự quan tâm của lãnh đạo Tỉnh ủy, UBND tỉnh, lãnh đạo Sở Y tế, Sở Giáo dục và Đào tạo, Bệnh viện Đa khoa Tiền Giang, Trường Cao đẳng Y tế Tiền Giang cùng sự hỗ trợ chí tình của tất cả các đồng nghiệp.

Trong thời gian tới, cá nhân tôi sẽ tiếp tục đem trí tuệ và công sức của mình góp phần vào sự nghiệp bảo vệ và nâng cao sức khỏe của nhân dân để xứng đáng với danh hiệu cao quý Thầy thuốc Nhân dân mà Chủ tịch nước đã phong tặng.

Tôi sẽ tiếp tục nghiên cứu khoa học, giảng dạy và đào tạo đội ngũ cán bộ y tế và đội ngũ giảng viên ngành y, xây dựng Trường Cao đẳng Y tế Tiền Giang ngày càng phát triển vững mạnh, Bệnh viện Đa khoa Tiền Giang xứng tầm là bệnh viện vùng của khu vực Bắc sông Tiền.

Hữu Chí
(Theo Ấp Bắc)
Chia sẻ: Google Bookmarks Yahoo Bookmarks Đăng lên ZingMe Đăng lên Linkhay Đăng lên TagVn Bookmarks lêb baibu
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 4 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Thăm dò ý kiến

Đánh giá của bạn về phiên bản mới này?

Tuyệt vời

Tốt

Trung bình

Bình thường

Rất tệ

Bộ đếm

  • Đang truy cập: 230
  • Khách viếng thăm: 228
  • Máy chủ tìm kiếm: 2
  • Hôm nay: 28453
  • Tháng hiện tại: 2473343
  • Tổng lượt truy cập: 48847470