Bế mạc kỳ họp thứ 6 - HĐND tỉnh khóa VIII

Đăng lúc: Thứ năm - 20/12/2012 09:03
Chiều 14-12, kỳ họp thứ 6 - HĐND tỉnh khóa VIII đã bế mạc. Sau 3 ngày làm việc, các đại biểu đã tập trung thảo luận những nội dung trọng tâm: Đánh giá tình hình phát triển kinh tế - xã hội, thu - chi ngân sách năm 2012, phương hướng nhiệm vụ 2013; lãnh đạo tỉnh và các ngành chức năng giải trình ý kiến đóng góp của cử tri, tiến hành hoạt động chất vấn và trả lời chất vấn.
Bí thư Tỉnh ủy Trần Thế Ngọc phát biểu tại kỳ họp.

Bí thư Tỉnh ủy Trần Thế Ngọc phát biểu tại kỳ họp.

Các đại biểu đã phân tích đánh giá sâu về những thành tựu phát triển kinh tế - xã hội trong năm qua, đồng thời bàn biện pháp tháo gỡ những khó khăn vướng mắc như: Các dự án kêu gọi đầu tư xây dựng chợ, doanh nghiệp gặp khó khăn trong tiếp cận vốn vay của ngân hàng, việc thực hiện Chương trình xây dựng nông thôn mới, việc thực hiện các chính sách đảm bảo an sinh xã hội trên địa bàn tỉnh trong thời gian qua.

Trong phần giải trình và trả lời chất vấn của lãnh đạo tỉnh và các ngành hữu quan, Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Văn Danh cho rằng: Lãnh đạo tỉnh và các ngành chức năng đã giải trình, trả lời chất vấn một cách thẳng thắn, đảm bảo tính dân chủ và có trách nhiệm; nội dung có nhiều đổi mới, có chiều sâu, tiến bộ so với kỳ họp trước, nhất là đã thực hiện lời hứa với tinh thần trách nhiệm cao. Tuy nhiên, số lượng đại biểu tham gia chất vấn còn khiêm tốn (chỉ có 5 đại biểu), một số nội dung trả lời còn dài, chưa có tính thuyết phục cao.

Được sự nhất trí cao của các đại biểu, kỳ họp thứ 6 - HĐND tỉnh khóa VIII đã thông qua 11 nghị quyết quan trọng: Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội 2013; Phê chuẩn quyết toán ngân sách nhà nước 2011; Dự toán thu - chi ngân sách nhà nước 2013; Kế hoạch đầu tư xây dựng cơ bản giai đoạn 2013- 2015; Quy định mức trích các khoản thu hồi, phát hiện qua công tác thanh tra đã nộp vào ngân sách nhà nước; Quy định mức thu phí vệ sinh; Quy định mức chi bồi dưỡng đối với cán bộ, công chức làm công tác tiếp dân…

Phát biểu tại kỳ họp, Bí thư Tỉnh ủy Trần Thế Ngọc đánh giá cao kết quả đạt được, hoạt động chất vấn và trả lời chất vấn được nâng cao hơn.

Để thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị của tỉnh trong thời gian tới, Bí thư Tỉnh ủy đề nghị các cấp ủy Đảng tăng cường lãnh đạo thực hiện tốt công tác giám sát, xây dựng kế hoạch hoạt động cụ thể sát với thực tiễn.

UBND tỉnh cần thực hiện tốt các giải pháp phát triển kinh tế - xã hội tỉnh nhà: Thực hiện tốt công tác thu - chi ngân sách, tích cực tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp, thực hiện tốt công tác cải cách hành chính tạo thuận lợi cho môi trường đầu tư, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, đảm bảo quốc phòng - an ninh, trật tự an toàn xã hội, nhất là giải quyết dứt điểm các vụ khiếu nại, tố cáo của công dân.

Lê Huỳnh
(Theo Ấp Bắc)
Chia sẻ: Google Bookmarks Yahoo Bookmarks Đăng lên ZingMe Đăng lên Linkhay Đăng lên TagVn Bookmarks lêb baibu
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Thăm dò ý kiến

Đánh giá của bạn về phiên bản mới này?

Tuyệt vời

Tốt

Trung bình

Bình thường

Rất tệ

Bộ đếm

  • Đang truy cập: 213
  • Khách viếng thăm: 211
  • Máy chủ tìm kiếm: 2
  • Hôm nay: 31063
  • Tháng hiện tại: 2530449
  • Tổng lượt truy cập: 48904576