Đảng ủy-BCHQS: Quan tâm thực hiện tốt chính sách hậu phương quân đội

Đăng lúc: Thứ sáu - 04/12/2015 10:45
Những năm qua, Đảng ủy - Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh thường xuyên quan tâm, phối hợp với các sở, ban, ngành, đoàn thể làm tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương tổ chức thực hiện tốt công tác chính sách hậu phương quân đội và phong trào “Đền ơn đáp nghĩa”; luôn chú trọng giáo dục cán bộ, chiến sĩ nêu cao ý thức, trách nhiệm đối với các Anh hùng, thương binh, liệt sĩ và những đối tượng có công với cách mạng.

.

Quân y tỉnh tổ chức khám bệnh, cấp thuốc miễn phí cho gia đình chính sách.
Quân y tỉnh tổ chức khám bệnh, cấp thuốc miễn phí cho gia đình chính sách.

Đảng ủy - Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh đã chủ động phối hợp các sở, ban, ngành liên quan tập trung giải quyết tồn đọng khen thưởng qua các cuộc chiến tranh, diện Quân đội quản lý, đã lập trên 500 hồ sơ đề nghị về trên xét khen tặng Huân chương, Huy chương các loại; đề nghị Nhà nước xét phong tặng danh hiệu Anh hùng LLVT nhân dân cho 8 tập thể và 4 cá nhân; lập hồ sơ, quản lý chi trả trợ cấp theo các Quyết định 290, 188, 142 và Quyết định 62 của Thủ tướng Chính phủ cho 4.382 đối tượng với số tiền chi trả trên 15 tỷ đồng.

Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh đã phối hợp với các ngành; đồng thời chỉ đạo cơ quan Quân sự các huyện, thành, thị tích cực phối hợp cùng địa phương truy tìm, phát hiện, quy tập 5 hài cốt liệt sĩ đưa về nghĩa trang; đề nghị xét cấp giấy chứng nhận bệnh binh cho 36 quân nhân xuất ngũ mắc bệnh tâm thần.

Việc chăm sóc, phụng dưỡng đến cuối đời các Bà mẹ Việt Nam Anh hùng (VNAH) cũng được thực hiện chu đáo, hiện LLVT tỉnh đang nhận phụng dưỡng suốt đời 11 Bà mẹ VNAH. Việc chăm sóc và nhận phụng dưỡng các Bà mẹ VNAH đã trở thành nền nếp, hàng tháng các đơn vị đều cử cán bộ, chiến sĩ đến thăm hỏi sức khỏe và trao tiền phụng dưỡng cho các mẹ, cùng gia đình chăm sóc lúc mẹ ốm đau.

Ngoài ra, LLVT tỉnh đã vận động các nhà hảo tâm hỗ trợ xây dựng, sửa chữa 3 căn nhà tình nghĩa cho gia đình chính sách, với tổng số tiền 140 triệu đồng.

Việc thực hiện trợ cấp theo Nghị định 15, 21 và 116 của Chính phủ cho sĩ quan, quân nhân chuyên nghiệp cũng được Đảng ủy - Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh quan tâm thực hiện tốt, từ năm 2014 đến nay đã xét duyệt và trợ cấp cho 242 đối tượng với số tiền gần 3 tỷ đồng; trợ cấp khó khăn cho sĩ quan, quân nhân chuyên nghiệp, công nhân viên quốc phòng theo Thông tư 09 của Bộ Quốc phòng 81 suất với số tiền gần 50 triệu đồng.

Cơ quan Quân sự các cấp còn phối hợp với địa phương thực hiện nhiều biện pháp tích cực như: Trao tiền trợ cấp tận gia đình khi quân nhân dự bị được lệnh động viên tập trung huấn luyện, diễn tập; tổ chức ký kết liên tịch với các ngành, đoàn thể hỗ trợ đào tạo nghề và giới thiệu việc làm cho hàng ngàn lượt bộ đội xuất ngũ ổn định cuộc sống.

Các đơn vị trong LLVT còn phối hợp tốt với các ngành, đoàn thể, địa phương tổ chức tang lễ chu đáo, đúng nghi thức Quân đội khi cán bộ nghỉ hưu từ trần. Nhân các ngày lễ, tết đã trích quỹ sản xuất tự túc thăm viếng, tặng gần 2 ngàn phần quà cho gia đình chính sách và cán bộ, chiến sĩ LLVT tỉnh với số tiền trên 3,1 tỷ đồng.

Song song đó, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh phối hợp với Viettel Tiền Giang, Bệnh viện 120 Quân khu 9, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh tổ chức khám bệnh, cấp thuốc miễn phí cho trên 500 lượt người nghèo, tặng 21 phần quà cho gia đình chính sách, 10 phần quà cho học sinh vượt khó học tốt với tổng số tiền 120 triệu đồng; đưa hàng trăm lượt cán bộ, chiến sĩ làm công tác vận động quần chúng, đóng góp hàng ngàn ngày công lao động giúp các gia đình chính sách khó khăn và hộ dân tăng gia sản xuất, khắc phục hậu quả thiên tai.

Từ những việc làm cụ thể nêu trên đã giúp cán bộ, chiến sĩ LLVT và gia đình quân nhân tại ngũ an tâm công tác; động viên tinh thần rất lớn đối với các đối tượng chính sách, góp phần tích cực ổn định tình hình chính trị - xã hội địa phương.

Lê Tiến
(Theo Ấp Bắc)
Chia sẻ: Google Bookmarks Yahoo Bookmarks Đăng lên ZingMe Đăng lên Linkhay Đăng lên TagVn Bookmarks lêb baibu
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Thăm dò ý kiến

Đánh giá của bạn về phiên bản mới này?

Tuyệt vời

Tốt

Trung bình

Bình thường

Rất tệ

Bộ đếm

  • Đang truy cập: 193
  • Khách viếng thăm: 190
  • Máy chủ tìm kiếm: 3
  • Hôm nay: 44226
  • Tháng hiện tại: 2276776
  • Tổng lượt truy cập: 46244009