Càng khó khăn, càng bền tâm vững chí

Đăng lúc: Thứ ba - 26/02/2013 15:18
Huyện mới Tân Phú Đông được thành lập, đang làm Trưởng Ban Tuyên giáo Huyện ủy Gò Công Đông, ông Đoàn Văn Thơ (Chín Thơ) được điều về làm Chủ tịch UBND huyện. Nhớ lại lúc nhận nhiệm vụ mới, ông tâm sự: “Mọi cái đều mới mẻ, việc mới, nhân sự mới nhưng nhiệm vụ Đảng giao tôi luôn sẵn sàng. Vẫn biết rằng, khó khăn đang chực chờ phía trước song đối với tôi, thử thách càng nhiều, mình càng phải bền chí quyết tâm”.
Ông Đoàn Văn Thơ nhận Huân chương Lao động hạng Ba.

Ông Đoàn Văn Thơ nhận Huân chương Lao động hạng Ba.

Nằm trên cù lao Lợi Quan bốn bề sông nước, huyện mới Tân Phú Đông từng được biết đến là một vùng đất “5 không”: không điện, không trường, không đường, không trạm và không nước sạch. Khi huyện mới thành lập, hộ nghèo chiếm trên 40%, riêng xã Phú Đông tỷ lệ hộ nghèo hơn 70%.

Vậy mà giờ đây sau gần 5 năm thành lập, bộ mặt huyện Tân Phú Đông đang từng bước thay da đổi thịt. Hạ tầng cơ sở không ngừng được củng cố, xây dựng; đường giao thông nông thôn vươn dài đến các cụm dân cư; trạm y tế, trường học được đầu tư xây dựng mới; gần 100% số hộ có điện sử dụng trong sinh hoạt, sản xuất.

Hệ thống nước sạch phủ kín gần khắp địa bàn với trên 24 ngàn mét tuyến ống chính, gần 70 ngàn mét tuyến ống nhánh và một hồ chứa nước rộng 6 ha, công suất phục vụ ngày đêm khoảng 4.000m3. GDP tăng bình quân hàng năm 8,28%, thu nhập bình quân đầu người đạt trên 15 triệu đồng/năm.

Chỉ tính riêng năm 2012, chỉ tiêu nào cũng đạt và vượt so kế hoạch, cụ thể: sản lượng lúa đạt 106,9%, cây màu đạt 128,8%, vườn dừa đạt 108%, vườn cây ăn trái đạt 137,9%, chăn nuôi đạt trên 110%, nuôi trồng thủy sản đạt 124,6%, giá trị sản xuất công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp đạt 110,5%.

Nhiều mô hình sản xuất đạt hiệu quả kinh tế cao đang được đầu tư nhân rộng như: mô hình tôm-lúa, mô hình ca cao trồng xen vườn dừa, mô hình chuyên canh cây mãng cầu xiêm. Điểm qua vài nét về tình hình phát triển của huyện mới Tân Phú Đông để thấy rằng, trong đó có sự đóng góp công sức, trí tuệ không nhỏ của ông chủ tịch UBND huyện.

Có thể nói rằng, về Tân Phú Đông nhìn những con đường rộng mở, những ngôi trường khang trang, những trạm Y tế đạt chuẩn quốc gia, những mô hình kinh tế đang mang lại hiệu quả, đều thấy thấp thoáng dấu ấn của ông chủ tịch UBND huyện.

Sinh ra trong một gia đình nông dân có truyền thống đấu tranh cách mạng (có 2 anh là liệt sĩ) tại xã Tân Phước, huyện Gò Công Đông, ông Chín Thơ là người trưởng thành sau 30-4-1975. Tốt nghiệp Cao đẳng Sư phạm, ông Chín Thơ nghĩ mình sẽ an phận với nghề thầy giáo.

Khi vinh dự được đứng vào hàng ngũ của Đảng Cộng sản Việt Nam, được Đảng dìu dắt, giáo dục, ông lần lượt trải qua nhiều chức vụ: Phó Đài Truyền thanh, Phó Trưởng Phòng Tư Pháp, Phó Chủ tịch HĐND, Phó Ban Nội chính, Chánh Văn phòng Huyện ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Huyện ủy. Trên bất kỳ cương vị nào, ông cũng đều phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Huyện Tân Phú Đông được thành lập và ông được phân công nhận nhiệm vụ Chủ tịch UBND huyện. Đây có lẽ là dấu ấn in đậm trong đời ông. Ông kể: Huyện mới nên đụng vào chỗ nào cũng toàn là khó khăn. Nhân sự thiếu, trình độ cán bộ không đồng đều, trụ sở làm việc tạm thời, hạ tầng cơ sở nghèo nàn, lạc hậu, đời sống nhân dân còn gặp nhiều khó khăn. Nhiều lúc, việc này chưa giải quyết xong thì việc khác ập tới.

Thời kỳ đầu, tôi thường phải ở lại cơ quan để làm việc thêm vào ban đêm. Vẫn biết rằng, khó khăn thì khắc phục nhưng có những lúc, những sự việc tưởng chừng không vượt qua nổi. Không biết bao đêm tôi đã từng trăn trở, hết đề ra biện pháp này đến giải pháp kia, cùng với Ban Thường vụ Huyện ủy nhanh chóng giải quyết nhiều vấn đề để ổn định tình hình.

Tôi vẫn thường tâm niệm, khó khăn, thử thách càng nhiều thì mình càng phải bền chí, quyết tâm. Không chỉ phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ mà còn phải cố gắng học tập nâng cao trình độ, năng lực; thường xuyên tu dưỡng, rèn luyện đạo đức cách mạng để hoàn thành tốt hơn.

Còn nhớ trước khi huyện được thành lập, nạn trộm cắp tôm, cá, máy móc ngư cụ trên địa bàn xảy ra thường xuyên, táo bạo làm cho tình hình an ninh chính trị - trật tự an toàn xã hội luôn trong tình trạng bất ổn. Thế nhưng khi chuyên án mang mật danh “107S” được triển khai, gần 50 bị can bị khởi tố với các tội danh trộm, cướp, tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có thì tình hình an ninh trật tự mới được ổn định.

Là người đứng đầu cần phải nêu gương, dù công việc lúc nào cũng bề bộn nhưng ông Chín Thơ vẫn cố gắng, phấn đấu học tập hoàn thành hai chương trình đại học Luật, đại học Kinh tế và chương trình Lý luận Chính trị cao cấp.

Từ khi làm Chủ tịch UBND huyện (tháng 5 - 2008) đến nay, năm nào ông Chín Thơ cũng được UBND tỉnh tặng Bằng khen và 7 năm liền đạt danh hiệu Chiến sĩ Thi đua cơ sở. Với những thành tích đã đạt được, năm 2012 ông Đoàn Văn Thơ vinh dự được Chủ tịch nước tặng Huân chương Lao động hạng Ba.

Anh Đậu
(Theo Ấp Bắc)
Chia sẻ: Google Bookmarks Yahoo Bookmarks Đăng lên ZingMe Đăng lên Linkhay Đăng lên TagVn Bookmarks lêb baibu
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Thăm dò ý kiến

Đánh giá của bạn về phiên bản mới này?

Tuyệt vời

Tốt

Trung bình

Bình thường

Rất tệ

Bộ đếm

  • Đang truy cập: 256
  • Khách viếng thăm: 251
  • Máy chủ tìm kiếm: 5
  • Hôm nay: 71200
  • Tháng hiện tại: 2439625
  • Tổng lượt truy cập: 48813752