Cảnh báo tình trạng trộm cắp dụng cụ nuôi trồng thủy sản

Đăng lúc: Thứ hai - 28/09/2015 03:37
Huyện Tân Phú Đông có diện tích nuôi trồng thủy sản khá lớn. Nhiều gia đình ở đây đều trang bị môtơ, giảm tốc, xuồng máy để phục vụ cho việc nuôi trồng thủy sản. Do sử dụng mỗi ngày nên các dụng cụ này được người dân để luôn tại đầm tôm mà không trông giữ hay có ổ khóa cẩn thận. Lợi dụng địa hình và sơ hở này, các đối tượng thực hiện hành vi trộm cắp tài sản rồi tẩu thoát sang các huyện và các tỉnh lân cận tiêu thụ.
Hiện trường 1 vụ trộm.
Hiện trường 1 vụ trộm.

Vào đầu tháng 8-2015, trên địa bàn 3 xã: Phú Tân, Tân Thạnh và Phú Đông, huyện Tân Phú Đông liên tục xảy ra hàng chục vụ trộm cắp môtơ, giảm tốc, máy dầu. Thủ đoạn hoạt động của các đối tượng là lợi dụng đêm khuya, tài sản để gần sông không người trông giữ, chúng ra tay thực hiện hành vi.

Trong lúc Công an (CA) huyện Tân Phú Đông đang tiến hành rà soát truy tìm đối tượng, thì rạng sáng 27-8 lại xảy ra 1 vụ trộm ghe có gắn máy dầu, trị giá 8,5 triệu đồng của ông Trần Văn Khá, ngụ ấp Bà Từ, xã Phú Tân, huyện Tân Phú Đông. Nhận được tin báo, CA huyện đã đến ngay hiện trường điều tra, xác minh và bắt giữ thủ phạm Lê Duy Khang, Trần Minh Quang, cùng ngụ ấp Gảnh, xã Phú Đông và Nguyễn Văn Hiếu, ngụ ấp Bà Tiên 1, xã Phú Đông.

Tại cơ quan điều tra, chúng khai nhận: Do không có tiền tiêu xài và trả nợ ngân hàng nên rủ nhau đi trộm. Tài sản chúng nhắm tới là các dụng cụ sử dụng nuôi trồng thủy sản, xuồng máy...

Cũng với thủ đoạn trên, trước đó, vào đêm 25-8, chúng đã đến đầm tôm của bà Nguyễn Thị Hoa, ngụ ấp Gảnh, xã Phú Đông trộm 1 môtơ, trị giá 2,5 triệu đồng. Sau đó, chúng tiếp tục trộm thêm 2 môtơ và 1 giảm tốc của 2 hộ dân ngụ cùng ấp, tổng trị giá trên 7 triệu đồng.

Bà Nguyễn Thị Hoa cho biết: Vì nghĩ rằng tài sản để ngay trong đầm nên chủ quan, không trông giữ hoặc khóa cẩn thận, đến khi mất rồi mới thấy tài sản quan trọng trong việc canh tác, bởi vất vả lắm bà mới sắm được.

Để hạn chế tình trạng trộm các dụng cụ nuôi trồng thủy sản, trước tiên là sự cảnh giác của người dân, tài sản phải canh giữ cẩn thận, đồng thời phải tích cực tham gia phòng, chống tội phạm, kịp thời tố giác khi phát hiện có đối tượng nghi vấn để giúp lực lượng CA điều tra, xác minh ngăn chặn và truy bắt các đối tượng phạm tội, góp phần giữ gìn tốt an ninh trật tự để nhân dân yên tâm lao động, sản xuất.

Hồ Sương
(Theo Ấp Bắc)
Chia sẻ: Google Bookmarks Yahoo Bookmarks Đăng lên ZingMe Đăng lên Linkhay Đăng lên TagVn Bookmarks lêb baibu
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Thăm dò ý kiến

Đánh giá của bạn về phiên bản mới này?

Tuyệt vời

Tốt

Trung bình

Bình thường

Rất tệ

Bộ đếm

  • Đang truy cập: 229
  • Khách viếng thăm: 226
  • Máy chủ tìm kiếm: 3
  • Hôm nay: 62753
  • Tháng hiện tại: 2431178
  • Tổng lượt truy cập: 48805305