Công tác đảm bảo TTATGT 9 tháng năm 2014 đạt kết quả tích cực

Đăng lúc: Thứ hai - 06/10/2014 08:10
Trong 9 tháng năm 2014, tai nạn giao thông (TNGT) trên địa bàn tỉnh Tiền Giang giảm cả 3 tiêu chí về số vụ, số người chết và số người bị thương vì TNGT (so với cùng kỳ năm 2013 giảm 21,83%). Đạt được kết quả trên là do Ban An toàn giao thông ATGT tỉnh phối hơp với các sở, ban, ngành, đoàn thể, các địa phương chỉ đạo, triển khai quyết liệt các giải pháp, tập trung huy động các nguồn lực để đảm bảo trật tự ATGT.

Công tác triển khai chỉ đạo, điều hành thực hiện các giải pháp bảo đảm trật tự ATGT được các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể thực hiện nghiêm túc; nhiều văn bản tham mưu được ban hành kịp thời đáp ứng được yêu cầu xử lý công tác bảo đảm ATGT góp phần giảm thiểu TNGT.

Công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về ATGT được các ngành, đoàn thể các cấp, các địa phương quan tâm đầu tư, đổi mới nâng cao chất lượng nội dung, hình thức tuyên truyền, tăng thời lượng và số lượt tuyên truyền, đáp ứng yêu cầu tuyên truyền đến tận khu phố, xóm ấp, từng hộ gia đình; các mô hình an toàn giao thông được các ngành, đoàn thể duy trì thực hiện thường xuyên, mang lại nhiều hiệu quả.

Các lực lượng Cảnh sát giao thông đường bộ, Cảnh sát giao thông đường thủy, Thanh tra giao thông vận tải đã phối hợp tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm với nhiều phương án, kế hoạch, mở nhiều cao điểm xử phạt theo chuyên đề về tốc độ, rượu bia, nón bảo hiểm, tải trọng , phương tiện..., với tổng số tiền phạt trên 42 tỷ đồng.

Công tác phòng chống ùn tắc giao thông trên tuyến Quốc lộ 1 đã được xử lý, khắc phục, tổ chức điều hòa giao thông, phân luồng giao thông kịp thời, hợp lý. Tình trang ùn tắc giao thông nghiêm trọng, kéo dài không còn xảy ra.

Các bến xe khách, các doanh nghiệp vận tải hành khách công cộng chủ động có phương án sắp xếp, bổ sung phương tiện phục vụ hành khách vào các dịp lễ, tết đáp ứng được yêu cầu vận chuyển hành khách nhanh chóng, an toàn.

Để đạt được mục tiêu trong năm 2014 là giảm cả 3 tiêu chí về số vụ, số người chết và số người bị thương do TNGT từ 10-15% so với năm 2013, Ban ATGT tỉnh đề nghị các các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể tỉnh, Ban ATGT các huyện, thành, thị tập trung chỉ đạo quyết liệt và thực hiện một số nhiệm vụ trọng tâm do Ban ATGT tỉnh đề ra; thực hiện nghiêm túc các chỉ đạo của Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, Chủ tịch Ủy ban ATGT Quốc gia tại Hội nghị trực tuyến toàn quốc kiểm điểm 9 tháng về công tác đảm bảo ATGT được tổ chức ngày 3-10.

M. T
(Theo Ấp Bắc)
Chia sẻ: Google Bookmarks Yahoo Bookmarks Đăng lên ZingMe Đăng lên Linkhay Đăng lên TagVn Bookmarks lêb baibu
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Thăm dò ý kiến

Đánh giá của bạn về phiên bản mới này?

Tuyệt vời

Tốt

Trung bình

Bình thường

Rất tệ

Bộ đếm

  • Đang truy cập: 430
  • Khách viếng thăm: 425
  • Máy chủ tìm kiếm: 5
  • Hôm nay: 104443
  • Tháng hiện tại: 1970222
  • Tổng lượt truy cập: 48344349