Bắt chủ hụi vỡ nợ gần 14 tỷ đồng

Đăng lúc: Thứ ba - 27/10/2015 09:05
Sau nhiều ngày tập trung đòi nợ bà Phan Thị Tư (52 tuổi thường gọi là Tư Xinh, ngụ ấp Bình Tịnh, xã Bình Phú, huyện Cai Lậy không được, ngày 23-10 hàng trăm hụi viên đã kéo đến bao vây nhà bà Tư đập phá yêu cầu bà Tư trả nợ gây mất an ninh trật tự ở một vùng quê.

Để vãn hồi trật tự cũng như bảo vệ chủ hụi và tài sản Công an huyện Cai Lậy đã huy động lực lượng phối hợp với Phòng CSĐT tội phạm về TTXH (PC45) đến hiện trường giải thích và động viên người dân bình tĩnh. Đến chiều ngày 23-10 cơ quan công an đã tiến hành bắt tạm giam bà Phan Thị Tư với thời hạn 4 tháng để điều tra làm rõ hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Sau khi bà Tư bị bắt thì tối cùng ngày trật tự ở khu vực nhà bà Tư đã được lập lại.

Tính đến thời điểm bà Tư bị bắt tổng số tiền theo đơn trình báo của hụi viên đã lên đến gần 14 tỷ đồng, do số lượng hụi viên quá đông và số tiền lớn nên Công an huyện đang phối hợp với Phòng PC45 tiến hành đối chiếu xác minh để làm rõ xử lý.

Nhiều hụi viên bức xúc cho biết, bà Tư làm chủ hụi đã gần 20 năm, có nhiều tài sản nên người chơi tin tưởng. Thời gian gần đây bà Tư tiếp tục mở thêm nhiều dây hụi lớn và vừa qua nhiều hụi viên phát hiện bà Tư gian lận nên đã làm đơn tố cáo gửi cơ quan chức năng và kiện ra Tòa án nhân dân huyện, trong khi vụ việc đang được cơ quan chức năng điều tra xác minh thì bà Tư tuyên bố vỡ hụi. Khi hay tin nhiều hụi viên đến đòi nợ thì bà Tư cùng chồng và con làm giấy cam kết để làm tin.

Theo ghi nhận của chúng tôi, vào sáng ngày 24-10, cửa nhà bà Tư đã khóa kín, chồng bà cũng bỏ đi nơi khác, cửa chính xiêu vẹo bị tạt nhớt bôi bẩn, cửa sổ thì bị đập phá tan tành, nhiều vật dụng cây cảnh bị nhổ và đập vỡ chậu do hụi viên quá khích đập phá vào ngày 23-10.

Hiện Công an huyện Cai Lậy đang phối hợp với Phòng PC45 điều tra làm rõ xử lý.

Nguyễn Vinh
(Theo Ấp Bắc)
Chia sẻ: Google Bookmarks Yahoo Bookmarks Đăng lên ZingMe Đăng lên Linkhay Đăng lên TagVn Bookmarks lêb baibu
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Thăm dò ý kiến

Đánh giá của bạn về phiên bản mới này?

Tuyệt vời

Tốt

Trung bình

Bình thường

Rất tệ

Bộ đếm

  • Đang truy cập: 431
  • Khách viếng thăm: 427
  • Máy chủ tìm kiếm: 4
  • Hôm nay: 57342
  • Tháng hiện tại: 1806242
  • Tổng lượt truy cập: 48180369