Thực tập phương án PCCC và CNCH bảo đảm an toàn trong sản xuất

Đăng lúc: Thứ bảy - 04/10/2014 09:00
Trong sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội của đất nước, công tác PCCC có ý nghĩa rất quan trọng. Làm tốt công tác này sẽ góp phần bảo đảm an toàn về tính mạng cho công dân, bảo vệ tốt tài sản của tổ chức và cá nhân.

Trên địa bàn tỉnh Tiền Giang, việc hình thành các khu công nghiệp (KCN)- cụm công nghiệp (CCN), các cơ sở sản xuất kinh doanh với nhiều loại hình đa dạng đã góp phần đưa tỉnh nhà trở thành một tỉnh có tốc độ tăng trưởng kinh tế cao, tạo điều kiện thuận lợi để cải thiện, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân. Một trong những yếu tố cần thiết để bảo đảm sự phát triển đó luôn bền vững là công tác an toàn PCCC.

Thực tập phương án chữa cháy tại KCN.
Thực tập phương án chữa cháy tại KCN.

Xác định tầm quan trọng của công tác PCCC tại các KCN-CCN và các cơ quan (CQ), doanh nghiệp (DN), Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH đã phục vụ Ban Giám đốc Công an tỉnh, tham mưu UBND tỉnh, Ban Chỉ đạo PCCC và CNCH tỉnh chỉ đạo tổ chức thực hiện có hiệu quả Luật PCCC, các Nghị định của Chính phủ, Thông tư 11 của Bộ Công an về công tác PCCC và CNCH.

Căn cứ vào các Chỉ thị, Công văn chỉ đạo của UBND tỉnh và Công an tỉnh, Ban quản lý các KCN - CCN, các chủ đầu tư DN đều phối hợp Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH xây dựng kế hoạch tổ chức thực hiện tốt công tác PCCC. Cụ thể như:

- Việc đầu tư trang thiết bị PCCC tại các KCN được xem trọng. Tính đến thời điểm này, KCN Tân Hương đã trang bị được 1 xe chữa cháy và đa số các CQ, DN, KCN, CCN đã thành lập đội PCCC cơ sở. Trong thời gian qua, lực lượng PCCC ở các CQ, DN đã phối hợp chặt chẽ cùng với lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH chuyên nghiệp tổ chức cứu chữa một số vụ cháy trên địa bàn tỉnh đạt hiệu quả cao. Đa số chủ đầu tư các DN đã lắp đặt hệ thống chữa cháy, vách tường báo cháy, chữa cháy tự động và trang bị bình chữa cháy nhằm xử lý kịp thời khi có sự cố cháy mới phát sinh.

- Khi xây dựng, cải tạo các công trình, nhà xưởng sản xuất, các chủ đầu tư đều tuân thủ đúng các quy định của pháp luật và được Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH thẩm duyệt, kiểm tra thi công, kiểm tra nghiệm thu sau đó công trình mới được đưa vào hoạt động.

- Nghiêm túc thực hiện những quy định về PCCC như: lập hồ sơ quản lý công tác PCCC và được cơ quan Cảnh sát PCCC phê duyệt, thành lập đội PCCC cơ sở và phân công trách nhiệm, nhiệm vụ cụ thể cho từng thành viên trong đội; hàng năm huấn luyện nghiệp vụ PCCC.

- Tổ chức sơ kết đánh giá, khen thưởng các DN và các cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác PCCC.

- Kiểm tra an toàn PCCC tại các KCN, CCN.

- Thực hiện nghiêm quy định về công tác lập và thực tập phương án tại cơ sở. Mỗi buổi thực tập phương án chữa cháy đều có sự tham dự, chỉ đạo của chỉ huy đơn vị PCCC và CNCH, cán bộ, chiến sĩ Cảnh sát PCCC và CNCH và các đơn vị có liên quan cùng tham gia phối hợp trong quá trình thực tập.

Qua đó, đã nâng cao ý thức trách nhiệm của quần chúng nhân dân trong công tác PCCC, đặc biệt là ý thức của cán bộ, công nhân viên tại các DN. Nhờ vậy, số vụ cháy tại các KCN, CCN giảm đi rõ rệt.

Thanh Hải
(Theo Ấp Bắc)
Chia sẻ: Google Bookmarks Yahoo Bookmarks Đăng lên ZingMe Đăng lên Linkhay Đăng lên TagVn Bookmarks lêb baibu
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Thăm dò ý kiến

Đánh giá của bạn về phiên bản mới này?

Tuyệt vời

Tốt

Trung bình

Bình thường

Rất tệ

Bộ đếm

  • Đang truy cập: 339
  • Khách viếng thăm: 333
  • Máy chủ tìm kiếm: 6
  • Hôm nay: 31237
  • Tháng hiện tại: 231234
  • Tổng lượt truy cập: 49377711