Bảo đảm ATGT những tháng cuối năm 2014 và Tết Nguyên đán 2015

Đăng lúc: Thứ hai - 03/11/2014 07:46
Trong những tháng cuối năm 2014 và đầu năm 2015 có nhiều ngày lễ hội, Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán, tình hình giao thông sẽ diễn biến phức tạp. Do đó, Chủ tịch UBND tỉnh vừa ký ban hành Công văn 5352/UBND-KNT về việc thực hiện một số giải pháp trọng tâm nhằm bảo đảm an toàn giao thông (ATGT) những tháng cuối năm 2014 và Tết Nguyên đán 2015. Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu:
CSGT làm việc liên tục vào các ngày lễ. Ảnh: Như Lam
Cảnh sát giao thông làm việc liên tục vào các ngày lễ. Ảnh: Như Lam

- Thủ trưởng các cơ quan đơn vị phải thường xuyên nhắc nhở cán bộ, công chức, viên chức, học sinh, sinh viên, chiến sĩ, công nhân chấp hành nghiêm các quy định của pháp luật về giao thông; chấp hành nghiêm Chỉ thị của Chủ tịch UBND tỉnh về nâng cao hiệu quả sử dụng thời giờ làm việc, không uống rượu bia trong giờ làm việc, không điều khiển phương tiện tham gia giao thông khi say rượu, bia.

- Sở Giao thông và Vận tải tổ chức rà soát, chỉnh trang kết cấu hạ tầng, hệ thống biển báo hiệu, xử lý kịp thời có nguy cơ gây mất an toàn giao thông; các đoạn đường cong, các giao lộ phức tạp về trật tự ATGT.

Tập trung kiểm tra siết chặt các điều kiện kinh doanh vận tải và kiểm soát tải trọng xe; phối hợp với ngành liên quan tăng cường kiểm tra sức khỏe các lái xe, kịp thời phát hiện, xử lý các lái xe không đủ sức khỏe, lái xe có sử dụng chất kích thích, chất ma túy, kể cả các lái xe trong các cơ quan Đảng, Nhà nước trên địa bàn tỉnh.

Chỉ đạo lực lượng thanh tra giao thông vận tải phối hợp với Cảnh sát giao thông có biện pháp ngăn chặn xử lý kiên quyết các trường hợp phương tiện chở quá số người quy định… Kiên quyết đình chỉ hoạt động các phương tiện thủy, các bến đò ngang, đò dọc, đò du lịch không đủ điều kiện kỹ thuật an toàn hoặc tham gia chở khách trái phép.

- Công an tỉnh chỉ đạo lực lượng tăng cường tuần tra kiểm soát; trong đó bố trí lực lượng kiểm tra thường xuyên liên tục tại các điểm đen; tập trung trên các tuyến quốc lộ; các tuyến có mật độ, lưu lượng phương tiện lớn; tăng cường tuần tra kiểm soát các phương tiện thủy trên tuyến kinh Chợ Gạo, sông Tiền, kinh Nguyễn Văn Tiếp….

Kiên quyết xử lý nghiêm các hành vi vi phạm giao thông như: chở quá tải trọng, quá số người quy định, đi sai làn đường, phần đường, sử dụng rượu, bia khi tham gia giao thông, không đội mũ bảo hiểm, chạy quá tốc độ…

- Thường trực Ban ATGT tỉnh phối hợp với các ngành có liên quan và Ban ATGT các huyện, thành, thị khảo sát, kiểm tra phát hiện khắc phục kịp thời những bất cập, bất hợp lý trong tổ chức giao thông như: cầu, đường, biển báo, đèn tín hiệu, đèn chiếu sáng, vạch phân cách…

- Các cơ quan thông tin truyền thông tăng cường thời lượng chuyên mục tuyên truyền ATGT trong dịp Tết Nguyên đán; tập trung tuyên truyền các nguyên nhân, nguy cơ tai nạn giao thông (TNGT) và các biện pháp phòng tránh TNGT như: đã uống rượu, bia thì không lái xe; tuân thủ quy định tốc độ, đội mũ bảo hiểm khi điều khiển xe mô tô , xe gắn máy và xe máy điện…

Đề nghị Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh và các tổ chức thành viên tăng cường phối hợp trong công tác tuyên truyền phổ biến, giáo dục pháp luật về ATGT đường bộ, đường thủy nội địa đến cán bộ, đoàn viên, hội viên và nhân dân. Vận động cán bộ, công chức, viên chức, đoàn viên, hội viên thực hiện các biện pháp nhằm phòng ngừa TNGT do mô-tô, xe máy, tai nạn đò ngang…

Chủ tịch UBND tỉnh giao UBND các huyện, thành, thị tập trung chỉ đạo quyết liệt trong những tháng cuối năm 2014 và thời gian trước, trong và sau Tết Nguyên đán 2015 trên địa bàn phụ trách. Giao các huyện, thành, thị trong cả năm 2014 phải kiềm giảm ít nhất 10% số vụ TNGT, số người chết, người bị thương so với năm 2013.

Tấn Đời
(Theo Ấp Bắc)
Chia sẻ: Google Bookmarks Yahoo Bookmarks Đăng lên ZingMe Đăng lên Linkhay Đăng lên TagVn Bookmarks lêb baibu
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Thăm dò ý kiến

Đánh giá của bạn về phiên bản mới này?

Tuyệt vời

Tốt

Trung bình

Bình thường

Rất tệ

Bộ đếm

  • Đang truy cập: 445
  • Khách viếng thăm: 444
  • Máy chủ tìm kiếm: 1
  • Hôm nay: 16397
  • Tháng hiện tại: 1545732
  • Tổng lượt truy cập: 47919859