Thầy Huỳnh Hữu Lực Suốt 20 năm gắn bó với nghề trong cương vị hiệu trưởng

Đăng lúc: Thứ tư - 27/01/2010 16:59
Thế hệ thứ nhất đã trưởng thành, thầy Lực lại tiếp tục dạy dỗ lớp thế hệ thứ hai.

Thế hệ thứ nhất đã trưởng thành, thầy Lực lại tiếp tục dạy dỗ lớp thế hệ thứ hai.

Bước vào tuổi 50, mái đầu thầy đã điểm bạc. Tròn 30 năm làm nghề giáo, thầy Lực đã có 20 năm làm Hiệu trưởng Trường Tiểu học Quơn Long. Vui tính và dí dỏm, nhưng thầy Lực không giấu được niềm tự hào: "Lớp học trò đầu tiên của tôi, hiện nay có em đã làm đến chức Chủ tịch xã. Giờ đây, tôi đang dạy lớp thế hệ thứ hai, con của những học trò cũ của tôi. Hết dạy cha, giờ lại đến dạy con". Đưa tay chỉ sang thầy hiệu phó ngồi bên cạnh, thầy Lực giới thiệu: Đây là thầy Nguyễn Văn Thổ, Phó Hiệu trưởng của trường, cũng là lớp học trò đầu tiên của tôi.

Tốt nghiệp Trường Trung học Sư phạm Tiền Giang năm 1980, thầy Lực trở về mảnh đất Quơn Long bên bờ kinh Chợ Gạo nối tiếp gương cha ươm trồng những mầm non cho đời. Gia đình thầy Lực là một gia đình có truyền thống dạy học nổi tiếng của huyện Chợ Gạo. Thân sinh của thầy, ông Huỳnh Văn Phùng, từng làm Hiệu trưởng Trường Tiểu học Tân Thuận Bình. Anh ruột Huỳnh Công Trực hiện là giáo viên âm nhạc. Em gái Huỳnh Thị Kim Đồng hiện làm Phó Hiệu trưởng Trường Trung học cơ sở Long An (Châu Thành) và vợ thầy, cô Nguyễn Thị Hồng Yến đang làm Phó Hiệu trưởng Trường Tiểu học Tân Hòa, xã Tân Thuận Bình.
Tâm sự về cuộc đời 30 năm làm nghề giáo của mình, thầy Lực không thể quên những ngày đầu bước chân lên bục giảng: Bồi hồi và xúc động lắm, bởi ước mơ từ thời còn học trung học giờ đã thành hiện thực. Anh hỏi có yêu nghề không à? Thú thiệt, đã có lúc "muốn ngã tay chèo". Lương giáo viên anh còn lạ gì, đã vậy, cơ sở vật chất hồi đó còn nghèo nàn lắm, lớp học toàn làm bằng tre, lá; bàn ghế thô sơ; đồ dùng học tập hầu như không có. Để tránh dạy "chay", giáo viên phải tự làm đồ dùng dạy học minh họa thêm. Cả ba bậc học: trung học cơ sở, tiểu học và bậc mầm non còn ghép chung với nhau. Không chỉ dạy ba ca, mà tôi và các giáo viên của trường còn tham gia dạy bổ túc văn hóa vào ban đêm, lúc bấy giờ gọi là bình dân học vụ. Khó khăn, gian khổ là vậy, mà thầy, trò vẫn bám trường, bám lớp. Không yêu nghề, không thể đứng vững đến ngày hôm nay.

Yêu nghề, yêu trường, năm 1986, thầy Lực được đề bạt lên làm Phó Hiệu trưởng. Năm học 1989-1990, trường Tiểu học chung với bậc Mẫu giáo được tách ra, thầy Lực được bổ nhiệm làm Hiệu trưởng Trường Tiểu học Quơn Long. Từ đó đến nay, suốt 20 năm trong cương vị hiệu trưởng, thầy Lực vẫn miệt mài cùng với các giáo viên trong trường ươm những mầm non cho tương lai của đất nước.

Anh Đậu
(Theo tiengiang.gov.vn)
Chia sẻ: Google Bookmarks Yahoo Bookmarks Đăng lên ZingMe Đăng lên Linkhay Đăng lên TagVn Bookmarks lêb baibu
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 

Thăm dò ý kiến

Đánh giá của bạn về phiên bản mới này?

Tuyệt vời

Tốt

Trung bình

Bình thường

Rất tệ

Bộ đếm

  • Đang truy cập: 319
  • Khách viếng thăm: 315
  • Máy chủ tìm kiếm: 4
  • Hôm nay: 48702
  • Tháng hiện tại: 2281252
  • Tổng lượt truy cập: 46248485